Ngành du lịch đang có những xu hướng marketing nào để đẩy mạnh việc phát triển kinh doanh? Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, ngành du lịch đang ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn nữa để nâng cao chất lượng dịch vụ.

“Content is King”

Đối với ngành du lịch, để giữ được vị trí trong lòng khách hàng, content marketing vẫn là yếu tố quan trọng không thể thay thế. Doanh nghiệp cần tận dụng content marketing để quảng cáo trên tất cả các kênh như website, social media, travel blogs,…

Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, Google Adwords cũng là một công cụ rất hiệu quả giúp doanh nghiệp bạn truyền tải thông điệp và tiếp cận nhiều nguồn khách du lịch trên toàn thế giới.

Micro content – Xu hướng marketing cho ngành du lịch

Khi tạo nội dung content cho ngành du lịch, bạn không nên bỏ qua những loại content nhỏ nhưng có độ tương tác và quan tâm vô cùng lớn. Chẳng hạn như instagram post, gif, meme,… Hãy đưa ra những tips hữu ích cho khách hàng hay đơn giản chỉ là những cảm xúc, trải nghiệm về chuyến đi, món ăn,…

 

xu-huong-marketing-cho-nganh-du-lich-2021

Sử dụng email marketing

Email marketing là một kênh hiệu quả đối với marketing online trong du lịch.Bạn có thể kết nối với những khách hàng tiềm năng đang sử dụng dịch vụ của mình, chăm sóc họ trước, trong và sau chuyến du lịch. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thông báo cho khách hàng về các sự kiện, event, gợi ý về trải nghiệm văn hóa, ẩm thực qua công cụ email.

Tăng cường quảng cáo trên smartphone

Theo xu hướng marketing cho ngành du lịch, smartphone ngày càng đóng vai trò quan trọng và dần soán ngôi máy tính trong hành vi tìm kiếm thông tin, truy cập website về du lịch. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý để tối ưu nội dung, quảng cáo trên điện thoại di động. Các apps đặt phòng hay website của thương hiệu cần được tối ưu, tránh gặp vấn đề trong khi sử dụng sẽ dễ khiến khách hàng đổi ngay sang một đơn vị dịch vụ khác.

 

xu-huong-marketing-cho-nganh-du-lich-2021

Marketing tập trung vào việc tự trải nghiệm

Doanh nghiệp cần liên tục cập nhật những xu hướng và đặc điểm nổi bật tại các địa phương du lịch. Bên cạnh đó, bạn cần xác định sở thích, tính cách của các khách hàng, điều gì khiến cho họ quan tâm tại các địa phương đó. Ngoài ra, các nội dung, chiến lược content cũng cần xây dựng về trải nghiệm tại các địa điểm đó.

Làm thế nào để tăng cường hiệu quả hoạt động marketing ngành du lịch?

Bên cạnh việc cập nhật các xu hướng marketing cho ngành du lịch, doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh hiệu quả cho các hoạt động marketing.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng

Các du khách ngày càng có xu hướng muốn trải nghiệm thực tế tại địa điểm du lịch, khám phá ẩm thực, văn hóa địa phương hướng đến việc du lịch bền vững. Doanh nghiệp của bạn có thể tiến hành hợp tác với các nhà cung cấp tại địa phương để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

 

xu-huong-marketing-cho-nganh-du-lich-2021
Cá nhân hóa khách hàng

Doanh nghiệp cần xác định rõ ràng các khách hàng mục tiêu của mình là ai. Nghiên cứu các thói quen, hành vi, mối quan tâm, nhu cầu,… để biết được mong muốn thật sự của họ là gì. Từ đó, thúc đẩy hành vi sử dụng dịch vụ của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Theo nghiên cứu, đối tượng khách hàng sẵn sàng chi trả cho du lịch vẫn nằm trong độ tuổi từ 18-35.

Lan tỏa thông tin trên cộng đồng khách hàng

Thông thường, các khách hàng sẽ tin tưởng vào những đánh giá, review từ bên thứ ba. Do đó, bạn hãy để người khác nhận xét về dịch vụ của mình. Các cộng đồng về du lịch lớn trên mạng xã hội chính là phương tiện uy tín và hiệu quả giúp bạn lan tỏa thông tin của doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy các hoạt động marketing online cho ngành du lịch ngày càng được coi trọng so với hoạt động marketing truyền thống.

Trên đây là một số xu hướng marketing cho ngành du lịch trong thời đại công nghệ 4.0. Doanh nghiệp cần biết tận dụng một cách hợp lý những xu hướng này để tăng cường hiệu quả kinh doanh, nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình trên thị trường.

Nguồn: c3group.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn