Doanh nghiệp nên đo lường và kiểm tra chỉ số truy cập bằng công cụ Check website. Bởi nó giúp bạn nhận thấy được hiệu suất truy cập website của người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh. Lúc này, doanh nghiệp mới đưa các định hướng chính xác nhất cho kế hoạch phát triển thị trường dài hạn.

Tổng quan về các chỉ số truy cập website

Trước khi chúng ta đi sâu vào việc phân tích, đo lường và kiểm soát chỉ số bằng công cụ Check website. Thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về chỉ số mà ta đang hướng đến. Đó là lượt truy cập hay Traffic website.

check-website-cong-cu-do-luong-va-kiem-soat-hieu-qua

Traffic website là gì?

Với một nhân viên Digital Marketing nói đúng hơn là những người đang hoạt động trong lĩnh vực SEO sẽ biết rõ nhất về Traffic website. Một cách dễ hiểu thì Traffic website biểu thị lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp hoặc đối thủ của người dùng.

Theo đó, mỗi khi khách hàng truy cập vào trang website của doanh nghiệp được quy định là một phiên. Traffic website tính trên tổng số phiên của khách hàng được thống kê trên hệ thống. Nếu kết quả có số phiên truy cập nhiều, đồng nghĩa với việc bạn có khả năng bán hàng rất cao.

Số phiên chính là lượt người dùng truy cập vào website theo một khung giờ cố định. Tuy nhiên, họ phải thực hiện một số thao tác cụ thể nào đó trên website thì mới tính là phiên. Với mỗi phiên, người dùng hoàn toàn có quyền click vào nhiều trang web của khác nhau ngay trên hệ thống website của doanh nghiệp đó.

Trên một chuyên trang website, nếu nội dung mà bạn cung cấp cho người dùng nhiều và đa dạng thì bạn sẽ thu về lượng Traffic website cao.

check-website-cong-cu-do-luong-va-kiem-soat-hieu-qua

Chính vì vậy, mỗi website sẽ có số lượng người truy cập vào website không đều nhau. Thông thường, những trang web cung ứng dịch vụ thông tin sẽ có Traffic website cao hơn trang salespage. Đó chính là lý do để doanh nghiệp nên Check website. Điều đó giúp đo lường và kiểm tra các chỉ số phục vụ cho hoạt động Marketing của bạn.

Có bao nhiêu loại traffic website

Khi bạn dùng công cụ Check website hãy ghi nhớ loại chỉ số truy cập sau đây:

Referral traffic

Refferal traffic là lượng truy cập vào website của bạn thông qua các website khác. Nói một cách đơn giản, khi người dùng nhấp vào phần backlink hiển thị trên website để đến đường dẫn website của doanh nghiệp là Referral traffic.

Social traffic

Đây là lượng người dùng truy cập từ mạng xã hội. Cụ thể là người dùng đến địa chỉ website của bạn bằng các đường dẫn được chia sẻ trên mạng xã hội.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Khi người dùng hoặc nhân viên SEO thực hiện chương trình quảng cáo, social media, họ sẽ gắn đường link đích của website vào bài tương tác. Từ đây, khi người dùng click vào bài này, thì bạn đã có 1 lượt Social traffic rồi.

Direct traffic

Direct traffic một thuật ngữ mang tên lưu lượng truy cập trực tiếp. Bởi người dùng trực tiếp tìm đến địa chỉ website của doanh nghiệp thông qua công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, lượt truy cập này khá ít, vì đòi hỏi doanh nghiệp của bạn phải được người dùng biết đến. Đồng thời bạn phải nằm top SEO của công cụ tìm kiếm.

Organic search traffic

Organic search traffic là kết quả truy cập ngẫu nhiên, tức khi bạn gõ từ khóa bất kỳ nào đó, kết quả trả về website của bạn hiển thị trang đầu của Google. Nếu từ khóa nằm trên ranking top 5 đổ lại, thì có nghĩa bạn không phải trả khoản phí nào cho quảng cáo.

check-website-cong-cu-do-luong-va-kiem-soat-hieu-qua

Paid seach traffic cũng thống kê lượt người dùng truy cập website thông qua Google. Thế nhưng, đây không phải là kết quả trả về một cách ngẫu nhiên như Organic search traffic. Mà chính xác là một hình thức quảng cáo trả phí từ ông lớn Google. Để website của doanh nghiệp có thể hiện lên top trang.

Traffic Website có quan trọng đối với doanh nghiệp

Khi lượt truy cập của một website càng lớn, nó biểu thị sự tin tưởng lớn của người dùng vào doanh nghiệp. Qua đó cho thấy, trang web mà bạn đang cung cấp cho họ những thông tin bổ ích, khiến người dùng quan tâm và ghé lại vào lần sau.

Chính điều này, đã nâng tầm giá trị của các chỉ số truy cập trong SEO. Dẫn đến việc Check website định kỳ luôn diễn ra.

Bên cạnh đó, việc Check website lượt truy cập còn ảnh hưởng đến nội dung khác. Bao gồm xếp hạng của website và gia tăng các thứ hạng của chúng trên Google, sau đây:

  • Website có thể gia tăng mức độ phổ biến trên các công cụ tìm kiếm.
  • Độ uy tín, lan rộng của website doanh nghiệp tăng đáng kể.
  • Biểu thị các chỉ số, mức độ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng.
  • Chỉ số tương tác của website cũng tăng theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Google đánh giá xếp hạng website dựa trên lượt truy cập website.

Các Công Cụ Check Website phổ biến nhất hiện nay

Ngày nay, dưới thời công nghệ số thì các công cụ chuyên dụng để Check website cũng phố biến hơn. Chúng có các thao tác đơn giản và dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, Nef Digital chỉ đề cập đến các bạn 10 công cụ Check website thông dụng và được nhiều người dùng nhất hiện nay.

Tất nhiên, mỗi phần mềm Check website sẽ có những đặc tính riêng biệt. Bạn sẽ phải trả phí cho lần dùng Check website hoặc dùng miễn phí. Mời các bạn đến với thế giới Check website cùng Nef Digital.

check-website-cong-cu-do-luong-va-kiem-soat-hieu-qua

Công cụ Check website Google Analytics

Khi nhắc đến công cụ Check website, chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến Google Analytics. Đây là một phần mềm sử dụng hoàn toàn miễn phí 100% do chính ông lớn này thành lập. Đặc biệt, với những chuyên viên SEO thì Google Analytics là công cụ không thể thiếu để đo lường và kiểm tra chỉ số website.

Bạn có thể dùng Google Analytic để đo lường và kiểm tra các chỉ số của website và cả người dùng. Chức năng chính của công cụ này là ghi lại tất cả các hoạt động của những người dùng website một cách chính xác nhất.

Toàn bộ những dữ liệu do Google Analytics thu thập đều được xử lý thông qua thời gian thực. Nếu bạn Check website bằng Google Analytics bạn sẽ biết chuẩn xác chỉ số truy cập của website nội bộ và cả đối thủ. Đồng thời, bạn còn biết thêm các những tùy chọn chuyên sâu hơn, như địa chỉ người dùng, truy cập trên thiết bị nào….

Công cụ Check website Ahrefs

Ahrefs là một ứng dụng Check website có chức năng tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Đó là công cụ có cách thức hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Bộ công cụ này được sử dụng nhiều bởi những người thực hiện công việc quản trị website. Cũng tương tự như Google Analytics, Ahrefs tập trung khai thác các chỉ số truy cập dữ liệu của website doanh nghiệp. Và trang web của các đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh việc thống kê các lưu lượng truy cập website hàng tháng qua các thông số trực quan và chính xác. Bạn còn có thể nhìn thấy được các phân tích dữ liệu chi tiết, người dùng đến từ đâu, hệ thống từ khóa thu hút lượng truy cập đồ sộ từ người dùng…..

Không những vậy, bạn còn được tổng hợp hệ thống thông tin của backlink. Ví dụ như các website khác có đường link kết nối đến trang web đó. Hay tần suất mà các website này liên kết lại với nhau là bao nhiêu. Đồng thời các dữ liệu này thay đổi theo cách thức nào….

Tuy Ahrefs tạo ra vô vàng tính năng để người dùng hay các doanh nghiệp thực hiện Check website tốt nhất. Nhưng có điều hạn chế của ứng dụng này, chính là người dùng phải trả phí để sử dụng Ahrefs.

Đầu tiên, khi bạn đăng ký tài khoản, bạn vẫn được hoạt động không giới hạn ở phiên bản dùng thử với giá $7, trong thời gian cho cho phép 7 ngày. Sau đó, bạn có quyền mua ứng dụng Ahrefs để Check website, giá thấp nhất của gói Ahrefs là $99.

Công cụ Check website SEMrush

Khác hẳn với Ahrefs, SEMrush không thể tổng hợp số lượt truy cập website cho bạn một cách tuyệt đối. Ngoài ra, bạn có thể dùng chúng để Check website, tổng hợp số liệu thống kê theo điều kiện quốc gia.

Có nghĩa là SEMrush sẽ cho bạn nhìn thấy được số liệu của search pattern hay mẫu tìm kiếm từ một khu vực nhất định nào đó.

Thế nhưng ứng dụng Check website SEMrush vẫn không được ưa chuộng như các công cụ chuyên nghiệp khác. Bởi nó chỉ cung cấp số lượt truy cập website cho bạn theo từ khóa có tổng lưu lượng cao.

Đồng thời bạn còn có thể xem số liệu của các loại truy cập từ ứng dụng Check website SEMrush. Chính vì thế, Nef Digital khuyên bạn nếu muốn Check website, nên ưu tiên sử dụng bộ công cụ Ahrefs hoặc ứng dụng khác.

Công cụ Check website SimilarWeb

SimilarWeb cũng là công cụ Check website được nhiều người khuyên dùng nhiều nhất hiện nay. Đặc biệt, chúng được đánh giá là ứng dụng Check website ưu tiên dùng hàng đầu. SimilarWeb nằm trong bảng xếp hạng top 50 trang web chuyên giải pháp Marketing cho doanh nghiệp.

Khi bạn thực hiện bước tìm kiếm website của mình trên SimilarWeb, chúng sẽ trả về các dữ liệu như sau. Một bảng xếp hạng website trên toàn cầu, thống kê thứ hạng website ở cấp quốc gia. Đồng thời, bảng xếp hạng website mà bạn đang hướng đến theo thể loại nào.

check-website-cong-cu-do-luong-va-kiem-soat-hieu-qua

Khi bạn kiểm tra thông tin ở khu vực dưới cùng của SimilarWeb, ứng dụng Check website này sẽ cho bạn thấy. Tổng số lượt truy cập, lượt tương tác, thời gian và tỷ lệ thoát trang…

Bên cạnh đó, công cụ Check website SimilarWeb còn cung cấp bảng thống kê số liệu theo tên miền. Cũng như các dữ liệu chi tiết chuyên sâu nhất về đo lường và kiểm tra chỉ số của một website cụ thể.

Công cụ Check website Quantcast

Quantcast là một phần mềm Check website dùng đo lường và kiểm soát chỉ số truy cập website chính xác nhất trong danh sách đề cử hôm nay. Tuy nhiên, có 2 điểm mà Nef Digital muốn các bạn lưu ý khi sử dụng công cụ này để Check website của mình. Là:

  • Quantcast cho ra những kết quả về lượt truy cập website không đồng nhất. Chúng sẽ còn tùy vào trang web hoạt động.
  • Dữ liệu mà Quantcast cung cấp bị rất nhiều hạn chế. Khi lấy chúng ra so sánh với thống kê của SimilarWeb hay lượt truy cập của Alexa.

Ta có thể lý giải điều này khi phân tích cụ thể về cách hoạt động và lấy dữ liệu của Quantcast. Ứng dụng này chỉ có thể ước tính lưu lượng truy cập của website khi đó. Chúng cho phép và cấp nguồn dữ liệu của mình cho Quantcast.

Trong trường hợp, chính website đó không thiết lập chức năng cấp và thu thập dữ liệu từ bộ nguồn của Quantcast. Thì hiển nhiên, Quantcast chẳng thể làm gì để lấy lượt truy cập. Từ đó người dùng không thể đo lường và kiểm tra chỉ số bằng công cụ Check website kể trên.

Công cụ Check website SitePrice

SitePrice được ví như một chiếc “máy tính” chuyên phục vụ nhu cầu thống kê website của người dùng. Tuy nhiên, SitePrice vẫn đáp ứng và đảm bảo chức năng của công cụ đo lường và kiểm soát chỉ số website như những ứng dụng Check website khác.

Khi bạn thực hiện thao tác tìm kiếm các chỉ số của một trang web, thì chỉ việc kéo xuống dưới trang SitePrice. Bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ thông tin bạn muốn có ngay đó. Từ các con số tổng hợp lượt truy cập website và doanh thu của trang. Hay đếm tổng số lần người dùng truy cập vào website, khách hàng truy cập. Và báo cáo khoản thu theo ngày từ hình thức quảng cáo.

Có một điều đặc biệt ở công cụ Check website SitePrice này, chính là các dữ liệu truy cập mà chúng tổng hợp xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau. Cụ thể hơn có thể SitePrice lấy thông số của ứng dụng Check website SimilarWeb hay công cụ Quantcast. Từ đây, chúng sẽ hợp thức hóa chính xác nguồn số liệu bằng cách tính trung bình của các công cụ kể trên.

Ngoài ra, thì SitePrice còn làm tốt chức năng thống kê các dữ liệu khác như: Search engine visibility tức tổng số lượt tương tác thông qua các công cụ tìm kiếm. Thống kê số liệu cụ thể của backlink trên website đó, domain age hay số tuổi của tên miền website hoặc số liệu của các đối thủ mạnh khác.

Công cụ Check website StatChest

Trong tất cả các công cụ Check website phổ biến nhất hiện nay. StatChest được coi là ứng dụng đơn giản với bộ tìm kiếm dễ thao tác. Cách thức làm việc của StatChest hầu như tương đồng với chức năng của SitePrice.

StatChest cũng dựa trên số lượt truy cập vào website của người dùng, lượt tương tác của trang web. Với bộ tìm kiếm hay tổng lượt tương tác thông qua các trang mạng xã hội… Từ các dữ liệu vừa thu thập từ StatChest, doanh nghiệp thể đo lường và kiểm tra chỉ số website.

Công cụ Check website Traffic Estimate

Không giống như các ứng dụng Check website bên trên, Traffic Estimate trả về cho người dùng kết quả tổng lượt truy cập qua biểu đồ tổng thể. Công cụ Check website độc đáo này biểu thị chính xác lưu lượng truy cập của website trong một năm hoạt động. Đồng thời, chúng cho khách hàng của mình thấy được các chỉ số của website trong tháng, ở đây là số lượt truy cập trang web.

Khi bạn kéo xuống phía dưới của trang Traffic Estimate, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những con số liên quan đến từ khóa được sử dụng để truy cập vào website. Điều này hết sức tuyệt vời, bởi bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về website của những đối thủ trực tiếp cạnh tranh với mình.

Nếu bạn muốn mang về cho mình một kết quả đo lường và kiểm tra chỉ số website hoàn hảo nhất. Bạn nên cân nhắc sử dụng Traffic Estimate kết hợp với một hoặc một vài công cụ Check website trong danh sách mà Nef Digital đề cử.

Công cụ Check website Alexa

Alexa giúp người dùng đo lường và kiểm soát chỉ số website rất hiệu quả. Từ đó đánh giá xem những mục tiêu mà bạn đặt ra có kết quả như mong muốn hay không? Bên cạnh đó, Alexa còn giúp bạn tổng hợp lượt truy cập website của đối thủ cạnh tranh.

Ứng dụng Check website Alexa có chức năng cung cấp thông tin số liệu của trang website của bạn với quy mô toàn cầu và toàn quốc. Bên cạnh đó, chúng sẽ biểu thị bằng mô hình cho bạn thấy biểu đồ truy cập mà website của bạn đang đứng.

Kéo thả trang Alexa xuống ở những phần dưới, bạn sẽ thấy % số lượt truy cập tổng kết thông qua quốc gia cụ thể. Ngoài ra, người dùng có thể đánh giá website của mình nằm đâu trên toàn bộ lượt truy cập của thế giới.

Clicky công cụ Check website đa năng

Đứng cuối cùng trong danh sách công cụ Check website để đo lường và kiểm tra chỉ số website là Clicky. Một ứng dụng với chi phí thấp ngang hàng với Google Analytics, với phiên bản trả phí thấp nhất là 9,99 USD/tháng. Bên cạnh đó, phần mềm Clicky còn phát triển phiên bản có chức năng cơ bản dùng miễn phí.

Clicky cung cấp cho người dùng tổng lưu lượng tra cập website. Và làm tốt chức năng thống kê theo thời gian thực tế. Đặc biệt, Clicky còn cho bạn thấy, địa chỉ mà người dùng click vào để đến đường link trang web của bạn.

Ở trên, chúng ta đã tổng hợp những thông tin liên quan về các công cụ Check website dùng để đo lường và kiểm tra các chỉ số website. Nhưng thực tế, ngoài chức năng chính thì những phần mềm này còn cung cấp cho người dùng thêm nhiều tiện ích khác.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn