Chỉ số UR và DR là gì? Có thể cải thiện chỉ số UR và DR hay không?
18/07/2022 11:37 | Comments
UR và DR là hai chỉ số được các công cụ phân tích, đánh giá website sử dụng để đo lường chất lượng các backlink cũng như độ uy tín của website. Để hiểu rõ hơn về hai chỉ số này cũng như tác dụng của nó, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về hai chỉ số này nhé.
Chỉ số UR là gì?
Chỉ số UR hay còn gọi là URL Rating, là chỉ số dùng để đo lường sức mạnh cũng như là độ uy tín của một url dựa trên backlink mà nó đang sở hữu. Đây được coi là chỉ số “sức mạnh” backlink của một website nào đó và khả năng xếp hạng trên Google. Như vậy, Backlink là yếu tố tác động mạnh đến chỉ số UR. Khi chỉ số UR càng cao đồng nghĩa với việc có nhiều backlink chất lượng trỏ về website của bạn, từ đó cơ hội url lên top tìm kiếm càng cao.
Ahrefs đo lường chỉ số UR của một website trên thang điểm từ 1 – 100. Điểm càng cao thì càng chứng tỏ URL này đang có nhiều backlink chất lượng trỏ về. Có thể thấy, SEO onpage không hề có tác động gì đến chỉ số này mà hoàn toàn phụ thuộc vào các đường backlink có chất lượng hay không, vì vậy bạn hoàn toàn có thể cải thiện chỉ số này bằng việc gia tăng các backlink chất lượng.
Chỉ số DR là gì?
DR hay domain rating là chỉ số sử dụng để đánh giá sức mạnh, độ tin tưởng của cả một site dựa trên toàn bộ các đường link liên kết đang trỏ về site ấy. Cũng như UR, chỉ số này được Ahrefs đánh giá trên thang điểm 100. DR là phiên bản khác của chỉ số Ahrefs Rank (AR) nhưng đơn giản hơn.
Một backlink sẽ có một website cho link và website nhận liên kết. Website cho được gọi là source domain (miền gốc). Và Miền gốc này phân chia sức mạnh link juice đồng đều cho các website nhận. Do đó, một website DR-20 liên kết với 3 tên miền khác có link juice mạnh hơn miền gốc DR-70 liên kết với hàng triệu website.
Ahrefs thu thập dữ liệu của tất cả tên miền trên thế giới. Sau đó thực hiện phép tính này với toàn bộ chúng và tính ra xếp hạng AR cũng như DR.
Xếp hạng kết quả tìm kiếm cao không nhất thiết phải có DR cao. Đó là vì kết quả thứ hạng SEO phụ thuộc vào hàng trăm yếu tố khác nhau. Vì vậy dù bạn chưa triển khai chiến lược backlink nhưng vẫn có cơ hội ranking top.
Có thể cải thiện chỉ số UR và DR hay không?
Câu trả lời là có, bạn hoàn toàn có thể cải thiện hai chỉ số này mà không cần thay đổi nội dung hay bố cục trang web. Như đã nói trước đó, chỉ số UR và DR không hề bị tác động bởi quá trình SEO onpgae mà bị phụ thuộc bởi backlink trên trang web của bạn, bằng cách đó bạn chỉ cần cải thiện những vấn đề về backlink trên website của mình thì hoàn toàn có thể nâng cao hai chỉ số này. Hướng dẫn bạn một số cách cải thiện chỉ số UR và DR.
Cải thiện UR:
- Xây dựng backlink từ những trang web có cùng nội dung: việc chia sẻ các nội dung bài viết điều hướng tới website của bạn rất quan trọng, bạn nên chia sẻ những nội dung này lên các website có cùng chủng loại. Nội dung của 2 website phải đảm bảo có sự tương đồng và tương tự nhau. Như vậy, backlink được xây dựng mới đảm bảo được chất lượng tốt nhất.
- Xây dựng Backlink từ những website có PR cao: Những website PR (page rank) cao sẽ có chỉ số từ 6 trở lên. Chẳng hạn như những website của nước ngoài, mạng xã hội lớn tại Việt Nam. Do đó, bạn nên hướng đặt backlink trên những website có chỉ số PR từ 6 trở lên. Việc xây dựng được những backlink trên các website này là cực kỳ tốt. Ít nhiều, điều này sẽ làm ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng website của bạn.
Vị trí đặt backlink: Vị trí đặt Backlink rất quan trọng trong việc xây dựng hệ thống liên kết chất lượng. Chẳng hạn như: Sidebar, Header là 2 vị trí đem tới sự hiệu quả của Backlink. Tuy nhiên, giải pháp tốt nhất với những người làm seo hiện nay.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Cải thiện DR:
- Cải thiện chất lượng các backlink trỏ về trang: số lượng các backlink không còn có ảnh hưởng nữa nếu đó không phải là các backlink chất lượng, trỏ về từ các trang được Google đánh giá tốt.
- Sử dụng các backlink đạt điểm số từ 30 trở lên: vì chỉ có các backlink đạt điểm số này mới có tác dụng ảnh hưởng đến, ảnh hưởng đến 2 chỉ số UR và DA, không nên sử dụng các backlink có số điểm dưới 10. Lý do là bởi các đường dẫn này thực sự không mang lại hiệu quả nào cả mà đôi khi nó còn chính là nguyên nhân gây ra những ảnh hưởng xấu cho website của chúng ta.
- Cần đặt backlink trên những trang có độ tin cậy cao: biểu hiện quả các số liệu DR hay Ahefs Rank cao thì tự nhiên trang của các anh chị sẽ cải thiện được chỉ số DR.
Số lượng backlink nhiều chưa chắc DR có giá trị cao. Bạn thực sự cần backlink chất lượng hơn là số lượng để cải thiện cả UR và DR.
Domain Rating hiện nay bị thao túng rất nhiều. Với những SEOer nắm được cách hoạt động của chỉ số DR, họ tìm cách khống giá trị bằng nhiều hình thức. Điển hình là link 301 redirect Google. Hoặc một số website chặn trình thu thập dữ liệu của Ahrefs.
Theo seotoro
Bài viết liên quan
- Bạn đã thực sự hiểu rõ về Google Search Console chưa?
- 3 Điều bạn cần tránh nếu không muốn Google Penguin “dòm ngó”
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn