Một chiến dịch marketing muốn thành công thì điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách xây dựng các chiến lược content marketing một cách bài bản. Chiến lược content marketing giúp các doanh nghiệp chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc gia tăng lưu lương truy cập website (website traffic) và thu hút các khách hàng tiềm năng mới. Dưới đây là 5 bước xây dựng content marketing plan hiệu quả giúp chiến dịch marketing của doanh nghiệp thành công. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Xác định rõ mục tiêu của bạn

Mỗi doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau khi thực hiện các chiến lược marketing. Xác định rõ ràng bạn muốn gặt hái được những gì sẽ giúp bạn dễ dàng định hình được con đường mà bạn sắp phải đi. Bạn có thể đặt ra những câu hỏi như bạn muốn sau chiến dịch này, website sẽ tăng bao nhiêu traffic, có bao nhiêu người sau khi truy cập vào website sẽ mua sản phẩm của bạn,…. Mục tiêu càng chi tiết bao nhiêu thì bạn càng dễ tìm được hướng đi cho website bấy nhiêu.

Để có được mục tiêu chính xác, bạn nên cập nhật tình hình doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Ví dụ nếu muốn viết content chất cho website, bạn có thể đo lường xem lượt truy cập mỗi ngày của website đang là bao nhiêu, tỉ lệ thoát ở mức nào, đánh giá/phản hồi từ khách hàng ra sao,… Sau đó, hãy đặt con số cụ thể cho các mục tiêu cho website ví dụ như sau 7 ngày phải tăng thêm 10.000 lượt truy cập chẳng hạn.

5-buoc-xay-dung-chien-luoc-content-marketing-chuan-co-the-ban-chua-biet2

Cần xác định mục tiêu mà bạn muốn đạt được.

2. Xác định đối tượng mà bạn muốn tiếp cận

Muốn viết content chất lượng thì bạn cần phải hiểu rõ đối tượng mà bạn đang muốn hướng đến là ai. Mỗi nhóm độc giả sẽ có những mẫu số chung khác nhau. Bạn đang nhắm đến nhóm khách hàng từ 18-25 tuổi hay bạn cần tập trung vào các đối tượng trên 40? Các sản phẩm của bạn dành cho nhóm phụ nữ đang độc thân hay các mẹ bỉm sữa? Xác định đối tượng cụ thể sẽ giúp bạn nắm được chân dung và hành vi của khách hàng, từ đó có được content marketing plan phù hợp nhất và hiệu quả nhất.

3. Tìm kiếm xu hướng

Mỗi thời điểm khác nhau sẽ có những xu hướng khác nhau. Do đó, trước khi xây dựng bất kỳ kế hoạch marketing nào cũng cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ về các xu hướng ở thời điểm hiện tại cũng như các dự đoán trong tương lai.

Ví dụ nếu bạn đang muốn xây dựng kế hoạch content chất lượng cho khoảng thời gian từ tháng 5 – tháng 10 (mùa mưa) thì bạn không thể nào viết nội dung liên quan đến áo khoác chống nắng, váy chống nắng mà nên tập trung đến các xu hướng người dùng thường tìm kiếm trong mùa mưa như áo mưa, ô, mũ đi mưa,….

5-buoc-xay-dung-chien-luoc-content-marketing-chuan-co-the-ban-chua-biet3

Cần nắm bắt xu hướng để có chiến lược content marketing tốt nhất.

4. Brainstorm nội dung

Sau khi xác định được xu hướng content, đối tượng mà bạn đang muốn tiếp cận, mục tiêu thì bây giờ chính là lúc bạn tìm kiếm các ý tưởng để nội dung mới mẻ, chất lượng. Tuy nhiên, trước khi áp dụng bước này, bạn cần nhìn và đánh giá một cách tổng quan về các chiến lược marketing mà bạn đã áp dụng trước đây. Bước này vừa giúp bạn hạn chế trùng lặp về nội dung vừa mang đến cho bạn những nhận định đúng đắn về các chiến lược vừa qua. Từ đó bạn có thể rút kinh nghiệm cho lần thực hiện content marketing plan này.

Sau đó, hãy bắt đầu đưa ra những ý tưởng cho chiến lược marketing của mình. Bạn có thể đưa ra nhiều nội dung khác nhau và từ từ chọn lọc ra ý tưởng phù hợp nhất với mục tiêu, đối tượng khách hàng mà bạn đã xác định từ ban đầu.

5-buoc-xay-dung-chien-luoc-content-marketing-chuan-co-the-ban-chua-biet4

Brainstorm nội dung để tạo ra nhiều nội dung ấn tượng, hấp dẫn.

5. “Đặt lịch” cho nội dung

Khi đã có thể chắc chắn được phần content marketing mà bạn muốn thực hiện, hãy bắt đầu lên lịch cho phần nội dung này. Bạn nên ghi chú cụ thể ngày, giờ đăng bài sao cho hiệu quả và đồng nhất xuyên suốt cả chiến lược marketing của bạn. Và đừng quên lưu ý với người thực thi để theo sát lịch trình đã được hoạch định từ trước!

Nguồn EraContent

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn