Đối với một doanh nghiệp lớn việc chi một khoản ngân sách lớn cho các hoạt động marketing online trong đó có hoạt động SEO là một điều bắt buộc để có thể đem lại được nhiều nguồn khách hàng. Tuy nhiên với các doanh nghiệp nhỏ, thì lại không có khả năng chi được như vậy, họ bắt buộc phải cân đối nguồn lực và thậm chí có khả năng tự nghiên cứu và tự làm SEO website cho chính mình. Dưới đây là 8 lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ khi từ làm SEO website. Mời các bạn cùng theo dõi.

8-dieu-ban-can-luu-y-khi-tu-lam-seo-website-cho-doanh-nghiep-nho1

1. Tự bạn làm SEO website của mình

Nếu ngân sách là một trong những hạn chế của bạn, thì có lẽ bạn nên giữ thanh toán cho các dịch vụ tối ưu hóa tìm kiếm và thay vào đó hãy tự mình tối ưu hóa website của mình. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền, chắc chắn, nhưng nó cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu SEO của bạn, điều này sẽ có ích nếu bạn quyết định thuê một công ty SEO sau này. Có ít nhất một số kiến thức về SEO, bạn sẽ ở một vị trí tốt hơn để đàm phán giá và theo dõi công việc đang được thực hiện trên trang web của bạn.

Chỉ để cung cấp cho bạn một ước tính sơ bộ về số tiền bạn đang muốn tiết kiệm bằng cách thử SEO của riêng bạn, đây là các tỷ lệ điển hình mà tối ưu hóa tìm kiếm áp dụng:

Lên đến $ 300 / tháng – để tự mình cố gắng tối ưu hóa tìm kiếm;
Lên đến $ 1.000 / tháng – cho một Acency quản lý một trang web cạnh tranh thấp;
Lên đến 5.000 đô la / tháng – cho một acency để quản lý một trang web cạnh tranh cao.

Vì hầu hết các kỹ thuật SEO tương đối dễ nhận, tôi sẽ nói luôn luôn bắt đầu bằng cách tự mình tối ưu hóa tìm kiếm và sau đó chuyển sang đại lý một lần / nếu bạn đạt đến giới hạn của những gì có thể được thực hiện mà không cần trợ giúp chuyên nghiệp.

2. Tìm hiểu kiến thức cơ bản về SEO

Các kỹ thuật tối ưu hóa tìm kiếm có nhiều mức độ khó khác nhau, nhưng phần lớn trong số chúng không yêu cầu kỹ năng đặc biệt và hầu như ai cũng có thể chọn. Nơi tốt nhất để bắt đầu tìm hiểu về thực tiễn SEO là ngay tại nguồn, từ Hướng dẫn làm SEO của Seothetop. Nó chứa đầy những lời khuyên chi tiết, có thể hành động.

Để bắt đầu với SEO có quá nhiều thứ để tìm hiểu nhưng lời khuyên của tôi bạn nên tập trung vào những yếu tố quan trọng trước.

Ví dụ Google đưa ra trên 200 yếu tố xếp hạng, trước tiên bạn quan tâm tới 20-30 yếu tố quan trọng trước để tối ưu, theo thời gian bạn sẽ thực hiện dần.

8-dieu-ban-can-luu-y-khi-tu-lam-seo-website-cho-doanh-nghiep-nho2

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Dưới đây là những yếu tố SEO quan trọng nên tập trung khi bắt đầu

  • Tổng quát
  • SEO Onpage
  • Technical SEO
  • SEO Content

3. Sử dụng các công cụ SEO

Khi bạn bắt đầu đọc về SEO, một số thực tiễn nghe có vẻ đáng sợ, đòi hỏi phải thực hiện kỹ thuật phức tạp. Tin tốt là hầu hết các thực hành đó thực sự có thể được thực hiện mà không cần thành thạo kỹ thuật. Có rất nhiều công cụ, miễn phí hoặc trả phí, được thiết kế để đơn giản hóa các khía cạnh khác nhau của SEO, cho phép chúng được thực hiện chỉ với một vài lần thao tác.

Tất nhiên, các nhiệm vụ khác, như:

  • Audit website,
  • Nghiên cứu từ khóa,
  • Quy trình tạo Content
  • Xây dựng liên kết

Những công viêc trên không dễ dàng tự động hóa, nhưng vẫn có những công cụ có thể giúp bạn thực hiện công việc nặng nhọc:

Công cụ Google

Google cung cấp nhiều công cụ SEO miễn phí và dễ sử dụng. Để nghiên cứu từ khóa và theo dõi từ khóa, Google cung cấp:

  • Keyword Planner
  • Google Trends
  • Search Console

Các công cụ  kiểm tra và tối ưu hóa:

  • Kiểm tra Mobile-friendly (thân thiện với thiết bị di động)
  • PageSpeed Insights
  • Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc
  • Công cụ kiểm tra Structured Data (dữ liệu có cấu trúc)

Công cụ SEO khácBỏ vào thùng rác

Bộ công cụ cho toàn bộ chu trình tối ưu hóa tìm kiếm:

  • SEO Audit: của Ahrefs, Scream Frog
  • Nghiên cứu từ khóa
    • Ahrefs
    • io
  • Theo dõi thứ hạng: Rank checker của ahrefs và Moz
  • Theo dõi hồ sơ backlink: Backlink profile của Ahref
  • Link explorer: Lọc danh sách domain backlink spam của moz

4. Chiến lược Chọn từ khóa: nên ưu tiên đuôi dài sẽ dễ dàng hơn

Các doanh nghiệp nhỏ không nên tìm kiếm các từ khóa cạnh tranh cao. Những từ khóa này được nắm bắt từ lâu bởi các thương hiệu lớn hơn, tập trung vào những keyword khó này sẽ mất một lượng nỗ lực để xếp hạng cho chúng. Và đến lúc đó, bạn có thể sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

Thay vào đó, hãy tìm những từ khóa ít phổ biến hơn đã bị đối thủ của bạn bỏ qua. Những từ khóa này sẽ không cung cấp nhiều lưu lượng truy cập, nhưng chúng sẽ cho phép bạn có được chỗ đứng trong bảng xếp hạng. Và một khi bạn xây dựng Authority/sức mạnh của trang web của mình bằng những từ khóa dễ dàng này, bạn có thể thử xếp hạng cho thứ gì đó cạnh tranh hơn.

Để tìm các từ khóa ban đầu này, hãy chạy nghiên cứu từ khóa và tìm kiếm các từ khóa có độ khó thấp với ít nhất một lượng tìm kiếm. Dưới đây là một ví dụ về cách điều đó sẽ diễn ra nếu bạn sử dụng nghiên cứu từ khóa:

  1. Hãy bắt đầu với một số từ khóa hạt giống – mô tả cơ bản nhất của doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang bán phần mềm quản lý bán hàng, thì từ khóa hạt giống của bạn giống như “phần mềm quản lý bán hàng”.
  2. Mở công cụ Keyword Planner của Ahrefs, nhập từ khóa hạt giống của bạn và chọn location Viet nam, sau đó chọn having same term kết quả như sau:

8-dieu-ban-can-luu-y-khi-tu-lam-seo-website-cho-doanh-nghiep-nho3

3.Chiến thuật chọn: nên chọn những từ khóa đuôi dài có volume vừa phải không quá cạnh tranh là cách tốt để tối ưu với content của bạn.

Danh sách đầy đủ về chủ đề của bạn với khoảng một trăm từ khóa đuôi dài, tất cả đều có lượng tìm kiếm đáng kể và độ khó tương đối thấp. Đó là một khởi đầu vững chắc cho chiến lược Content của bạn

5. Tập trung vào sở trường của bạn

Khi bạn bắt đầu kinh doanh, bạn phải dựa vào một số lợi thế để mang lại lợi thế cho đối thủ. Nó có thể là một dịch vụ tốt hơn hoặc một loạt các sản phẩm tốt hơn, nhưng cho dù đó là gì, nó phải được phản ánh trong chiến lược tối ưu hóa tìm kiếm của bạn.

Quay trở lại ví dụ về phần mềm quản lý bán hàng, giả sử lợi thế cạnh tranh của bạn là bạn là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực của bạn tốt nhất cho các của hàng online, bạn nên tập trung vào các cụm từ khóa như:

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến tốt nhất

6. Kết hợp Content với hành trình của người mua

Ví dụ về cửa hàng mỹ phẩm. Giả sử, bạn là một người đi bán hàng mỹ phẩm, bạn sống ở Hà nội, bạn ra mắt cửa hàng của riêng mình, tạo một trang web, thêm một phần blog và có ý định thiết lập thẩm về lĩnh vực của bạn của bạn bằng cách viết về những thứ hay ho, như:

  • các loại mỹ phẩm cao cấp,
  • cách lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với bạn,
  • top 10 mỹ phẩm được người dùng lựa chọn,
  • hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm

Vấn đề là, đọc về những thứ hay ho không phải là một phần của hành trình người mua. Những thứ tuyệt vời chắc chắn là giải trí, nó giúp bạn xây dựng một cộng đồng và giữ chân khách hàng hiện tại, nhưng nó không giúp bạn bán mỹ phẩm, đó là mối quan tâm chính của bạn ngay bây giờ. Thật không may, là một doanh nghiệp nhỏ, bạn không đủ khả năng để viết về những thứ hay ho cho đến khi bạn tạo đủ Content để thúc đẩy doanh số liên tục.

Vì vậy, khi phát triển kế hoạch Content ban đầu của bạn, hãy đảm bảo rằng mỗi phần nội dung bạn lên lịch là một phần của hành trình người mua. Nói chung, nội dung của bạn phải được thiết kế để đáp ứng một trong 3 ý định của người tìm kiếm đó:

Mục đích thông tin

Khi bắt đầu hành trình của người mua, khách hàng tiềm năng của bạn muốn tìm hiểu về các loại sản phẩm và đặc tính sản phẩm. Họ sử dụng các truy vấn dạng dài, như ‘ cách chọn xe đạp’, ‘điều gì tạo nên một chiếc xe đạp tốt’, ‘loại xe đạp ‘ hoặc ‘ cách định cỡ xe đạp ‘. Mục đích này được đáp ứng tốt nhất với hướng dẫn chi tiết.

Ý định điều tra

Khi khách hàng tiềm năng của bạn tìm ra các giống chung mà sản phẩm của bạn xuất hiện, họ sẽ muốn điều tra về giống mà họ quan tâm nhất. Ở giai đoạn này, người tìm kiếm sử dụng các truy vấn như ‘ xe đạp fixie tốt nhất’, ‘xe đạp thành phố hàng đầu dưới $ 500 ‘ hoặc ‘ bianchi pista review ‘. Mục đích này là hài lòng nhất với đánh giá và danh sách.

Ý định giao dịch

Cuối cùng, khi những người tìm kiếm gần mua hàng, họ sẽ sử dụng các truy vấn như ‘giá phần mềm quản lý bán hàng, ‘phần mềm quản lý bán hàng sapo’ hoặc ‘phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất’. Mục đích này được đáp ứng tốt nhất với các trang chuyên mục và sản phẩm từ trong danh mục của bạn.

TIP: Khi người dùng truy cập vào bất kỳ trang nào của bạn, hãy thử đẩy chúng (nhẹ nhàng) xuống kênh bán hàng của bạn. Ví dụ: nếu người dùng truy cập vào hướng dẫn về các chức năng quản lý bán hàng, hãy đi kèm với mỗi loại với một liên kết đến một trang landing page sản phẩm hàng đầu của loại đó

7. Tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương

Thuật ngữ ‘ SEO doanh nghiệp nhỏ ‘ thường được sử dụng thay thế cho thuật ngữ ‘SEO địa phương’. Ý tưởng là doanh nghiệp càng nhỏ thì càng gắn chặt với một khu vực nhất định. Nếu đây là trường hợp với doanh nghiệp của bạn, thì bạn chắc chắn nên tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của mình cho tìm kiếm địa phương.

Google My Bussines: doanh nghiệp của tôi trên Google

Nếu bạn có thể làm một điều duy nhất cho SEO địa phương của mình, thì đó sẽ là yêu cầu danh sách Google My Business (GMB) của bạn. GMB là thư mục kinh doanh riêng của Google và là nguồn thông tin chính về công ty của bạn. Việc điền danh sách này sẽ đưa bạn vào bản đồ Google, đẩy bạn vào kết quả tìm kiếm địa phương và khiến bạn trở thành ứng cử viên cho gói địa phương trong kết quả tìm kiếm – nó chiếm khoảng 90% SEO địa phương của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là truy cập trang GMB, yêu cầu hoặc tạo danh sách của bạn và sau đó làm theo đề xuất của Google để điền vào phần còn lại của các chi tiết:

8-dieu-ban-can-luu-y-khi-tu-lam-seo-website-cho-doanh-nghiep-nho4

Đánh dấu Schema địa phương

Yếu tố quan trọng thứ hai của SEO địa phương là áp dụng đánh dấu Schema Local Bussines trên trang web của bạn. Về cơ bản, nó là một tập hợp các thẻ HTML giúp các công cụ tìm kiếm trích xuất thông tin về địa chỉ, số điện thoại, email và giờ làm việc của bạn, trong số những thứ khác. Những loại tín hiệu này củng cố mức độ phù hợp địa phương của bạn với Google, cũng như các công cụ tìm kiếm khác.

Các trích dẫn khác

Trích dẫn là những gì SEO gọi là danh sách chi tiết doanh nghiệp của bạn trên nền tảng của bên thứ ba, như thư mục kinh doanh và mạng xã hội. Có một niềm tin phổ biến rằng bạn càng có nhiều trích dẫn (chúng tôi đang nói hàng ngàn) thì bạn càng xếp hạng tốt hơn cho kết quả tìm kiếm địa phương, nhưng nghi ngờ rằng nó thực sự hoạt động:

8-dieu-ban-can-luu-y-khi-tu-lam-seo-website-cho-doanh-nghiep-nho5

Mặc dù có rất ít bằng chứng về các trích dẫn ảnh hưởng đến thứ hạng, tôi vẫn đề nghị điền vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn cho các thư mục kinh doanh chính và mạng xã hội trong khu vực của bạn, nói Yelp, Facebook, Instagram và LinkedIn. Không phải vì những trích dẫn này sẽ giúp thứ hạng của bạn, mà bởi vì các nền tảng này là công cụ tìm kiếm theo cách riêng của họ và một số người sử dụng chúng để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương.

8. Quản lý đánh giá của người dùng

Khi bạn mới bắt đầu, Google sẽ thận trọng về công ty của bạn và nó sẽ tìm kiếm các dấu hiệu về việc bạn có thể được tin cậy hay không. Một trong những dấu hiệu mạnh nhất như vậy là số lượng đánh giá GMB và xếp hạng tổng thể của bạn:

8-dieu-ban-can-luu-y-khi-tu-lam-seo-website-cho-doanh-nghiep-nho6

Khuyến khích khách hàng của bạn xem xét doanh nghiệp của bạn bằng cách gửi cho họ email theo dõi hoặc trực tiếp hỏi họ, nếu phù hợp và nếu bạn thấy rằng họ hài lòng với sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Đảm bảo trả lời tất cả các đánh giá theo cách không chung chung và đặc biệt quan tâm đến các đánh giá xấu. Một số khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm những đánh giá xấu này và sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn dựa trên cách đánh giá được xử lý, vì vậy hãy luôn cố gắng hết sức để giải quyết tình huống một cách duyên dáng. Và, ai biết được, người đánh giá có thể quyết định thay đổi đánh giá của họ do kết quả trả lời của bạn.

Lời kết

Chủ đề hoạt động của SEO cho doanh nghiệp nhỏ là sự hạn chế. Không có ngân sách như của một công ty lớn và không có sức mạnh thương hiệu, sẽ có rất ít chỗ cho sai sót.

Khi các công ty lớn hơn có thể trả tiền cho các dịch vụ SEO năng suất thấp, để tạo nội dung vì lợi ích của nội dung và bỏ qua đánh giá không thường xuyên, các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể phải trả giá đắt.

Cuối cùng, SEO cho doanh nghiệp nhỏ là tối đa hóa mọi cơ hội nhỏ, có thể là cam kết của riêng bạn, lợi thế cạnh tranh của bạn hoặc liên lạc cá nhân khi giao dịch với khách hàng.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn seothetop.com