Xu hướng Inbound Marketing để luôn dẫn đầu trong năm 2023
03/01/2023 13:09 | Comments
Điều đầu tiên trước tiên cần tìm hiểu Inbound Marketing là gì? Hoạt động Inbound Marketing sẽ giúp thu hút khách hàng và không mất chi phí quảng cáo hiệu quả ra sao. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Inbound Marketing sử dụng các kỹ thuật và công cụ để thu hút khách hàng đến với bạn bằng cách giáo dục và giải trí cho họ cho đến khi họ không thể không mua hàng của bạn.
Với tiếp thị bên ngoài, bạn tiếp cận trực tiếp với họ, thường thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ cho một thị trường rộng lớn thông qua quảng cáo chính thống.
Nội Dung Chính
- 0.1 Đặt nội dung của bạn vào một cái móc câu
- 0.2 Nhận xét cuối cùng về các khái niệm cơ bản về Inbound Marketing
- 0.3 1. Sử dụng tiếp thị video trên các kênh
- 0.4 2. Dựa vào nội dung chưa được kiểm duyệt
- 0.5 3. Xây dựng nội dung làm công cụ bán hàng
- 0.6 Nội dung bán hàng được thiết kế để thúc đẩy khách hàng đi sâu hơn vào kênh bán hàng. Bạn có thể sử dụng thông tin mà khách hàng của bạn cần để đưa họ đến đó.
- 0.7 4. Thêm hướng dẫn hoặc nội dung từng bước
- 0.8 5. Tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo và chatbot
- 0.9 Vậy chúng ta đã học được những gì?
- 1 Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững
Đặt nội dung của bạn vào một cái móc câu
Nói cách khác: bạn biết dòng sông đầy cá. Vì vậy, bạn có thể lội vào với giáo và lưới và tự mình săn lùng một con. Ngoài ra, bạn có thể móc một con sâu to mọng nước hoặc một con ruồi có bộ lông xinh xắn vào lưỡi câu và lừa con cá đó đến với bạn.
Dù bằng cách nào, đó là cá hồi cho bữa tối — bạn không biết phương pháp nào sẽ giúp bạn no nhanh nhất.
Tiếp thị hướng nội (đặt một con sâu vào lưỡi câu của bạn) được gọi là tiếp thị ‘kéo’ và tiếp thị hướng ngoại (đập đá bắt cá) thường được gọi là tiếp thị ‘đẩy’: đẩy quảng cáo đến nhiều đối tượng hơn hoặc thu hút những người hâm mộ quan tâm, đầu tư , mong muốn được nghe những hiểu biết và ý kiến chuyên môn của bạn.
Các chiến lược Inbound Marketing điển hình:
- Tiếp thị nội dung
- Blog/viết blog/blog của khách
- Truyền thông xã hội
- SEO
- Bản tin email
Các chiến lược Outbound Marketing điển hình:
- Quảng cáo biểu ngữ
- Cửa sổ bật lên
- Quảng cáo truyền hình
- Gọi điện và tiếp thị qua email lạnh bằng cách sử dụng các công cụ bán hàng bên ngoài
- Biển quảng cáo
Nhận xét cuối cùng về các khái niệm cơ bản về Inbound Marketing
Phương pháp Inbound Marketing được xác định tốt nhất bởi những người bạn của chúng tôi tại Hubspot; họ mô tả hệ thống như một hoạt động gồm 3 giai đoạn:
- Attract
- Engage
- Delight
Bước 1: Attract— Bạn thu hút những người dùng quan tâm bằng nội dung, cuộc trò chuyện và thông tin chất lượng cao, có giá trị, thể hiện mình là một chuyên gia và người có thẩm quyền đáng tin cậy trong lĩnh vực này.
Bước 2: Engage — Trình bày thông tin chi tiết và giải pháp đưa ra giải pháp cho các vấn đề của họ và giúp họ đạt được mục tiêu, giúp sản phẩm của bạn trở thành sản phẩm khả thi và hấp dẫn.
Bước 3: Delight – Đi xa hơn với sự giúp đỡ và hỗ trợ đặc biệt sẽ trao quyền cho khách hàng mới của bạn, khuyến khích bán hàng lặp lại và bổ sung đồng thời trở thành đại sứ cho sản phẩm tuyệt vời và thương hiệu đáng tin cậy của bạn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Với ba bước được ghi lại chắc chắn và không có gì khó chịu, đây là một số ít các xu hướng Inbound Marketing mà chúng tôi tin rằng bạn nên theo dõi đến năm 2023.
1. Sử dụng tiếp thị video trên các kênh
Video rất quan trọng trong mọi khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số và điều đó sẽ không sớm thay đổi. Nếu bạn chưa đẩy video đến khách hàng, mạng xã hội và trang web của mình, liệu bạn có xuất hiện hôm nay không?
Không quan trọng bạn đọc bản khảo sát hay báo cáo nào; video giúp tăng số lượng, cho dù điều đó đang thu hút khách truy cập vào trang web của bạn, thu hút họ vào chiến dịch email của bạn hay làm họ hài lòng với dịch vụ chăm sóc sau đó—video đang kéo người dùng vào kênh bán hàng của bạn để nhận chuyển đổi mà bạn cần.
Các chiến dịch đa kênh thể hiện doanh thu tăng 9,5% so với năm trước so với chỉ 3,4% đối với các công ty một kênh.
Cộng hai chiến lược chiến thắng đó lại với nhau và bạn đang nhân đôi cơ hội thành công của mình.
- Tạo một kênh YouTube.
- Đăng lên Facebook video.
- Thêm nó vào Instagram IGTV.
- Sao lưu tất cả các kênh của bạn bằng cách đăng liên kết trên LinkedIn.
- Thêm một đoạn mã và một liên kết trên Twitter.
- Nhân khẩu học thị trường của bạn có phù hợp với TikTok hoặc Snapchat không? Nhận nó trên những quá.
- Thêm video của bạn vào nguồn cấp dữ liệu SM, blog web và câu chuyện của bạn.
- Thêm liên kết vào bản tin email của bạn.
- Quảng cáo các nền tảng phổ biến nhất của bạn bằng quảng cáo trả tiền và tiếp cận mục tiêu.
Video dạng ngắn (short-form video) là cú hích lớn cho năm 2023
Phương tiện truyền thông xã hội đã làm cho video dạng ngắn trở thành phương thức phù hợp để cung cấp mọi thứ chúng tôi làm, biết, xem hoặc bán trong các clip có kích thước vừa phải để mọi người dễ dàng tiếp thu.
TikTok đã cung cấp một định dạng cổ điển dạng ngắn cho những người có ảnh hưởng cũng như các nhà giáo dục, với các câu chuyện trên Facebook và Instagram trình bày cùng một định dạng dọc theo phong cách mà chúng ta đã quá quen thuộc với việc cuộn.
Tuy nhiên, đừng quá phân tâm với những phiên bản dạng cực ngắn đó vì các hướng dẫn và bài đánh giá trên YouTube vẫn phổ biến hơn bao giờ hết. Quảng cáo video trên Facebook là một lựa chọn hợp lý và có thị trường rộng lớn, đồng thời LinkedIn sẽ sao lưu mọi thứ bạn đăng với tính cách chuyên nghiệp của bạn.
Người hâm mộ của bạn sẽ vẫn tương tác với nội dung video dài ở những nơi quan trọng, tham dự hội thảo trên web, thảo luận và tranh luận. Chỉ cần lưu ý rằng nhiều người chỉ có đủ kiên nhẫn và khả năng chú ý của một đứa trẻ 4 tuổi, hoặc đủ để nói chuyện kiểu Ted trong 10 phút và hướng dẫn nhanh về cách xả hệ thống sưởi trung tâm của họ.
2. Dựa vào nội dung chưa được kiểm duyệt
Một lần nữa, đối với những người không chắc chắn nội dung được kiểm soát và không kiểm soát là gì, ‘cổng’ thường là biểu mẫu mà người dùng cần hoàn thành để truy cập thông tin được bảo vệ. Đó là một chiến thuật truyền thống để các nhóm bán hàng thu thập thông tin liên hệ và tạo khách hàng tiềm năng.
Nội dung được kiểm soát thường có giá trị cao hơn đối với người đọc, một thứ đáng để chia tay với địa chỉ email của họ, vì vậy họ sẽ không quá đau lòng khi nghe thêm một chút từ trang web hoặc chuyên gia cụ thể đó.
- Hội thảo
- Sự kiện trực tuyến
- Bản tin
- Sách điện tử và sách trắng
Nội dung không hạn chế cung cấp quyền truy cập miễn phí cho tất cả các bài đăng trên blog, trang web và thông tin được thiết kế để thu hút người đọc vào giai đoạn đầu của kênh bán hàng.
- Blog
- Các bài báo và video mang tính giáo dục và thông tin
- Podcast
Bạn có nhớ phương pháp ‘thu hút, thu hút, thích thú’ không? Inbound Marketing là tạo ra các mối quan hệ và làm cho chúng gắn bó. Hy vọng rằng sản phẩm của bạn đủ tốt để thuyết phục khách hàng tương tác và nhóm bán hàng của bạn có thể sử dụng các công cụ khác để thu thập thông tin liên hệ mà họ muốn và cần từ họ.
Chúng tôi nghĩ rằng việc cung cấp thông tin minh bạch sẽ mua được sự tự tin mà bạn muốn xây dựng một mối quan hệ lành mạnh, chứ không phải là một cánh cổng gây ra sự nghi ngờ bằng cách buộc bạn từ bỏ email của mình trước khi bạn sẵn sàng.
Bạn có thể thêm biểu mẫu cho mọi mục đích tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình cung cấp thông tin của mình, đảm bảo người dùng không phải tương tác nếu họ không muốn. Tuy nhiên, nếu họ thực sự quan tâm, họ sẽ tham gia và những khách hàng tiềm năng đó sẽ biến thành vàng mà đội ngũ bán hàng của bạn mơ ước.
3. Xây dựng nội dung làm công cụ bán hàng
Trước đó, chúng tôi đã mô tả Inbound Marketing như một mồi nhử, vậy chẳng phải việc biến nội dung thành mồi câu có đi ngược lại với những gì chúng tôi đã thuyết giảng hay không?
Vâng, nội dung có thể đóng một phần có giá trị trong quá trình bán hàng.
Bạn có nhớ chiến lược ‘thu hút, thu hút, thích thú’ không? Sau khi khách hàng tiềm năng đã tương tác, hoàn toàn không có gì sai khi cung cấp nội dung được chuẩn bị đẹp mắt để giáo dục và thu hút họ hơn nữa—này, bạn có thể làm họ hài lòng bằng các công cụ phù hợp—thúc đẩy họ về đích một cách tình cờ.
Làm cách nào bạn làm được việc đó? Trước tiên, bạn cần nội dung kỹ thuật số có thể truy cập và phân phối dễ dàng để trả lời tất cả các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể sẽ hỏi.
- Xây dựng nội dung khám phá và đưa ra giải pháp cho tất cả các vấn đề khó khăn lặp đi lặp lại mà bộ phận bán hàng của bạn phát ốm vì phải trả lời hết lần này đến lần khác.
- Tạo nội dung bán hàng cụ thể cho các vấn đề trường hợp khác nhau. Nội dung của bạn phải bao gồm mọi thứ từ nghiên cứu điển hình, sàn bán hàng và trang tiêu diệt cho đến máy nhắn tin một trang, sách trắng và video giới thiệu.
- Xây dựng một thư viện nội dung mà nhóm bán hàng của bạn cần để có thể dễ dàng truy cập và phân phối ngay lập tức (tốt hơn nữa, hãy tự động hóa nó thông qua CRM của bạn).
- Xây dựng nội dung nghiên cứu trường hợp với lời chứng thực của khách hàng. Bằng chứng xã hội (người mua tin tưởng và theo dõi những người mua khác) là một công cụ có giá trị để niêm phong chuyển đổi. Lời chứng thực, đánh giá và nghiên cứu điển hình của công ty là những phần phổ biến của mọi trang web vì một lý do.
- Thu thập dữ liệu từ nội dung của bạn và nhân viên bán hàng, phân tích, xem xét và sửa đổi. Việc liên tục nâng cấp nội dung sẽ làm cho nội dung đó hiệu quả hơn và phù hợp hơn với mục đích.
Nội dung bán hàng được thiết kế để thúc đẩy khách hàng đi sâu hơn vào kênh bán hàng. Bạn có thể sử dụng thông tin mà khách hàng của bạn cần để đưa họ đến đó.
4. Thêm hướng dẫn hoặc nội dung từng bước
Hướng dẫn tương tác là cách dễ nhất để giúp người dùng mới bắt kịp tốc độ sử dụng phần mềm hoặc bản cập nhật mới.
Giao diện người dùng ngày càng trở nên trực quan, có nghĩa là nhiều người trong chúng ta có thể tìm ra vị trí của mọi thứ mình cần chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Nhưng đối với những ứng dụng và gói không dễ tìm ra, bạn có thể mất nhiều ngày để hiểu chúng.
Hoặc, với một hướng dẫn được thiết kế tốt để đảm bảo quá trình giới thiệu, có lẽ chỉ mất 10 phút?
Tham quan sẽ khám phá tất cả các lĩnh vực mà nhà phát triển nghĩ rằng bạn có thể không theo dõi nhanh như vậy nếu không có một chút định hướng. Và điều đó thật tuyệt vời để mang lại niềm vui.
Bạn có thể chuyển tâm lý này sang các sản phẩm ngoại tuyến của mình hoặc những sản phẩm không có giao diện kỹ thuật số.
Tạo nội dung tương tác từng bước để hướng dẫn người dùng thông qua các quy trình theo tốc độ của riêng họ là giải pháp hoàn hảo trong những tình huống đó. Bạn thậm chí có thể bao gồm các video bao gồm các chi tiết mà từ ngữ và hình minh họa của bạn không thể.
Chúng tôi đã đề cập rằng các tài liệu Foleon làm được tất cả những điều đó chưa? Đơn giản và không có bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào? Chỉ cần nói…
5. Tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo và chatbot
Đối với mục cuối cùng trong xu hướng Inbound Marketing năm 2023 của chúng tôi, hãy quay lại phương pháp ‘thu hút, tương tác, thích thú’ của chúng tôi.
Bạn đã thu hút một khách hàng tiềm năng đến trang web của mình thông qua các công cụ tìm kiếm hoặc liên kết đến từ nội dung bạn đã đăng ở nơi khác. Bạn đã thu hút họ bằng thông tin được sắp xếp và trình bày đẹp mắt của mình (bạn có thể thấy họ đã truy cập một số trang). Vậy làm thế nào để bạn nhấn vào hộp kiểm cuối cùng và ‘làm hài lòng’ chúng?
Cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ muốn.
Đây là điều về chatbot. Khi các hộp trò chuyện lần đầu tiên xuất hiện trên các trang web, chúng thường do con người điều khiển vì công nghệ không hoàn toàn phù hợp.
Một số người dùng rất vui khi được kết nối ngay lập tức với một người có thể cung cấp chính xác những gì họ muốn mà không cần phải lục tung toàn bộ trang web để tìm những gì họ muốn.
Những người khác – những người ít hướng ngoại hơn và ít thiếu kiên nhẫn hơn – thấy tất cả đều hơi xâm phạm.
Khi AI phát triển và chatbot được giới thiệu, chúng ngày càng trở nên hấp dẫn, sáng tạo và thuyết phục.
Tại thời điểm đó, những người hướng nội có thể tương tác thoải mái với máy móc và các thuật toán của nó, còn những người hướng ngoại có thể về đích trong thời gian kỷ lục nhờ có robot hướng dẫn thông minh của họ.
Ngày nay, chatbot giống con người hơn bao giờ hết. Quá trình xử lý, hiểu và tạo ngôn ngữ tự nhiên (các công nghệ NLP, NLU và NLG) bằng cách sử dụng các yêu cầu và phản hồi dựa trên văn bản hoặc thính giác đủ thuyết phục để cảm thấy như chúng ta đang giao dịch với mọi người—chỉ hiệu quả hơn mà thôi!
Đây là cách sử dụng chúng trong inbound:
- Cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào thông tin họ cần
- Lên lịch các cuộc gọi và cuộc họp
- Đặt dịch vụ
- Cung cấp thông tin trước khi bán hàng, hướng dẫn về giá, tỷ lệ và thậm chí cả ưu đãi nhạy cảm với thời gian
- Quản lý hỗ trợ khách hàng trực tiếp trên tất cả các bộ phận
- Thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ trực tiếp thông qua hầu hết các chatbot
Bất cứ khi nào cuộc trò chuyện đạt đến điểm mà chỉ người điều hành là con người mới có thể cung cấp những gì người dùng cần, thì đó là lúc họ được đưa vào cuộc chơi và tiết kiệm thời gian.
Khi chatbot tiếp tục được cải thiện, chúng sẽ cung cấp cho bạn và người dùng của bạn nhiều trợ giúp hơn bao giờ hết.
Làm cho chúng trở nên thông minh hơn trong cuộc trò chuyện, chúng thú vị hơn nhiều so với trước đây và dễ tương tác hơn, cung cấp tất cả những ‘cảm xúc’ mà nhóm UX của bạn luôn làm phiền bạn. Và chúng là tương lai tuyệt đối của việc tiết kiệm thời gian và tài nguyên trong kỹ thuật số Inbound Marketing.
Vậy chúng ta đã học được những gì?
Để duy trì tính cạnh tranh có nghĩa là theo kịp (hoặc vượt qua) đối thủ cạnh tranh của bạn. Do đó, biết các xu hướng Inbound Marketing mới nhất và những gì đang hoạt động cho những người khác nên là một phần trong kế hoạch tổng thể của bạn. Thực hiện càng nhiều các hoạt động liên quan đến thành công ngày càng tăng của bạn là điều tối quan trọng.
Tham gia với Foleon là một bước tuyệt vời hướng tới tương lai khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Trình bày nội dung nổi bật và hấp dẫn là điều bắt buộc—dù là để tiếp thị nội dung, dưới dạng công cụ bán hàng hay hướng dẫn hoặc hướng dẫn.
Mất khách hàng vì họ không thể đối mặt với một bản PDF dài 200 trang khác không được bật. Nhưng, đưa họ vào vòng tay yêu thương của bạn với nội dung được trình bày tốt nhất trên Internet? Chà, đó là điều mà chúng tôi có thể giúp đỡ.
Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.