Xu hướng marketing trực tuyến lên ngôi 2021
20/05/2021 13:08 | Comments
Các doanh nghiệp luôn tìm tòi các xu hướng marketing phổ biến và được nhiều người quan tâm để xây dựng chiến lược nhằm phát triển thương hiệu và nâng cao doanh thu. Trong năm 2021 này, có những xu hướng marketing trực tuyến nổi bật nào thống trị thị trường online năm 2021? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Nội Dung Chính
Nền tảng thiết kế hình ảnh/ ảnh động.
Bên cạnh công cụ marketing hàng đầu là website doanh nghiệp, mạng xã hội cũng có một vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn giúp các đơn vị kinh doanh tiếp cận khách hàng thành công. Để thu hút người xem, độc giả một cách hiệu quả nhất trên nền tảng này, những nội dung thông tin về mặt văn bản dường như không phát huy tác dụng mà thay thế vào đó là những hình ảnh độc đáo, ấn tượng. Không chỉ là những bức ảnh bình thường mà đó là sự kết hợp của nhiều ảnh động. Vì vậy muốn kết nối nhiều hơn nữa với người dùng mạng xã hội năm 2017 tới đây hãy thiết kế thật nhiều hình ảnh “chất”để hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Đa dạng hóa kênh bán hàng.
Nếu cách truyền thống trước kia, doanh nghiệp chỉ xem website là kênh bán hàng duy nhất đặc biệt là một số website bán hàng quần áo, website thời trang nhưng giờ đây bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều kênh bán hàng, nhiều nền tảng khác nhau để nâng cao hiệu quả. Một trong những kênh giao tiếp để bạn dễ dàng kết nối với khách hàng đó là Facebook, Zalo, Viber… Hiện nay internet, thiết bị di động hiện đại phát triển cho phép người dùng nhanh chóng kết nối thông tin mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy hãy khai thác triệt để các nền tảng này trong chiến dịch marketing của mình để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng thân thiết.
Trong kinh doanh, doanh nghiệp không nên tập trung toàn bộ tiềm lực của mình để tìm kiếm khách hàng mới, đôi khi điều đó không mang đến hiệu quả, thay vào đó hãy tìm mọi cách kết nối và giữ mỗi quan hệ thân thiện hơn với khách hàng cũ. Điều này vô cùng khó khăn bởi thị trường kinh doanh ngày một khốc liệt, chỉ một giây, một phút đã có một đơn vị kinh doanh cùng lĩnh vực với bạn được thành lập nên, rất có thể những vị khách hàng kia không thể nhớ bạn là ai?
Vì vậy hãy giữ chân họ và biến họ trở thành những khách hàng thân thiết và trung thành với doanh nghiệp hơn lúc nào hết thông qua nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết. Điều này được thực hiện ở việc mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trên các thiết kế website, dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau website luôn đảm bảo, cam kết về chất lượng sản phẩm. Những cơ sở đó sẽ là nền tảng căn bản để họ nhớ đến và quay trở lại mua hàng, sử dụng dịch vụ doanh nghiệp vào những lần tiếp theo.
Nền tảng tự động hóa Marketing.
Nền tảng tự động hóa Marketing được biết đến như một xu hướng nền tảng Digital Marketing năm 2017. Nền tảng này có những ưu điểm vượt trội mang lại hiệu quả cao cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lớn, nhỏ như:
- Tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc.
- Giup doanh nghiệp tăng trưởng nhanh về doanh thu.
- Tối ưu hóa và đo lường các khoản đầu tư tiếp thị hiệu quả.
Nền tảng phân tích và tối ưu cho website.
Là một trang web hoạt động trực tuyến chứ không phải cửa hàng thực tế làm thế nào để bạn biết được những nhu cầu và mong muốn thực sự của khách hàng trên website của mình là gì để mang đến cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Công cụ Google Anatlytics cho phép doanh nghiệp phân tích các hoạt động của khách hàng trên website nhưng lại không giúp bạn biết nên làm thế nào để tối ưu hiệu quả của nó. Đó chính là lúc Nền tảng phân tích và tối ưu cho website- công cụ bổ sung giúp các doanh nghiệp tối ưu wepsite, tăng khả năng tương tác cho wepsite của mình. Vì vậy đừng quên khai thác thế mạnh và hiệu quả của xu hướng marketing trực tuyến này.
Đó chính là những dự đoán về 5 xu hướng marketing trực tuyến quyền lực sẽ thực sự thống trị thị trường kinh doanh trực tuyến năm 2017 này. Ngay từ bây giờ hãy sở hữu cho mình một trang web chuyên nghiệp để sẵn sàng các hoạt động marketing nâng cao hiệu quả kinh doanh cho mình. Đến Sky Việt Nam chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện điều đó.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nguồn: emarketer.com.vn
Bài viết liên quan:
- Marketing Online hiệu quả nhất với 8 giải pháp
- Đánh giá hiệu quả của Marketing Online của doanh nghiệp bằng các chỉ số nào?
- 5 cách thực hiện Marketing Online 2021
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.