Banner Website: vị trí tăng tỷ lệ chuyển đổi
09/10/2021 13:39 | Comments
Banner website đóng vai trò chủ lực trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Đặc biệt là mảng kinh doanh online. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều công ty chưa ứng dụng banner website vào công cuộc đổi mới kinh doanh theo công nghệ số này.
Nội Dung Chính
Trước khi phân tích vào các vị trí đặt banner website để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Thì chúng ta hãy tìm hiểu thật kỹ về banner website, cũng như các lợi ích mà một banner mang lại cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Theo từ điển Anh ngữ, banner có nghĩa là một câu biểu ngữ hay khẩu hiệu,…trong đó có chứa các đặc trưng của doanh nghiệp như: Logo công ty, câu slogan, thông điệp,… Nhằm mục đích thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang nhắm đến.
Tuy nhiên, với lĩnh vực truyền thông thì banner được tận dụng như một tấm biển quảng cáo cho chính thương hiệu đó. Hoặc có thể là sản phẩm, một dịch vụ để lôi kéo sự chú ý của nhiều người tiêu dùng.
Từ đây, ta kết luận như sau: banner website là những ô có thể là hình vuông, hình chữ nhật với đa dạng các kích thước khác nhau. Bên trong các ô này sẽ bao gồm logo, sản phẩm, tên chiến dịch, ký hiệu và câu slogan,…
Chúng được thiết kế vô cùng bắt mắt, để kích thích người dùng click vào. Thông qua hành động này, doanh số bán hàng, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tăng cao đáng kể.
Một banner website luôn hoạt động riêng lẻ và mỗi vị trí cố định chỉ biểu thị duy nhất cho banner đó. Ngoài ra, banner quảng cáo có thể đặt ở các website chính thức của doanh nghiệp đang sở hữu. Hoặc trên các trang website chuyên phục vụ các gói dịch vụ thuê để chạy quảng cáo.
Khi doanh nghiệp chạy banner website cho các chiến lược phát triển thị trường. Thì các bạn sẽ nhận được các khoản hời nào? Mời các bạn cùng theo dõi thông tin bên dưới:
Quảng bá rộng rãi hình ảnh của thương hiệu
Nếu doanh nghiệp muốn hình ảnh thương hiệu của chính mình được quảng bá đến đại bộ phận khách hàng. Thì giải pháp banner website là lựa chọn hết sức khôn ngoan. Bởi một mẫu banner website dù không ưa nhìn hay đẹp mắt đến cỡ nào, với tần suất xuất hiện dày đặc thì người dùng vẫn ấn tượng.
Đặc biệt, khi doanh nghiệp khéo léo đặt chiếc banner website đúng vị trí thuận lợi. Khả năng khách hàng ghi nhớ thông tin và nội dung của thương hiệu là rất cao.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Thu thập nhanh và hiệu quả nhất lượng thông tin của khách hàng
Khi banner website nằm ngay trên hệ thống giao diện chủ của một trang web nào đó. Người dùng sẽ lập tức nhấp vào địa chỉ của doanh nghiệp qua chiếc banner trên.
Nếu nội dung và sản phẩm của bạn đủ hấp dẫn, họ sẽ điền những thông tin cá nhân như tên, ngày tháng sinh, số điện thoại… Và hiển nhiên, doanh nghiệp đã cập nhật được một dữ liệu khách hàng mà không cần phải tốn thêm chi phí nào.
Theo một số chuyên gia, đây là một trong những phương pháp lấy data dữ liệu của khách hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hiện được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Đồng thời, bạn sẽ có những hoạch định tốt nhất về chiến lược kinh doanh để phát triển kinh doanh hiệu quả.
Tăng đáng kể lượng khách hàng tiềm năng
Theo các nghiên cứu về hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Họ thường có xu hướng click vào những banner website mà họ cần hoặc quan tâm nhất. Đó có thể là các sản phẩm, dịch vụ hay nhu cầu nào đó cấp thiết vào lúc đấy.
Và bạn có biết, với hành động nhấp vào banner website mà doanh nghiệp đặt. Đồng nghĩa với việc bạn đã có một khách hàng tiềm năng rồi.
Khẳng định đẳng cấp doanh nghiệp
Với mỗi trang web và vị trí đặt banner website khác nhau, thì chi phí mà doanh nghiệp chi trả cũng dao động theo. Ví dụ, một website có số lượng tài khoản truy cập nhiều đồng thời đây cũng là chuyên trang uy tín. Thì chiếc banner website đặt ở những nơi trung tâm, bắt mắt thu hút người dùng thì giá sẽ cao hơn so với các vị trí khác.
Điều này, khó có nhiều doanh nghiệp huy động đủ nguồn vốn vào giải pháp trên. Chính vì vậy, nếu công ty của bạn làm được việc này, thì ít có ai theo kịp đẳng cấp của bạn.
Nhận được kết quả marketing một cách nhanh chóng
Nhờ vào các hình thức banner website mà doanh nghiệp có thể nhận được kết quả marketing một cách nhanh chóng nhất. Cụ thể, bạn sẽ được sự hỗ trợ của bộ code đếm hay chức năng đo lường impression đã thiết kế sẵn trong banner. Chúng sẽ giúp bạn kiểm tra và tính toán xem số lượng người click vào banner website là bao nhiêu.
Theo như Google, một công cụ tìm kiếm số 1 hàng đầu thế giới đã chỉ ra rằng: Với mẫu banner website có kích thước rộng rãi, bao hàm đầy đủ nội dung thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều lần những banner website kích thước nhỏ.
Vì chúng đã phát huy hết những thông tin của doanh nghiệp trên hình ảnh banner rõ ràng nhất. Từ đó, banner website làm gia tăng sự tò mò và thu hút người tiêu dùng. Khiến họ muốn click vào nhiều hơn.
Các tiêu chuẩn kích thước banner website thông dụng nhất hiện nay là:
- Banner website có thiết kế hình chữ nhật theo hình đứng với các kích thước như: 300×600 hoặc 160×600.
- Mẫu banner website kiểu hình chữ nhật thiết kế nằm ngang có kích thước chuẩn là: 728×90 và 728×250.
- Kích thước phổ biến của một số đơn vị chuyên dịch vụ quảng cáo thông dụng là: 300×250,…
Từ cách nhìn trực quan khác, khi một banner website có kích thước lớn. Chúng có thể giúp doanh nghiệp kết nối thêm nhiều định dạng marketing khác. Đặc biệt là video in banner website. Đây là một công cụ làm tăng khả năng cạnh tranh và thương mại hóa giữa các đối thủ.
Làm thế nào để khi doanh nghiệp đặt một chiếc banner website đảm bảo mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, nhanh và hiệu quả nhất. Do đó, việc doanh nghiệp lựa chọn vị trí cho banner website hiệu quả luôn là cấp thiết. Tại đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn 4 cách thức đặt banner website ngay sau đây.
Từ các kết quả nghiên cứu cho thấy, hơn 80% người sử dụng website thường có xu hướng xem và đọc các thông tin có vị trí ở giữa. Dựa trên mô hình chữ F, họ sẽ có thói quen dò tìm thông tin ngay đầu trang trở xuống.
Sau khi website upload chiếc banner của doanh nghiệp bạn sẽ được người dùng chú ý ngay lập tức khi đặt ở đầu trang. Tỷ lệ banner website hoàn hảo nhất cho vị trí này là 728×90, nên bạn chỉ việc tận dụng thật hiệu quả 2 giải pháp trên.
Nef Digital đảm bảo doanh nghiệp sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, bạn cũng phải cân bằng tài chính marketing. Bởi đây là vị trí đắt giá nhất trong tất cả các cách đặt banner khác trên website.
Như đã giới thiệu bên trên, người dùng thường lướt web theo hình chữ F. Tức họ nhìn tin ở đầu trang tiếp đến là góc trên bên phải của website.
Chính vì thế, doanh nghiệp đặt banner website ở vị trí bên phải cũng đem về không ít lợi nhuận cho chiến dịch quảng cáo. Tỷ lệ phù hợp nhất cho vị trí này để tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất là 300×250.
Tận dụng triệt để mô hình chữ F một lần nữa, doanh nghiệp sẽ thấy hiệu quả khi đặt banner website của mình ở giữa trang web. Bởi họ đọc thông tin từ trên xuống. Đến các khu vực trung tâm sau đó di chuyển sự chú ý đến vị trí khác.
Vì thế, banner ở giữa website sẽ là vị trí hết sức lý tưởng với mẫu banner quảng cáo có kích thước dài đặt nằm ngang trang. Bạn nên căn chỉnh chúng theo các tỷ lệ phù hợp nhất mà bạn thấy thuận tiện. Vì thường ở vị trí giữa trang web thì không có quy định kích thước banner cố định cho doanh nghiệp.
Khi bạn truy cập vào một số trang web lớn. Có thể kể đến như trang báo mạng: Kênh 14, Báo Vnexpress hay Người Lao Động,… Bạn sẽ thấy hai bên hông của các trang này có treo nhiều banner quảng cáo song hành với nội dung chính.
Thông thường, với kiểu đặt banner theo hình thức này thì thiết kế của chúng đặt ở chiều dọc. Sau đó, các nội dung hay thông tin cần thiết của doanh nghiệp được phân chia tỷ lệ cân bằng sao cho thuận mắt người dùng. Tuy nhiên, chúng vẫn phải làm nổi bật được hình ảnh hay sản phẩm của doanh nghiệp.
Một số vị trí khác
Trong trường hợp bạn đặt banner trực tiếp trên website của mình. Bạn nên xem xét thêm nhiều yếu tố sau đây: trang web doanh nghiệp có lượng người dùng truy cập hằng ngày lớn. Bên cạnh đó, họ thường xuyên để lại phần comment, hay phản hồi của mình cho doanh nghiệp.
Lúc này, bạn nên cân nhắc việc đặt banner gần với thanh sidebar nằm bên phải khu vực bình luận. Hoặc đặt chúng ở những vị trí phía dưới trang website của bạn.
Thêm các loại hình đa phương tiện
Ngoài việc đặt vị trí banner website để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Doanh nghiệp nên sử dụng thêm các phương tiện nhằm thu hút nhãn quang của người dùng. Bằng cách ứng dụng đa phương tiện, đảm bảo doanh thu của bạn sẽ được tối đa hóa tốt nhất. Từ đó, chúng sẽ giúp các doanh nghiệp cải thiện hoàn toàn eCPM của chính website đó.
Hình thức đa phương tiện được ứng dụng rất nhiều. Từ trang web nhỏ đến trang có quy mô hoạt động rầm rộ. Bao gồm phương tiện cửa sổ hiển thị bật lên hoặc bật xuống, hình thức quảng cáo Lightbox hay Sliders.. Trong đó, các loại phương tiện đa dạng như sau:
Biểu ngữ tiếp tục: Loại phương tiện này xuất hiện khi người dùng bắt đầu truy cập vào trang web. Đặc biệt khi khách kéo trượt lên xuống chúng vẫn hiển thị trên trang.
Tận dụng cách thức quảng cáo hộp đèn: Đây là cách chạy quảng cáo trên một khung sáng trong đó nền của chúng tối hơn hẳn. Điều này giúp khách hàng thấy banner quảng cáo của doanh nghiệp đầu tiên so với các hình thức khác. Chúng mang khả năng hiển thị vô cùng cao. Nên hiệu quả chuyển đổi cho doanh nghiệp cũng hết sức tuyệt vời.
Dùng phương tiện thanh trượt: Khi doanh nghiệp sử dụng thanh trượt, đồng nghĩa với việc khách hàng kéo đến đâu thì chúng sẽ chạy theo đến đó. Thậm chí, khi khách hàng kéo xuống cuối trang thì thanh trượt vẫn hiển thị và không hề tắt. Điều này, sẽ tạo sự ấn tượng và điểm nhấn đến người dùng khi lướt web.
Bạn nên định vị banner website của mình ở các vị trí khác nhau trước khi đặt chúng theo một nơi cố định. Bởi không phải những vị trí đắc địa nào cũng có thể đem về tỷ lệ chuyển đổi tất cả. Qua đó, các doanh nghiệp nên đầu tư vào website phù hợp mục tiêu. Cũng như thêm hiệu ứng phương tiện để thu doanh thu tốt nhất.
Còn một điều nữa mà Nef Digital muốn các doanh nghiệp cần lưu ý. Đó chính là trước khi đặt banner website phải lựa chọn trang web phù hợp nhất. Nếu bạn định hướng đặt banner website trên tất cả mặt trận của internet. Đây quả thật là một sai lầm.
Bởi để làm được điều này, đòi hỏi doanh nghiệp của bạn phải bỏ ra khoảng đầu tư đắt đỏ. Nhưng hiệu quả không như mong muốn. Nguyên nhân chính xác là không tập trung vào phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến.
Tiêu chí lựa chọn website tốt nhất
Doanh nghiệp chỉ nên đánh úp vào những website có đa số khách hàng mục tiêu marketing lên kế hoạch với lượng truy cập thường xuyên. Ở đây, Nef Digital Marketing sẽ chỉ ra cho các doanh nghiệp 4 tiêu chí để lựa chọn website tốt nhất. Góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi sau đây:
- Chọn website có lượt người tiêu dùng truy cập lớn theo ngày. Đồng thời con số này chạy ở mức ổn định.
- Website có chứa hàm lượng thông tin lớn. Từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng nhúng banner website của mình vào đó.
- Đó là một website chuẩn SEO của các công cụ tìm kiếm. Cách tốt nhất doanh nghiệp nên chọn từ top 3 – top 5 để đặt banner website.
- Phân tích chính xác thông tin của khách hàng truy cập nhiều trên website. Doanh nghiệp sẽ đưa ra so sánh để đánh giá đó có là nhóm khách hàng mục tiêu hay không.
Bài viết liên quan:
- Disavow link là gì? Làm sao để từ chối một backlink?
- Internal link là gì? 7 cách tối ưu xây dựng liên kết nội bộ cho Seo
- Danh sách các tiêu chí SEO mới cập nhật
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.