Tìm kiếm bằng giọng nói hiện đang trở nên phổ biến đối với người dùng trực tuyến bởi dễ sử dụng, tốc độ nhanh hơn và mang tính tương tác nhiều hơn so với tìm kiếm truyền thống. Theo ComScore, tỉ lệ tìm kiếm bằng giọng nói chiếm một nửa tổng số người dùng điện thoại thông minh trong năm 2020. Google cũng báo cáo rằng 27% người dùng trực tuyến đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói bằng di động trên toàn cầu. Vậy Voice search có những xu hướng nào? Cùng theo dõi qua bài viết sau đây nhé!

Tìm kiếm bằng giọng nói với loa thông minh

Tìm kiếm bằng giọng nói với loa thông minh

Tìm kiếm bằng giọng nói với loa thông minh

Theo emarketer dự đoán rằng, loa thông minh sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 48%, đáp ứng nhu cầu hơn 76 triệu người dùng vào năm 2020.

Thống kê cho thấy 40 triệu người Mỹ hiện đang sở hữu một chiếc loa thông minh. Rõ ràng, ngày càng nhiều hộ gia đình đang sử dụng loa thông minh thay thế cho các sản phẩm phổ biến như Alexa, Siri trước đó. Công nghệ giọng nói đang ngày một cải thiện và ngày càng nhiều công ty công nghệ đang phát hành loa thông minh của riêng họ.

Cải thiện giọng nói bằng AI và Machine learning 

Có một sự cải tiến đáng kể trong trí tuệ nhân tạo (AI) và machine learning (ML). Hai công cụ này đã hỗ trợ rất nhiều cách người dùng tương tác trên các thiết bị thông minh và tìm kiếm trên internet.

Ví dụ: với RankBrain của Google, các từ và cụm từ để dự đoán sẽ cho ra kết quả dự báo chính xác hơn. Khi gặp một cụm từ mới, hệ thống sẽ tìm kiếm kết quả tiệm cận nhất và đưa ra câu trả lời cho phù hợp.

Được sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ địa phương

Ngày càng có nhiều người dùng sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ địa phương. Theo thống kê, 58% người đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong khi tìm kiếm thông tin về một doanh nghiệp địa phương.

Ngoài ra, theo báo cáo của Google, các tìm kiếm cho doanh nghiệp “ở gần tôi” cũng tăng mạnh trong vài năm qua.

Được sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ địa phương

Được sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ địa phương

Tăng mức độ phổ biến của SEO bằng giọng nói

Các marketer thường xuyên điều chỉnh chiến lược SEO của họ để tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Theo nghiên cứu, tính năng nhận dạng giọng nói của Google có độ chính xác đến 95%. Do đó, các doanh nghiệp muốn thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của họ thì cần đầu tư triển khai SEO bằng giọng nói.

Tuy nhiên Google không phải công ty muốn duy nhất hoàn thiện và tận dụng tối đa khả năng tìm kiếm bằng giọng nói này. Hệ thống nhận dạng giọng nói iFlytek của Trung Quốc với tỷ lệ cạnh tranh cũng rất cao (98%) và đang đặt ra mục tiêu đạt được độ chính xác là 99%.

Tìm kiếm bằng giọng nói phổ biến trên di động 

Hiện có 100 ngôn ngữ trên thiết bị di động áp dụng cho công cụ voice search. Thống kê cũng cho thấy người dùng sử dụng điện thoại di động được sử dụng nhiều hơn 40% so với loa thông minh để tìm kiếm bằng giọng nói.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Chỉ cần một chiếc điện thoại di động, người dùng có thể tìm kiếm bằng giọng nói trong các môi trường khác nhau từ phòng tập gym, văn phòng làm việc, nhà hàng và nhiều địa điểm khác.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

 

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn