Nếu bạn muốn người dùng di động tương tác với trang web của mình và trở thành khách hàng. Bạn nên đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm di động (Mobile SEO). Tối ưu hóa SEO di động – Quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm và tăng chuyển đổi doanh thu trên thiết bị di động.

Mobile SEO là gì?

SEO trên thiết bị di động là quá trình tối ưu hóa WEBSITE của bạn. Giúp cho trang web của bạn trông đẹp và hoạt động hiệu quả trên thiết bị di động. Khi bạn thực hiện Mobile SEO, bạn sẽ cung cấp trải nghiệm trang web tích cực cho người dùng.

Nhiều doanh nghiệp không để ý đến tầm quan trọng của một website được tối ưu chưa kể đến sự thân thiện với thiết bị di động. Một trang web thân thiện với thiết bị di động, sẽ ảnh hưởng đến cả SEO và nhận thức của khách hàng tiềm năng về doanh nghiệp của bạn.

Tại sao Mobile SEO lại quan trọng?

Một số thống kê về lượng người dùng sử dụng internet qua thiết bị di động như sau:

  • Người dùng dành >71% thời gian sử dụng Internet với thiết bị di động
  • 75% số người dùng có nhiều khả năng quay lại trang web thân thiện với thiết bị di động hơn
  • 68% người dùng có nhiều khả năng mua hàng từ một website thân thiện với thiết bị di động

Google ưu tiên thiết bị di động khi thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web. Ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại của họ để tìm kiếm trên web. Google đã chuyển sang “chỉ mục ưu tiên thiết bị di động”.

Điều này có nghĩa là trình thu thập thông tin của Google sẽ đọc trang web di động của bạn trước tiên. Trang web không thân thiện với thiết bị di động sẽ ảnh hưởng đến vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm, dẫn đến ít lưu lượng truy cập hơn, ít khách hàng tiềm năng hơn và giảm doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Kiểm tra Mobile Friendly SEO

Trước khi bạn thực hiện tối ưu Mobile SEO trên website của mình. Hãy kiểm tra xem trang web của bạn có thực sự thân thiện với thiết bị di động hay không.

toi-uu-hoa-seo-than-thien-voi-thiet-bi-di-dong

Bạn chỉ cần nhập URL của trang bạn muốn kiểm tra và nhấp vào nút “Kiểm tra”.

Nếu bạn sử dụng Google Search Console, việc kiểm tra toàn bộ trang web của bạn thậm chí còn đơn giản hơn với báo cáo tính khả dụng trên thiết bị di động.

Sau khi phân tích thân thiện với thiết bị di động của bạn hoàn tất, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về công việc bạn cần làm cho chiến lược Mobile SEO trên thiết bị di động của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Chiến lược Mobile SEO

Bạn đã biết tại sao SEO trên thiết bị di động lại quan trọng. Đã đến lúc bắt đầu lập kế hoạch SEO cho người dùng di động của bạn. Hãy cùng xem xét chín phương pháp hay nhất để cải thiện chiến lược SEO trên thiết bị di động của bạn.

Tốc độ tải trang

Thời gian tải trang web của bạn là yếu tố quan trọng bậc nhất của trải nghiệm di động. Người dùng tìm kiếm thông tin khi họ đang đang di chuyển, họ muốn truy cập thông tin đó một cách nhanh chóng. Nếu trang web của bạn không tải đủ nhanh cho người xem, họ sẽ thoát khỏi trang.

Để giữ khách hàng tiềm năng trên trang web di động của bạn, bạn phải cải thiện tốc độ website của mình. Một số công cụ để bạn có thể đo lường và đánh giá tốc độ tải trang:

  • Google PageSpeed ​​Insights
  • GTmetrix
  • Pingdom

Một yếu tố khiến nhiều SEOer lo ngại về việc cập nhật Core Web Vitals trong năm 2021 từ GG. Hầu hết các nền tảng đã sẵn sàng để đáp ứng và chỉ khoản 15% website đã bắt đầu bắt tay vào tối ưu

Sử dụng giao diện đáp ứng Responsive

Thiết kế thích ứng (responsive) để tạo ra một trang web thân thiện với thiết bị di động. Khi bạn sử dụng thiết kế thích ứng, bạn đảm bảo rằng trang web của bạn thích ứng với bất kỳ thiết bị nào mà người dùng sử dụng.

Thông thường đó là điện thoại thông minh, máy tính bảng. Khách hàng mục tiêu của bạn sẽ có được trải nghiệm di động tốt nhất trên thiết bị của họ.

toi-uu-hoa-seo-than-thien-voi-thiet-bi-di-dong

Tích hợp thiết kế thích ứng giúp người dùng dễ dàng duyệt web của bạn. Các khối nội dung sẽ được tự động sắp xếp theo kích thước màn hình. Từ đó giúp người dùng dễ dàng đọc và tiếp cận nội dung tiếp thị của bạn.

Sử dụng AMP

Google đã khởi chạy dự án nguồn mở Accelerated Mobile Pages (AMP) để đảm bảo rằng các trang web di động hoạt động ở tốc độ tối ưu.

Dự án AMP nhằm mục đích ‘cùng nhau xây dựng web trong tương lai’ bằng cách cho phép bạn tạo các trang web và quảng cáo luôn nhanh, đẹp và hiệu suất cao trên các thiết bị và nền tảng phân phối.

AMP được xây dựng với sự cộng tác của hàng nghìn nhà phát triển, nhà xuất bản, trang web, công ty phân phối và công ty công nghệ. Hơn 1,5 tỷ trang AMP đã được tạo cho đến nay và hơn 100 nhà cung cấp phân tích, công nghệ quảng cáo và CMS hàng đầu hỗ trợ định dạng AMP.

Tối ưu trải nghiệm người dùng UX

Khi khách hàng tiềm năng có thể truy cập và duyệt trang web của bạn một cách dễ dàng trên thiết bị di động, điều đó sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tích cực.

Mặc dù thiết kế thích ứng là một bước đệm tuyệt vời để tạo ra trải nghiệm di động tốt hơn. Nhưng bạn cần thêm các yếu tố khác để mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Một số yế tố tối ưu UX với Mobile SEO:

  • Tối ưu các nút kêu gọi hành động CTA
  • Thiết kế thuận tiện với “ngón tai cái”
  • Đảm bảo phông chữ đủ lớn để người dùng có thể đọc
  • Các liên kết không nên quá gần nhau,…

Tối ưu Local SEO

Các tìm kiếm trên thiết bị di động với cụm từ “gần tôi” xảy ra nhiều hơn thời gian qua. Tức là ngày càng nhiều người dùng tìm kiếm các doanh nghiệp tại địa phương của họ.

Tối ưu SEO Local là cách tốt để tiếp cận người dùng gần nhất với doanh nghiệp của bạn. Khi người dùng sử dụng thiết bị di động, các chức năng địa điểm và dẫn đường trên điện thoại thông minh sẽ kết nối với doanh nghiệp của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng với các loại dịch vụ trực tiếp tại điểm bán.

Sử dụng từ khóa địa phương sẽ giúp bạn xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm địa phương hơn. Đó là một chiến lược tuyệt vời để giúp bạn vượt trội với chiến lược Mobile SEO của mình.

Tối ưu content thích ứng với mobile

Một chiến lược SEO mobile nữa là tạo nội dung thân thiện với di động. Khi bạn tạo nội dung di động, bạn định dạng nội dung đó để mang lại trải nghiệm tích cực khi hiển thị trên thiết bị di động.

Các đoạn nội dung với từ 2-3 dòng sẽ giúp người dùng dễ dàng đọc và dễ chịu hơn.

Bạn cũng sẽ muốn thêm ảnh và video vào nội dung của mình. Nó sẽ giữ cho nội dung của bạn thú vị và mang lại điểm tương tác cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn