SEO onpage một kỹ thuật tác động trực tiếp tới xếp hạng của website thông qua lượt truy cập của các Search Organic (truy vấn tự nhiên). Bạn đã thực sự hiểu rõ SEO onpage là gì chưa? Và làm cách nào để chúng ta thực hiện hóa kỹ thuật này một cách hoàn hảo nhất.

SEO Onpage là gì?

SEO onpage là tập hợp những kỹ thuật để tối ưu trong website tốt nhất nhằm nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên các bộ máy như Google, Yahoo, Ping, Cốc Cốc,… SEO onpage được các chuyên gia đánh giá là tiết kiệm kinh phí và thời gian hơn so với SEO offpage.

13 kỹ thuật SEO onpage quan trọng nhất

Những kỹ thuật SEO Onpage giúp mang đến trải nghiệm người dùng cũng như giúp thân thiện với các thuật toán, bot, spider… Chúng ta cùng tìm các kỹ thuật SEO onpage là gì:

1. Tối ưu hóa title

Title (tiêu đề) hay H1 là bộ phận quan trọng của SEO onpage. Vì thế nếu có thêm từ khóa vào title, đảm bảo tỷ lệ nhấp chuột đến website luôn tăng cao.

Tiêu đề là cách để người dùng nhìn và hiểu nhanh về thông điệp mà nội dung tiếp thị của bạn đề cập đến.

Một số tiêu chí tối ưu tiêu đề:

  1. Tiêu đề không quá 59 ký tự, độ dài tối ưu từ 12 – 15 chữ
  2. Tiêu đề có chứa từ khóa (Focus Keyword), từ khóa nên ở đầu tiên
  3. Tiêu đề hấp dẫn, kích hoạt các cảm xúc: bất ngờ, thách thức, tò mò…
  4. Tiêu đề nên viết hoa các chữ cái đầu các chữ
  5. Tiêu đề nên có yếu tố CTA để tăng CTR

2. Menu điều hướng

Menu điều hướng có công dụng lớn trong SEO onpage. Bởi vì chúng sẽ đưa người dùng đến bất kỳ chuyên mục nào của trang web. Bạn nên thêm vào những sản phẩm để người dùng tới được trang đích mà họ mong muốn tìm kiếm.

13-ky-thuat-seo-onpage-hieu-qua

Tối ưu menu giúp điều hướng người dùng theo mục tiêu marketing. Điều này cũng giúp cải thiện các tín hiệu người dùng tốt hơn như: Thời gian trên website cao hơn, tỷ lệ thoát thấp hơn, số trang được truy cập nhiều hơn,…

3. Tích hợp Breadcrumbs

Breadcrumbs là một nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đánh giá website từ các bộ máy tìm kiếm như Google. Kỹ thuật SEO onpage này sẽ giúp bạn tăng hiệu quả thứ hạng website tốt hơn.

Breadcrumbs là các yếu tố đồ họa được sử dụng để hỗ trợ điều hướng. Chúng hiển thị lộ trình chuyển tiếp giữa các trang nội dung của trang web. Breadcrumbs giúp các công cụ tìm kiếm hiểu thứ bậc của các trang web.

Máy tìm kiếm có thể phân tích dữ liệu mẩu bánh mì và hiển thị chúng trong đoạn trích. Đoạn trích cung cấp cho người dùng một mô tả ngắn và hấp dẫn của trang.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Chăm sóc website

Để SEO onpage thật tốt, bạn hãy nhớ chăm sóc và quản trị website của mình thật tốt. Chẳng hạn: Theo dõi thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm, lưu lượng người dùng truy cập website, phát triển nội dung,…

Điều này sẽ giúp bạn phát hiện những vấn đề mà website của bạn đang gặp phải. Từ đó có hướng xử lý tốt nhất cho chúng.

5. Cài đặt SSL (https)

Vào năm 2014, chứng chỉ SSL trở thành yếu tố quyết định đến xếp hạng của website. Bởi vì số lượng tội phạm mạng ngày tăng cao. Nên việc cài đặt SSL để bảo vệ an toàn cho website là điều mà một SEO onpage tiêu chuẩn cần phải làm.

SSL cho phép sử dụng giao thức HTTPS. HTTPS là HTTP Secure – một bản thích ứng của HTTP để liên kết an toàn. Cần duy trì bảo mật trang web để không có thông tin nào như hành động của khách truy cập hoặc chi tiết liên hệ của họ có thể truy xuất được.

6. Chuẩn hóa hình ảnh 

Nên điều chỉnh hình ảnh, banner của website với kích thước thích hợp có thể khoảng 500 x 500 pixel qua CSS. Với chất lượng ảnh như trên, bạn sẽ có thể SEO onpage được nhanh và tiện lợi hơn.

Một số tiêu chuẩn tối ưu SEO hình ảnh tại Nef Digital:

  1. Hình ảnh phải là hình ảnh liên quan, mô tả và bổ sung cho chủ đề
  2. Hình ảnh đại diện cần chứa thông điệp chính bài viết
  3. Hình ảnh trong bài cần chứa nội dung diễn tả ý
  4. Hình ảnh có kích thước tùy chỉnh nên để tối đa 850px, tối thiểu 480px
  5. Hình ảnh đại diện nên để ngang 850x450px
  6. Hình ảnh có dung lượng nên tối đa 50kb, cao nhất 80kb
  7. Tên ảnh có chứa từ khóa: Không dấu viết liền bởi dấu (-)
  8. Ảnh chứa thẻ Alt và Tittle ảnh (Cập nhật khi biên tập trên blog)
  9. Thẻ Alt và tittle ảnh cần có từ khóa
  10. Thẻ Alt và tittle nội dùng phải khác nhau (bắt buộc trong một bài viết)
  11. Hình ảnh không vi phạm bản quyền
  12. Hình ảnh rõ nét, không mờ, nhòe, thể hiện rõ thông điệp
  13. Hình ảnh cần tối giản TEXT
  14. Hình ảnh nên chứa logo, hotline
  15. Tông mầu điều chỉnh tương tự mầu nhận diện (nếu có thể)

7. Tăng tốc độ tải trang 

Một kỹ thuật SEO onpage đảm bảo là mục tăng tốc độ tải trang (tốc độ website). Bởi có như vậy người dùng mới cảm thấy hài lòng về trang web. Điều này cũng tạo nhiều thiện cảm hơn trong mắt đọc giả. Đảm bảo lần sau họ lại ghé đến nữa.

Tốc độ tải trang cũng là một kỹ thuật SEO quan trọng bậc nhất trong các năm gần đây.

8. Liên kết nội bộ với văn bản neo 

Khi bạn thêm bất kỳ một nội dung mới nào, thì nên tận dụng kỹ thuật SEO onpage bằng liên kết nội bộ với văn bản neo cụ thể. Thông thường cách này có rất ít các rủi ro hơn so với kỹ thuật liên kết ngược đồng thời bạn có thể kiểm soát chúng tuyệt đối.

Liên kết nội bộ (internal link) khác với menu điều hướng. Nó cho phép người dùng tham khảo thêm các thông tin liên quan, hoặc tìm hiểu rõ hơn các thuật ngữ chưa biết…

Bằng cách sử dụng văn bản neo (anchor text), sẽ giúp thuật toán công cụ tìm kiếm hiểu hơn về chủ đề nội dung mà bạn đề cập liên quan đến các liên kết.

9. Kết nối với website liên quan

Việc kết nối website của bạn đến với những trang có liên quan là kỹ thuật được sử dụng nhiều trong SEO onpage. Đây là cách cung cấp thêm thông tin tham chiếu (nguồn tin đồng thuận) cho người dùng.

Về bản chất trong nọi dung của bạn sẽ có external link. Để tránh tổn hao tài nguyên (sức mạnh trang web) của bạn, cần tối ưu liên kết này sử dụng thẻ nofollow.

10. Tùy chỉnh trang 404

Khi người dùng truy cập vào website của bạn, đúng lúc gặp lỗi 404, họ sẽ thoát ra và lỗi này diễn ra thường xuyên, họ chẳng buồn quay lại. Vì vậy, hãy tạo một mẫu thiết kế là một trang 404 tùy chỉnh.

Mỗi khi có truy cập vào những URL hỏng hoặc sai, máy chủ sẽ tự động đưa người dùng đến trang 404 chủ định. Tại đây bạn đã sẵn thông tin thông báo cho người dùng, cũng như các liên kết liên quan để người dùng truy cập.

11. Cập nhật mới và cải thiện thông tin của chủ đề hiện có

Cách cập nhật mới và cải thiện thông tin của chủ đề hiện có này rất được nhiều người áp dụng để SEO onpage hiệu quả. Nếu bài viết hay tiêu đề cũ của bạn đã quá lâu. Bạn nên thêm một nội dung mới nào đó vào chính chủ đề này.

Bạn có thể làm việc này rất đơn giản, đó là dùng công cụ CognitiveSEO để thay đổi nội dung. Bạn chỉ cần đúng từ khóa mục tiêu. Thêm vào đó mục tiêu đề và toàn bộ những nội dung, sau đó bạn nhấp chọn tối ưu hóa.

Tiếp đến, CognitiveSEO sẽ phô diễn hết các chủ đề đồng thời là những bộ từ khóa liên quan. Từ đây, bạn tha hồ thêm chúng thật khéo léo vào bài viết hiện có để vị trí của bài có thứ hạng cao.

Bạn nên cập nhật những thông tin bên lề như quan trong như ngày tháng và năm. Để người dùng tin rằng nội dung bên trong bài viết không lỗi thời.

Đồng thời, nếu bạn phát hiện một thứ nào mới lạ có gắn kết với trang web. Hãy viết chúng thật nhanh và gọn để SEO onpage chuẩn hơn.

12. Tái chế lại nội dung đã có trên trang web

Khi bạn thực hiện việc tái chế lại nội dung đã có trên trang web. Đảm bảo bạn sẽ thu về một lưu lượng truy cập hoàn toàn mới. Bạn có thể tạo thông tin của bản cũ thành các phiên bản video hoặc podcast, thậm chí là chuyển dạng PDF. Với mục đích hoàn thiện danh sách email chẳng hạn.

Hoặc biến chúng thành những đoạn nội dung dài ngắn khác nhau. Để chia sẻ lên các phương tiện truyền thông xã hội…

Ngày nay, nhiều người dùng yêu thích câu chuyện hoặc chuyển nội dung thành hình ảnh hơn so với chữ viết. Nên nếu muốn SEO onpage tốt nhất, thì bạn hãy tái chế lại nội dung thật hấp dẫn bạn đọc nhé.

13. Biến website thành người bạn thân với thiết bị di động

Có thể nói đây là kỹ thuật SEO onpage gây nhiều khó khăn nhất trong quá trình thực hiện. Trong trường hợp website của bạn khá lâu đời. Có thể bạn sẽ được yêu cầu đập đi xây lại khi chuẩn hóa trên thiết bị di động.

Điều này thực sự đáng giá đấy, vì mới đây Google đã chính thức thông báo quy trình thiết lập chỉ mục trên các thiết bị di động. Đồng nghĩa với việc, Google chắc chắn đánh giá xếp hạng website của bạn dựa trên người dùng thiết bị di động.

Để biến website thành người bạn thân với thiết bị di động. Bạn nên cài một biểu mẫu để phản hồi dễ dàng, để sửa tất cả công việc trên CMS. Bạn lưu ý rằng có thể một số chức năng lúc trước bị thay đổi do cơ chế plugin khác nhau.

SEO onpage là nhóm những kỹ thuật SEO quan trọng nhất bao gồm chính là Technical SEO và Content Media. Hàng trăm kỹ thuật tiêu chuẩn SEO cần được áp dụng để tăng trải nghiệm người dùng cũng như tạo thuận lợi cho bot của công cụ tìm kiếm làm việc.

Song song với SEO Onpage cũng phải nói đến các kỹ thuật SEO Offpage. Cụ thể là backlink, social media, …

13-ky-thuat-seo-onpage-hieu-qua

Sẽ rất khó nếu bạn muốn sở hữu một Backlink từ đối thủ cạnh tranh. Thế nhưng bạn có thể dùng cognitiveSEO. Đây là công cụ giúp bạn nghiên cứu chính xác Backlink cạnh tranh để biết chính xác tên miền thông dụng giữa các website cụ thể. Bạn chỉ việc sử dụng hiệu quả tính năng của chúng để SEO onpage một cách tốt nhất.

Backlink là nỗi ám ảnh của người làm SEO. Điều đó khiến cho SEOer luôn tìm kiếm các giải pháp để SEO mà thoát khỏi sự ảnh hưởng từ backlink. Thế nhưng điều đó luôn là vấn đề mà chính những SEOer chuyên nghiệp cũng chưa thể thoát ra được.

Chú trọng thiết lập nội dung chất lượng để truyền tải thông điệp một cách hoàn hảo nhất. Để người dùng yêu mến các bạn từ đó những bộ máy tìm kiếm cũng sẽ phải lòng.

Trên đây là một số chia sẻ về các kỹ thuật SEO Onpage cũng như các vấn đề xoay quanh. Trong phạm vi một bài viết ngắn chưa thể đề cập hết nhưng chúng tôi hy vọng đã góp thêm các thông tin bổ ích cho bạn.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn