Trong những năm tới, việc sử dụng mạng xã hội được dự đoán sẽ còn tăng hơn nữa. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán rằng các nền tảng phổ biến nhất có thể mất một lượng đáng kể người dùng. Bởi sự ra đời của nhiều nền tảng mới. Trong bài viết này sẽ đề cập đến các xu hướng social media 2023 quan trọng nhất cần theo dõi.

1. Mức độ phổ biến của TikTok tăng vọt theo Gen Z

Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Nhưng TikTok là ứng dụng được các thế hệ trẻ lựa chọn nhiều nhất trong xu hướng social media 2023. Và nó đang trở nên phổ biến thậm chí còn nhanh hơn dự đoán của các chuyên gia. Dự đoán từ eMarketer cho thấy tỷ lệ người dùng Facebook dưới 25 tuổi sẽ giảm xuống dưới 15% vào năm 2023.

Điều này hoàn toàn trái ngược với dự đoán của họ về TikTok: 44% người dùng của nền tảng Tiktok sẽ dưới 25 tuổi vào năm 2023.

Một cuộc khảo sát cho thấy hơn 75% Gen Z nói rằng họ tìm hiểu về xã hội và chính trị trên TikTok.

Mức độ phổ biến của TikTok tăng vọt theo Gen Z.

2. Các thương hiệu sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ những khách hàng thiếu kiên nhẫn

Người tiêu dùng ngày nay không có nhiều kiên nhẫn như chúng ta hay nghĩ. Họ muốn có được phản hồi cho vấn đề của họ ngay lập tức.

Một cuộc thăm dò của HubSpot cho thấy 90% người tiêu dùng tìm kiếm phản hồi ngay lập tức từ một thương hiệu khi họ có câu hỏi về dịch vụ khách hàng. Zendesk báo cáo rằng lượng vé dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội đã tăng 20% ​​từ năm 2020 đến năm 2021.

Một cuộc khảo sát năm 2022 cho thấy 75% người dùng Twitter, 59% người dùng Facebook và 34% người dùng Instagram tiếp cận với các thương hiệu trên nền tảng xã hội. Khoảng một nửa trong số những người đó đang liên hệ về các vấn đề dịch vụ khách hàng.

Trong khi một số người nghĩ rằng những lời phàn nàn của công chúng đang làm giảm giá trị thương hiệu. Nhưng nhiều công ty đã hành động nhanh chóng để phản hồi và biến nó thành cơ hội . Bằng cách phản hồi, thương hiệu cho thấy rằng họ đang tích cực lắng nghe khách hàng. Và điều đó có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Do đó, phản hồi nhanh cũng là một xu hướng social media bạn không thể bỏ qua trong năm 2023 này.

Các thương hiệu sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ những khách hàng thiếu kiên nhẫn.

3. Quản lý khủng hoảng truyền thông xã hội là điều bắt buộc phải có

Hơn 95% doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ trải qua khủng hoảng trong vòng hai năm tới. Nhưng chưa đến 40% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hoa Kỳ có kế hoạch xử lý khủng hoảng phù hợp cho chúng. Vì có quá nhiều người tiêu dùng sử dụng social media nên những cuộc khủng hoảng này sẽ diễn ra trên các nền tảng xã hội. Thông tin lan truyền nhanh chóng trên phương tiện truyền thông xã hội. Đồng nghĩa với việc một vấn đề nhỏ cũng cũng có thể trở thành khủng hoảng. Nếu các thương hiệu không theo dõi các kênh xã hội của họ.

Theo một cuộc khảo sát của PRWeek năm 2022, 88% người được hỏi cho biết họ cần trợ giúp về lắng nghe xã hội. Và 89% muốn cải thiện khả năng đánh giá các cuộc khủng hoảng tiềm ẩn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trong bối cảnh khủng hoảng, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các thương hiệu phải minh bạch và trung thực.

Quản lý khủng hoảng truyền thông xã hội là điều bắt buộc phải có.

4. Social Media trở thành vua của thế giới quảng cáo

Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số đang tăng vọt. Hơn 521 tỷ USD đã được chi cho quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2021. Và các chuyên gia cho rằng con số đó có thể lên tới 876 tỷ USD vào năm 2026. Quảng cáo trên các trang social media chiếm một phần lớn trong chi tiêu đó. Một cuộc khảo sát cho thấy 71% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội của họ vào năm 2021. Có thể thấy, quảng cáo vẫn là một trong những xu hướng social media nổi bật trong năm 2023.

Hơn một nửa các nhà tiếp thị nói rằng họ dành 50% hoặc hơn ngân sách tiếp thị của mình cho các quảng cáo trên mạng xã hội.

Thống kê cho thấy những quảng cáo này đều đang mang lại doanh thu.

Báo cáo xã hội của GWI cho thấy 28% người dùng internet thường tìm hiểu về các sản phẩm và thương hiệu mới thông qua quảng cáo trên mạng xã hội. Và gần 80% người dùng nói rằng họ chuyển sang mạng xã hội khi tìm kiếm thông tin về thương hiệu.

Social Media trở thành vua của thế giới quảng cáo.

5. Niềm tin và tính xác thực là cách mới để bán hàng trên mạng xã hội

Thời của những đợt quảng bá thương hiệu, bán chạy trên mạng xã hội đã qua. Mọi người sẽ không kết nối với những thương hiệu chỉ nói về bản thân họ và sản phẩm của họ .

Mọi người muốn thông tin hữu ích mà họ có thể sử dụng trong cuộc sống của họ. Khách hàng muốn có những kết nối cảm xúc với một thương hiệu. Họ muốn biết rằng một thương hiệu là con người và chia sẻ các giá trị của họ.

Trên mạng xã hội, các thương hiệu đang điều chỉnh nội dung của họ để nó kể một câu chuyện chân thực và xây dựng tính xác thực của thương hiệu.

Tính xác thực của thương hiệu có nghĩa là một doanh nghiệp sống thật với chính mình và với khách hàng của mình. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho các doanh nghiệp mà họ thấy là đáng tin cậy.

Nguồn: Adsplus

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313