Trong một thế giới của các công cụ chặn quảng cáo và tự động hóa trí tuệ nhân tạo (AI), content marketing là giải pháp cần thiết cho kế hoạch tiếp thị của bạn.

Ví dụ: số người sử dụng trình chặn quảng cáo đã tăng 10% trong sáu năm qua. Cho dù bạn có chi bao nhiêu cho các quảng cáo được trả tiền của mình, thì cũng có 26% cơ hội mà khách hàng mục tiêu của bạn giành được ngay cả khi nhìn thấy chúng.

Tìm kiếm bằng giọng nói (voice search) đang phát triển. Đến nay, có 4,08 triệu trợ lý giọng nói được sử dụng trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là người dùng có thể nhận được câu trả lời cho các truy vấn trực tuyến của họ mà không cần truy cập trang web. Trong tương lai, nội dung duy nhất mọi người sẽ đọc là nội dung chất lượng cao được viết bởi các chuyên gia.

Vì vậy, bây giờ đã đến lúc tập trung toàn bộ năng lượng của bạn vào tiếp thị nội dung!

  • Nhưng chờ đợi
  • Không quá nhanh.

Bởi vì có nội dung tiếp thị để làm việc. Và có tiếp thị nội dung lại như không?

Để đạt được mục tiêu, trước tiên bạn cần nắm vững các kỹ năng tiếp thị nội dung phù hợp để thành công.

Những kỹ năng này là gì?

10-ky-nang-tiep-thi-noi-dung-ban-can-nam-chac-de-thanh-cong

10 kỹ năng tiếp thị nội dung bạn cần nắm chắc để thành công

Kỹ năng 1: Công việc nghiên cứu – Tìm hiểu sự thật về đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn

Cho dù nội dung của bạn có hấp dẫn đến đâu, bạn sẽ thắng chuyển đổi bất cứ ai nếu bạn không biết chính xác bạn nói chuyện với ai.

Chẳng hạn, hãy xem nội dung này từ chiến dịch email hàng ngày của Vixen.

10-ky-nang-tiep-thi-noi-dung-ban-can-nam-chac-de-thanh-cong2

Thông điệp từ một email marketing.

​Email giữ lời hứa hấp dẫn cho những độc giả muốn tiếp tục sau khi chia tay. Nhưng những gì làm cho nó hấp dẫn là từ ngữ ưa thích hoặc cụm từ thông minh. Nó chỉ đơn giản là Nick Bastion biết khán giả của mình đau khổ và cần trước khi viết nó.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Khi bạn biết rõ đối tượng của mình, việc sản xuất nội dung họ sẽ trở nên dễ dàng.

Dưới đây là năm cách mạnh mẽ để đội mũ nghiên cứu của bạn và tìm hiểu manh mối về đối tượng của bạn:

  • Sử dụng Google Analytics để tìm hiểu ai đã ghé thăm trang web của bạn. Analytics cung cấp cho bạn thông tin như tên, tuổi và giới tính của khách truy cập trang web của bạn.
  • Đi trên Quora hoặc Reddit và các chủ đề nghiên cứu xung quanh thích hợp của bạn. Mọi người đang nói gì vậy? Nỗi sợ / mong muốn / ước mơ của họ là gì? Đọc những gì họ nói về sẽ giúp bạn hiểu họ ở mức độ sâu hơn.
  • Hãy lưu ý về cách người dùng phản hồi với nội dung của bạn. Với một công cụ như BuzzSumo, bạn có thể tìm hiểu cách mọi người phản ứng với những gì bạn viết. Phân tích các bài đăng tham gia hàng đầu của bạn và khám phá những gì làm cho chúng hấp dẫn đối tượng của bạn.
  • Cung cấp các cuộc khảo sát (với các ưu đãi như tải xuống miễn phí – một cuốn sách điện tử nhỏ hoặc tờ cheat hoạt động tuyệt vời).
  • Trò chuyện với mọi người trong phần bình luận của blog của bạn. Lắng nghe những gì họ nói và trả lời cá nhân và trực tiếp.

Hãy nhớ rằng, nói chuyện với khán giả của bạn nên giống như nói chuyện với một người bạn. Bạn càng biết nhiều về người bạn này, thông điệp của bạn sẽ càng cá nhân và hấp dẫn.

Kỹ năng 2: Nghệ thuật của việc phỏng vấn chuyển gia vấn đề

Để viết nội dung tuyệt vời, bạn cần phải là một chuyên gia về lĩnh vực của bạn.

Điều này có nghĩa là bạn cần vào trường y để viết blog về các vấn đề sức khỏe và phương pháp điều trị?

Không cần thiết. Khi bạn thành thạo nghệ thuật thực hiện các cuộc phỏng vấn chuyên gia về chủ đề mà bạn giỏi nhất, bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng và uy tín ngay cả khi bạn không có bằng cấp trong lĩnh vực bạn viết.

Nhưng bạn có thể chỉ cần tham gia vào một cuộc phỏng vấn với một chuyên gia và hỏi bất kỳ câu hỏi nào xuất hiện trong đầu bạn. Hãy nhớ rằng, giá trị của thông tin bạn nhận được phụ thuộc vào chất lượng câu hỏi của bạn.

Dưới đây là năm mẹo để làm cho các cuộc phỏng vấn của bạn liền mạch và giàu giá trị:

  • Được chuẩn bị. Bạn không muốn tham gia một cuộc phỏng vấn mà hoàn toàn không có ý tưởng nào về chủ đề này. Thay vào đó, bạn muốn cuộc phỏng vấn sẽ đi sâu vào chủ đề. Vì vậy, trước khi bạn gọi cho SME (Chuyên gia về vấn đề), hãy nghiên cứu càng nhiều càng tốt. Từ nghiên cứu của bạn, hãy lập một danh sách các câu hỏi mà bạn có thể tìm thấy câu trả lời trực tuyến.
  • Bỏ qua bầu không gian “chết” với những câu hỏi mở. Bạn muốn doanh nghiệp vừa và nhỏ của bạn tham gia vào chủ đề này. Bạn muốn họ cảm thấy phấn khích. Để làm điều đó, kích thích sự thèm ăn của họ với những câu hỏi bất thường. Chẳng hạn, thay vì hỏi, thì nghề của bạn có truyền cảm hứng không? bạn có thể hỏi, bạn có thể cho tôi biết một số sự thật mà hầu hết mọi người không biết về nghề của bạn không?
  • Mang theo phác thảo nội dung của bạn với bạn khi bạn phỏng vấn. Đặt một loạt các câu hỏi ngẫu nhiên, không liên quan làm lãng phí thời gian. Để tránh điều này, hãy căn cứ câu hỏi của bạn vào đề cương bạn chuẩn bị cho nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hỏi những câu hỏi cụ thể, có định hướng mà bạn có thể sử dụng trong bài viết của mình. Chẳng hạn, nếu bạn sẽ phỏng vấn một bác sĩ tâm thần về rối loạn lưỡng cực, thì tốt nhất là bỏ qua các câu hỏi về các loại bệnh tâm thần khác.
  • Ghi lại cuộc trò chuyện của bạn. Sau đó, bạn sẽ muốn quay lại những từ chính xác mà doanh nghiệp vừa và nhỏ của bạn đã nói trong cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, việc bận rộn bắt kịp với các ghi chú sẽ khiến bạn mất tập trung vào những gì mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nói.
  • Đừng ngại yêu cầu làm rõ. Nếu có một cái gì đó mà bạn không hiểu được trong cuộc phỏng vấn, hãy hỏi! Điều này có thể mở ra cánh cửa cho một lần sâu sắc hơn vào chủ đề.
  • Khi bạn tiếp cận các cuộc phỏng vấn với một niềm đam mê thực sự cho chủ đề của mình, bạn sẽ không thể đào sâu được gì từ các chuyên gia về ngân hàng kiến thức.

Kỹ năng 3: Viết từng mẩu nội dung với mục tiêu trong tâm trí

Viết nội dung ngẫu nhiên làm lãng phí thời gian mà không làm được gì nhiều cho thương hiệu của bạn. Những gì bạn cần làm là đính kèm một mục tiêu cụ thể cho mỗi phần bạn viết.

Ví dụ, nhìn vào bản sao bán hàng này từ AWAI.

10-ky-nang-tiep-thi-noi-dung-ban-can-nam-chac-de-thanh-cong3

Dẫn đầu là thú vị và nhiều thông tin, nhưng phần này có một mục tiêu chính: buộc người đọc mua khóa học Cách kiếm tiền như một chuyên gia truyền thông xã hội với giá chỉ bằng một nửa.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu không chỉ dành riêng cho việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Chẳng hạn, bạn có thể viết một điểm nhấn dẫn để phát triển danh sách email của mình. Bạn có thể viết một loạt email với các liên kết đến các blog khác nhau trên trang web của bạn.

Bạn có thể viết một blog cao cấp để có được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Và như thế. Bí quyết là xác định mục tiêu của từng phần nội dung bạn viết.

Kỹ năng 4: Biết cách làm thế nào để nổi bật

Mục tiêu của bạn là bắt buộc khách hàng tiềm năng của bạn đọc nội dung của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Bằng cách cung cấp nội dung, bạn có thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác trực tuyến.

Đây là cách làm thế nào để đưa ra nội dung này:

  • Gián điệp về cạnh tranh của bạn. Họ đang làm gì đúng? Những gì thiếu trong nội dung của họ mà bạn có thể thêm vào của bạn?
  • Trình bày nội dung độc đáo. Nội dung của bạn có thể giống với những gì đối thủ của bạn đang nói (vì ai có thể thay đổi sự thật?), Nhưng nếu bạn đóng gói nó khác đi, nó sẽ luôn trông giống như một cái gì đó mới.
  • Phát triển phong cách cá nhân của riêng bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu người sẽ tiếp tục đọc những gì bạn viết vì cách bạn viết nó. Chẳng hạn, có thể bạn tham gia các môn học kỹ thuật như thực hành SEO tốt nhất và viết về chúng theo cách thú vị, hấp dẫn và dễ theo dõi. Mọi người sẽ đọc blog của bạn thay vì các blog được đóng gói với biệt ngữ và các đoạn văn bản dài.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không đi quá xa với sự độc đáo. Đôi khi, có một lý do tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn không làm gì đó.

Kỹ năng 5: Nghiên cứu từ khóa thông minh

Từ khóa không chỉ giúp bạn xếp hạng cao hơn trên Google, chúng đóng vai trò là xương sống của nội dung của bạn. Từ khóa chỉ đạo những gì bạn chia sẻ và cho phép bạn làm nội dung liên quan đến những gì mọi người muốn đọc.

Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn từ khóa để sử dụng trong nội dung của bạn?

  • Những từ khóa dài (long-tail keywords). Ví dụ, thay vì chọn trang phục của người Viking, thì hãy chọn những chiếc váy công chúa của Disney Walt Disney cho trẻ em. Từ khóa như thế này giúp lưu lượng truy cập chất lượng trực tiếp đến trang web của bạn.
  • Chọn từ khóa cạnh tranh thấp. Nếu bạn tìm một từ khóa như giày, thì bạn sẽ thấy mình chống lại nội dung từ các thương hiệu lớn như Adidas và Nike. Theo nguyên tắc thông thường, hãy tìm các từ khóa có số điểm dưới 50.
  • Vẫn có thể chọn một từ khóa có lượng tìm kiếm thấp. Miễn là có người tìm kiếm từ khóa này, tạo nội dung xung quanh nó sẽ giúp bạn có kết quả.

Để giúp bạn tìm các từ khóa tốt nhất cho nội dung của mình, bạn có thể sử dụng các công cụ như KW Downloader và SEMrush.

Kỹ năng 6: Nhìn về phía trước – Lập kế hoạch theo cách nội dung Đi trước thời gian (theo lịch)

Bạn không muốn thức dậy vào một buổi sáng hoảng loạn vì bạn phải sản xuất nội dung nhưng không biết phải viết gì. Để tránh điều này, hãy tạo một lịch nội dung.

Ví dụ, ở đây, bạn sẽ xem lịch nội dung của Buffer.

10-ky-nang-tiep-thi-noi-dung-ban-can-nam-chac-de-thanh-cong4

Với lịch nội dung, bạn sẽ tránh được các vấn đề như nội dung lặp đi lặp lại và luôn cập nhật các sự kiện như ngày lễ và các dịp đặc biệt.

Tuy nhiên, luôn luôn nhớ để không bị xảy ra hoạt động tự phát. Ví dụ: nếu một câu hỏi có liên quan từ một trong những người theo dõi của bạn đột nhiên xuất hiện trên tài khoản Twitter của bạn, tại sao bạn không giải quyết nó trong một bài blog dài?

Kỹ năng 7: Khả năng đóng gói lại nội dung

Mục tiêu trên đặt ra câu hỏi “Làm thế nào trên trái đất tôi có thể đến với đủ chủ đề mới để điền vào toàn bộ lịch?”

Tin tốt là bạn không cần phải làm vậy. Bạn có thể lấy nội dung cũ hơn do bạn sản xuất và chỉ cần đóng gói lại.

Chẳng hạn, bạn có thể lấy một hướng dẫn 3.000 từ và biến nó thành ba bài đăng blog riêng biệt. Bạn có thể biến ba bài viết đó thành video.

Bạn có thể lấy các tiêu đề phụ (subtitle) trong một blog dài và biến mỗi tiêu đề thành một bài riêng biệt. Bạn có thể cập nhật một bài viết cũ với số liệu thống kê và mẹo mới.

Điều quan trọng là phải sáng tạo. Không có thời gian, bạn sẽ có đủ nội dung để tràn ngập lịch nội dung hàng năm của bạn!

Kỹ năng 8: Tối ưu hóa cho Tìm kiếm bằng giọng nói & AI

Như đã đề cập trước đó, tìm kiếm bằng giọng nói là một xu hướng chính cần chú ý. Nếu nội dung của bạn không được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói, rất có thể Google sẽ chọn nó để trả lời truy vấn của người tìm kiếm.

Vì vậy, các thực tiễn tốt nhất để làm theo khi tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Ở đây có một vài gợi ý:

  • Sử dụng toàn bộ câu hỏi thay vì cụm từ. Theo Google, 41% mọi người tưởng tượng mình đang nói chuyện với một người bạn khi giải quyết các trợ lý giọng nói của họ. Khi nói chuyện với bạn bè, chúng tôi không nói “Hey Bert … nhà hàng gần tôi”. Thay vào đó, chúng tôi sử dụng các cụm từ câu hỏi với các từ như ở đâu, khi nào, và làm thế nào. Sử dụng toàn bộ câu hỏi trong nội dung của bạn để tối ưu hóa nó cho tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Cấu trúc nội dung của bạn sẽ được đặc trưng trong đoạn trích. Với tìm kiếm bằng giọng nói, người dùng không còn cần phải nhấp qua một trang web để nhận được câu hỏi. Google sẽ tìm câu trả lời cho họ thông qua trợ lý giọng nói của họ. Tin tốt là câu trả lời họ nhận được có thể đến từ trang web của bạn. Để tăng cơ hội này, hãy chia nội dung của bạn thành các H2 và H3 có liên quan và sử dụng từ khóa của bạn trong đó. Ngoài ra, sử dụng danh sách đánh số và gạch đầu dòng.

Kỹ năng 9: Sử dụng liên kết cho Quyền hạn cao hơn & Mức độ liên quan

Liên kết là rất cần thiết cho nội dung của bạn. Nó có thể:

  • Giúp Google hiểu trang web của bạn nói về điều gì bằng cách kết nối nó với các trang có chất lượng nội dung cao trong cùng một lĩnh vực.
  • Cho Google xem trang nào của bạn là quan trọng nhất (bằng cách liên kết với chúng).
  • Mời những người có ảnh hưởng khác liên kết với bạn (nếu nội dung của bạn là chính xác).
  • Chìa khóa để chọn các liên kết tốt nhất là phân tích chúng bằng công cụ miễn phí Alexa. Nếu trang web xếp hạng dưới 100.000, nó tốt để sử dụng trong nội dung.

Kỹ năng 10: Đo lường thành công nội dung của bạn

Đính kèm số liệu vào nội dung của bạn sẽ giúp bạn xác định xem nội dung thành công hay cần cải thiện. Dưới đây là ba cách tuyệt vời để đo lường thành công nội dung:

  • Tỷ lệ nhấp qua email. Nếu mọi người đang nhấp vào các liên kết trong chuỗi email của bạn, hãy lưu ý điều gì làm cho chuỗi này khác với các liên kết khác.
  • Tỷ lệ thoát. Mọi người có rời khỏi trang web của bạn mà không nhấp qua các trang khác không? Tỷ lệ mà họ làm như vậy là tỷ lệ thoát của bạn. Nếu mọi người rời đi hơn 70% thời gian, bạn cần cải thiện nội dung của mình.
  • Độ sâu cuộn trang. Mọi người có đọc phần giới thiệu của bạn và sau đó rời khỏi trang không? Hay họ cuộn tất cả xuống phía dưới? Tại thời điểm nào họ ngừng đọc? Khi bạn phân tích những gì hoạt động và những gì không, bạn sẽ có thể củng cố nội dung của mình.

Nắm vững các kỹ năng tiếp thị nội dung cho thương hiệu của bạn thành công trong tương lai

Tiếp thị nội dung có ảnh hưởng rất mạnh mẽ, nhưng chỉ có điều đó nếu bạn thực hiện đúng.

Và làm điều đó đúng không có nghĩa là đo lường trang web với vô số bài đăng blog và trang web ngẫu nhiên.

Thay vào đó, nó đào sâu những gì khách hàng cụ thể của bạn muốn biết. Nó nói chuyện với họ như một người bạn, theo cách riêng và giọng nói của riêng bạn. Nó theo kịp xu hướng hiện tại trong công nghệ, nhưng chỉ để bạn có thể phục vụ khách hàng của mình tốt hơn.

Khi bạn thành thạo các kỹ năng này, chiến lược nội dung của bạn sẽ nâng bạn đến thành công ngay lập tức.

Giải pháp nào để THU HÚT khách hàng và BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG lúc này?

Để thực hiện kế hoạch SEO & Content Marketing giúp BÁN HÀNG hiệu quả, doanh nghiệp hãy liên hệ chuyên viên tư vấn Content Marketing của ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn