Năm 2021 sắp tới gần, đây là thời điểm mà doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch để tạo ra các chiến dịch marketing ấn tượng và thành công. Nhưng trước khi tự mình sáng tạo ra các chiến lược marketing mời các bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 chiến dịch quảng cáo thành công trong năm 2020 để có thể rút ra được những bài học cho mình nhé.

1. Spotify

Với cách tiếp cận dí dỏm thông qua việc sử dụng memes (ảnh hài hước) một cách thông minh, Spotify đã rất tinh tế trong việc tạo ra nội dung phù hợp cho người nghe. Thời điểm năm 2020, Spotify đã chính thức “gây bão” khắp mạng Internet với việc sử dụng meme khá thông minh cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của họ.

5-chien-dich-quang-cao-thanh-cong-trong-nam-2020-marketer-co-the-ap-dung-cho-nam-20211

Spotify ứng dụng thông minh ảnh hài hước vào chiến dịch quảng cáo (Ảnh: spotify.com).

Memes là những hình ảnh hoặc video vui nhộn được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng Internet. Memes ngày nay cực kỳ phổ biến và thể hiện khả năng kết nối vượt trội với khách hàng, so với những hình ảnh quảng bá truyền thống thông thường. Hơn thế, cũng có thể nhận định rằng, Spotify đã đầu tư một khoảng thời gian đủ lớn để tìm hiểu về các xu hướng phổ biến nhất với người nghe của họ.

Chiến dịch quảng cáo của Spotify năm 2020 đã thực sự làm nổi bật tầm quan trọng của việc lắng nghe khán giả và khám phá những điều họ quan tâm. Cách tốt nhất để giao tiếp với đối tượng mục tiêu của bạn là tìm hiểu cách nói ngôn ngữ của họ và kết hợp ngôn ngữ đó với sở thích của họ, đồng thời phải thực tế với nhu cầu trong đời sống.

2. LEGO: Những viên gạch chữ nổi giúp trẻ khiếm thị

Đây là một chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng khi LEGO đã chủ động thúc đẩy những suy nghĩ tiến bộ và hiện đại hơn đến với phần đông khán giả, thông qua hình ảnh sản phẩm mới của họ là LEGO Braille Bricks. Chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ này đã thể hiện mong muốn cải thiện việc học của trẻ em khiếm thị và tạo ra một cách để các em vừa học vừa chơi. Các viên gạch chữ nổi được thiết kế để dạy trẻ em các chữ cái và chữ số riêng lẻ trong khi vẫn tương thích với toàn bộ Hệ thống vui chơi LEGO.

5-chien-dich-quang-cao-thanh-cong-trong-nam-2020-marketer-co-the-ap-dung-cho-nam-20212

Chiến dịch của Lego truyền tải thông điệp xúc động (Ảnh: lego.com).

Bài học mà doanh nghiệp có thể rút ra đó chính là khả năng mang lại một thông điệp thực sự có ích. LEGO cho thấy rằng thương hiệu của họ quan tâm đến hạnh phúc của người tiêu dùng và nhận ra rằng họ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực hơn và có khả năng lấp đầy những khoảng cách bằng cách tạo ra một công cụ giúp trẻ em khiếm thị có thể hòa nhập hơn trong giáo dục lẫn vui chơi giải trí.

Có thể nói, doanh nghiệp không cần phải sáng tạo một chiến dịch quảng cáo để thay đổi toàn bộ thế giới, hãy chỉ đơn giản thay đổi một bộ phận nhỏ khách hàng mục tiêu của dịch vụ và sản phẩm của họ. Việc hiểu cơ sở người tiêu dùng hoặc đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là chiến thuật giúp bất kỳ chiến dịch nào của bạn đều sẽ thành công.

3. Volkswagen: “The Last Mile” thể hiện bản chất vượt thời gian của Beetle

“Vượt thời gian” và “đáng nhớ” là những mục tiêu mà chiến dịch tiếp thị “The Last Mile” của Volkswagen đã đạt được thông qua chiến dịch quảng cáo năm 2020 của họ. TVC quảng cáo này đã gói gọn bản chất của Beetle và giúp khách hàng trở về với thời thơ ấu của họ chỉ với vài phút ngắn ngủi.

5-chien-dich-quang-cao-thanh-cong-trong-nam-2020-marketer-co-the-ap-dung-cho-nam-20213

Chiến dịch quảng cáo năm 2020 của Volkswagen (Ảnh: awn.com).

Khi tìm cách tạo chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2021, hãy đặt mục tiêu tạo ra nội dung thực sự có ý nghĩa và có khả năng liên kết nhiều cột mốc nhất có thể. Tập trung trò chuyện với khán giả của bạn và cố gắng tạo ra những dấu ấn lâu dài bằng những TVC quảng cáo gây xúc động. Những thông điệp có khả năng kết nối hiện thực với quá khứ hoặc một kỷ niệm thực sự sâu sắc chắc chắn sẽ chính là chất xúc tác giúp tạo ra trải nghiệm cực kỳ khó quên đối với khách hàng.

4. Chanel No5: “Ngày của Mẹ”

Năm 2020, thương hiệu Chanel đã tạo ra một chiến dịch tiếp thị chứa đầy sự ấm áp và tình yêu thương để quảng bá nước hoa No5 mang tính biểu tượng của mình. Chiến dịch năm 2020 này là một minh chứng tuyệt vời về tình mẫu tử, khuyến khích rằng những người mẹ nên đối xử tốt với bản thân vì tất cả những gì họ làm được trong suốt tuổi xuân của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
5-chien-dich-quang-cao-thanh-cong-trong-nam-2020-marketer-co-the-ap-dung-cho-nam-20214

Chiến dịch quảng cáo của Chanel năm 2020 (Ảnh: itsnicethat.com).

Bằng thông điệp mạnh mẽ và rõ ràng, chiến dịch của Chanel đã thay mặt các bà mẹ trên thế giới nói lên một thông điệp hãy yêu thương bản thân nhiều hơn. Không điều gì có thể truyền tải và lan tỏa nhanh bằng cảm xúc và những ký ức của con người, vì thế doanh nghiệp nên tìm cách để liên kết mạch cảm xúc và những ký ức trong một khoảng thời gian nào đó để tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn. Dành thời gian để tìm hiểu khán giả của bạn và tìm ra những đặc điểm chung mà họ chia sẻ sẽ chính là điều mà chiến dịch của bạn có thể làm để dễ dàng truyền cảm hứng và tạo được sự đồng cảm với khách hàng.

5. Reebok: Chiến dịch “Reebok 25.915 days” tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ

Chứa đựng nội dung hấp dẫn và dựa trên mạch nội dung dạng kể lại một câu chuyện, chiến dịch “Reebok 25,915 dayS” đã chứng tỏ khả năng thu hút và kết nối cảm xúc thực sự mạnh mẽ từ khách hàng như thế nào. Con số 25.915 ngày tượng trưng cho tuổi thọ trung bình của một con người, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sống mỗi ngày với hết khả năng của nó và theo cách nói riêng của Reebok, một thông điệp cực kỳ ý nghĩa đã được truyền tải, đó là hãy trân trọng cuộc sống mà bạn đang sở hữu.

5-chien-dich-quang-cao-thanh-cong-trong-nam-2020-marketer-co-the-ap-dung-cho-nam-20215

Chiến dịch 25,915 ngày của Reebok năm 2020 (Ảnh: adweek.com).

Chiến dịch của Reebok chỉ hướng đến một thông điệp đơn giản nhưng đầy cảm hứng: hãy sống con người hơn. Họ muốn cộng hưởng với khán giả và tạo ra tác động dài lâu, một thứ tác động cả về vật chất lẫn tinh thần, ở đó mọi người có thể cải thiện cuộc sống của họ nhiều hơn nhờ vào tư duy tích cực. Vậy thông qua chiến dịch này của Reebok, đâu là chiến lược quảng cáo dành cho doanh nghiệp năm 2021?

Hãy thử tìm cách tạo kết nối mạnh mẽ với khán giả của bạn và sản xuất các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số chất lượng cao làm nổi bật giá trị của thương hiệu trong cuộc sống của người tiêu dùng. Đơn giản nhất, hãy truyền tải những thông điệp tích cực, lạc quan để chiếm được sự đồng cảm của khán giả.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn Brands Việt Nam