Với thời buổi công nghệ ngày càng hiện đại, thiết bị di động ngày càng phổ biến. Tiếp theo đó là sự ra đời của các phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng công nghệ, áp dụng những sự tân tiến. SMS marketing là một hình thức tiếp thị hiệu quả với phương thức nhanh chóng, đơn giản và hướng trực tiếp đến lượng khách hàng tiềm năng.

chia-se-cach-giup-trien-khai-sms-marketing

Có được sự đồng ý từ khách hàng

Chẳng ai thích bị làm phiền cả, nhất là bởi những tin nhắn không liên quan đến mình. Do đó, bạn hãy xin phép khách hàng trước khi gửi tin nhắn cùng với cam kết bảo mật tối đa thông tin cá nhân của họ.

Đừng quá tham lam. Chỉ gửi những nội dung đã cam kết với khách hàng. Hãy tôn trọng số điện thoại của họ như chính mình. Vì đó là thông tin cá nhân cực kì quan trọng.

Thậm chí, ở nước ngoài người ta còn phải trả phí để được nhận tin quảng cáo. Đây là thực tế !

Chúng tôi xin dẫn chứng. Bạn hay đi siêu thị Wal-Mart và thích ăn hai món nấm và cá. Bạn “nói” với Wal-Mart rằng hãy gửi SMS cho tôi mỗi khi có khuyến mãi hay thông tin liên quan 2 món này. Hiển nhiên bạn sẽ bị trừ tiền khi nhận được SMS này. Việc trừ tiền khi gửi tin như vậy chuyên ngành gọi là MT Billing. Trước đây, Beeline (tiền thân của Gmobile) đã áp dụng hình thức tính phí cho tin gửi đến khách hàng. Tuy nhiên chưa phù hợp với văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam. Quay lại câu chuyện Wal-Mart, bạn sẽ phản ứng thế nào nếu SMS quảng cáo một sản phẩm gì đó ngoài rau và cá ? Ở nước ngoài, bạn có quyền kiện và thậm chí được bồi thường.

Làm quen trước, bán hàng sau

Đừng vội vàng gửi ngay những tin nhắn quảng cáo. Điều đó sẽ chỉ khiến khách hàng nghi ngờ về động cơ của bạn. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bắt đầu bằng những tin nhắn chúc mừng sinh nhật; Nhắc hẹn; Thông báo có hàng mới; Hay những chương trình khuyến mãi…v.v. Để lại ấn tượng tốt đẹp ban đầu bao giờ cũng là điều nên làm.

Dù bạn kinh doanh shop thời trang hay quán cafe nho nhỏ, SMS Marketing là quá đủ nếu biết dùng đúng cách. Hãy xin lại database của tất cả khách hàng. Ngoài ra, khi thực hiện việc này, bạn có thể trao cho họ quyền lợi như là giảm giá độc quyền, tích điểm…v.v.

Sử dụng từ ngữ chính xác

Cho dù gửi tin dưới hình thức nào, hãy đảm bảo từ ngữ bạn dùng là đạt chuẩn, dễ hiểu và ngắn gọn. Việc này thể  hiện sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Tránh việc để nội dung bị hiểu nhầm sang một nghĩa khác.

Tuyệt đối hạn chế những ngôn ngữ “xì-teen” của giới trẻ ngày nay. Nó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Ngoài ra, đó cũng chẳng phải chữ Quốc Ngữ của chúng ta!

Gửi tin nhắn đúng thời điểm

chia-se-cach-giup-trien-khai-sms-marketing

Hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều quy định khung giờ gửi tin nhắn để đảm bảo sẽ không làm phiền tới người nhận. Bạn cũng nên tham khảo để biết lựa chọn khung giờ thích hợp nhất cho sản phẩm của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Viettel: 8h00 – 17h00.
  • Mobilefone: 8h00 – 17h00.
  • Vinaphone: Sáng từ 6h30 – 11h30,  trưa từ 13h00 – 18h30. Không gửi buổi tối.

Đừng quên khuyến mãi

Người Việt Nam rất thích khuyến mãi. Điều đó luôn luôn đúng. Khi có một tin khuyến mãi, coupon hấp dẫn, nó sẽ được lan truyền với một tốc độ rất nhanh nếu nó thật sự hữu ích.

Hãy mang lại những lợi ích rõ ràng cho người nhận. Họ sẽ cho phép bạn tiếp cận và hoàn hoàn có khả năng sản phẩm của bạn sẽ trở nên quen thuộc với khách hàng trong tương lai không xa.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn