Content Marketing tạo dựng lòng tin của khách hàng, là yếu tố quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng tìm hiểu và đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Vậy làm thế nào để có thể taọ content marketing dẫn dắt được người đọc? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Title – thành hay bại nằm ở 66 kí tự này

Đây là một phần thực sự khó, càng khó hơn với copywriter, với những người có nhiều kinh nghiệm. Ở đây chúng ta đang xây dựng một nền tảng nội dung “khỏe mạnh” và “xanh”. Và chúng tôi cũng sẽ không đề cập đến những chiêu thức giật tit câu view, vì đó chỉ là ngắn hạn, mà cái bạn và chúng tôi cần là phát triển bền vững.

Title có thể chiếm ½ thời gian viết bài. Để có được một title hay, bạn cần phải là người có kĩ năng liên tưởng, tưởng tượng, liên kết. Bạn cần phải có khả năng cô đọng, súc tích hoặc gợi mở những câu hỏi tò mò. Đặc biệt, bạn có thể tích lũy khả năng này nếu bạn đọc nhiều và trải nghiệm nhiều. TCM theo dõi rất nhiều tài khoản Facebook từ những người nổi tiếng, và TCM gợi ý với bạn một vài người có thể theo dõi, bạn sẽ học được nhiều từ cách họ viết và đặt title.

Nhà báo Lê Hồng Lâm

Giảng viên về thương hiệu Đức Sơn

Giảng viên về PR Nguyễn Đình Thành

CEO ở Le Bros Lê Quốc Vinh

Nhà văn Hạ Chi

….

(còn nữa, sẽ làm một bài riêng về những người chúng tôi theo dõi và học hỏi)

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

2. Câu chuyện ở đây là gì?

Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều bài báo với tiêu đề hấp dẫn, hình minh họa hay ho nhưng nội dung thật chẳng liên quan gì đến tiêu đề, thậm chí cũng không có một nội dung rõ ràng nào cả. Có thể bài viết sẽ thành công trong việc thu hút lượt truy cập, nhưng lại thất bại trong lòng tin của người đọc và họ sẽ không bao giờ quay lại những trang web như vậy nữa.

Như là một người làm content marketing chân chính, bạn cần phải làm rõ: câu chuyện của bạn là gì? Bạn muốn kể điều gì? Vì thời gian của mỗi người đều có hạn, và khi bạn đã có cơ hội xuất hiện trước đối tượng độc giả của mình, đừng phí cơ hội đó.

Cần làm rõ ngay từ đầu. Từ tiêu đề, những câu headline hoặc tóm lại ở kết bài.

Câu chuyện chúng ta kể ngày hôm nay đã có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể kể bằng một bài thơ, một bài viết dài, một câu chuyện nhiều kì, một bài miêu tả, bằng hình ảnh, video, infographic, các slide hay thậm chí là một bài hát.

Bạn có thể chọn kể bằng người trong cuộc, người chứng kiến, chuyên gia phân tích hay một kẻ vẽ vời.

Bạn có nhiều chất liệu để làm như ý kiến đám đông, phân tích, ví dụ, các case study, khảo sát, …

Nhưng bạn nên nhớ, phía sau cách mà bạn lựa chọn kể cho người đọc, phải là một “động cơ” rõ ràng, để người đọc có thể hiểu được, bạn đang muốn sự chú ý của họ tập trung vào điều gì.

3. Bạn đứng ở góc độ nào?

Bạn phải bắt đầu thay đổi suy nghĩ. Khi đã làm content marketing, hãy luôn nghĩ bạn là người sản xuất nội dung, những nội dung thú vị, có ích. Đừng huyễn hoặc tất cả những nội dung bạn đưa ra đều được chào đón. Đó là lí do tại sao có quyển sách bán chạy có quyển lại không, mặc dù có chung chủ đề. Người sản xuất nội dung hay người xuất bản phải có:

Cái nhìn bao quát, đặc biệt là về những thông tin, nghiên cứu hành vi liên quan đến chủ đề mình muốn sản xuất.
Chủ đề bạn muốn sản xuất có phù hợp không? Có khiến người đọc chú ý không? Có gì đặc biệt? Cũ hay mới? (Cũ hay mới không quan trọng, nếu đó là chủ đề cũ nhưng bạn có thể nhìn góc nhìn khác, chỉ cho người đọc thấy được cái hay trong chủ đề cũ, thì vẫn thành công).
Hiểu rất rõ đối tượng của mình hướng đến. Đó là ai? Bao nhiêu tuổi? Họ thích gì? Ngôn ngữ của họ ra sao? Họ thường đọc gì? Nhu cầu của họ thế nào? … Càng chi tiết, bạn càng có cái nhìn khách quan nhất và đưa ra tone of voice phù hợp.
Tất cả đều có thể rèn luyện. Và TCM ở đây để giúp bạn, tìm ra những cách thức phù hợp và hiệu quả để bạn có thể áp dụng ngay. Chỉ cần bạn làm đúng, chọn con đường đúng, chiến thắng thực sự – chiến thắng lòng tin của người đọc, người dùng, sẽ là của bạn!

Bonus: Làm thế nào để nội dung mình viết ra có sức hút nhanh hơn?
#1: Nên có các nút chia sẻ đến các mạng xã hội khác ở tầm dễ nhìn thấy. Ví dụ như phía trên bài viết, nằm phía bên tay trái hoặc phải của nội dung khi scroll chuột. Đừng đặt các nút này chỉ ở cuối bài.

#2: Chia sẻ bài viết của bạn ngay khi bạn vừa public lên các mạng xã hội để nhiều người có thể nhìn thấy bài viết của bạn hơn. Nhớ các khung giờ vàng để có lượt truy cập cao hơn. Khung giờ có thể như giờ nghỉ trưa, giờ sắp rời khỏi văn phòng, sau giờ ăn tối. Còn tùy vào đối tượng đọc của bạn có hành vi với mạng xã hội như thế nào nữa.

#3: Một bài viết dài sẽ được Google đánh giá tốt hơn. Bài 1000-1500 từ là phù hợp nếu bạn viết dưới dạng kinh nghiệm, tổng hợp, chia sẻ, review.

#4: Hãy lập lịch và chủ đề một cách thường xuyên. Khi chủ đề của bạn có thể khai thác càng nhiều, bạn chia sẻ thường xuyên thì đọc giả sẽ có hứng thú để quay lại và có “thứ” để chờ đợi.

#5: Chia sẻ nội dung của bạn dưới nhiều dạng khác nhau như infographic, slides, video, … và đo lường xem nội dung nào thu hút đối tượng đọc của bạn nhiều hơn.

#6: Gửi email chia sẻ đến đối tượng tiềm năng của bạn.

#7: Chọn hình đại diện thu hút. Chúng ta đang không nói về những hình ảnh không liên quan như “ngực” và các hình ảnh nhạy cảm. Chúng ta chọn hình ảnh thu hút theo chủ đề của nội dung, trừ khi đó là nội dung nhạy cảm.

#8: Tạo ra một “social proof” nhằm khiến đối tượng đọc của bạn chú ý và bình luận nhiều hơn về chủ đề của bạn. Hãy cố gắng làm đúng bạn nhé. Vì ranh giới giữa tạo bình luận để thu hút và tạo scandal rất mong manh.

Chúng tôi sẽ trở lại với chuỗi bài viết sâu hơn về content marketing. Hi vọng sự khởi đầu này đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin vì một sự phát triển thương hiệu vững mạnh của bạn.

Giữ liên lạc với chúng tôi bằng cách subscribe hoặc chia sẻ bài viết này để nhận thêm nhiều thông tin thú vị khác.

Nguồn EraContent

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn