Năm mới 2023 đã tới và chúng ta cùng tìm hiểu 9 xu hướng thực hành Inbound Marketing tốt nhất năm nay nhé. Dựa trên những gì dữ liệu đã cho chúng tôi thấy trong vài năm qua, chúng tôi dự đoán những xu hướng tiếp Inbound Marketing năm 2023 sẽ tạo ra để bạn có thể dẫn đầu đối thủ cạnh tranh của mình!

Cùng tìm hiểu xu hướng Inbound Marketing năm 2023 nhé.

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một phương pháp tập trung vào việc tạo nội dung để thu hút khán giả và đưa họ qua kênh bán hàng của bạn. Mục tiêu là tạo nội dung thường xanh kết nối bạn với khách hàng và tạo mối quan hệ lâu dài. Ví dụ: blog này là một ví dụ về nội dung Inbound Marketing!

Nội dung hữu ích bằng văn bản, video phát trực tiếp và tính năng nhắn tin theo thời gian thực chỉ là một vài trong số các xu hướng Inbound Marketing cho năm 2023. Doanh nghiệp của bạn có sẵn sàng để đi trước – hay tụt lại phía sau?

Dưới đây là một số điểm chính về Inbound Marketing

  • Chiến lược Inbound Marketing thường dựa chủ yếu vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để đưa nội dung của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm.
  • Các nỗ lực tiếp thị bên ngoài, chẳng hạn như quảng cáo trả tiền, tiếp cận email và gọi điện ngẫu nhiên, đều là một phần của chiến lược tiếp thị hợp lệ. Tuy nhiên, chúng khác nhau và thường tốn nhiều tiền hơn.
  • Inbound Marketing chủ yếu dựa vào dữ liệu khách hàng, tiếp thị truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm để đặt nội dung phù hợp trước đối tượng của bạn.
  • Các xu hướng Inbound Marketing nóng nhất liên quan đến nội dung tương tác, nền tảng truyền thông xã hội và mô phỏng lại trải nghiệm của khách hàng để trở thành một điều gì đó thực sự đáng kinh ngạc.

Bạn đã sẵn sàng để xem các xu hướng inbound marketing hot nhất năm 2023 chưa?

1. Nội dung video dạng ngắn (short-form video)

Nội dung video dạng ngắn ban đầu đã trở nên phổ biến trong giới trẻ thông qua các ứng dụng như Vine và Instagram. Ngày nay, các đoạn video ngắn đang phát triển mạnh ở mọi nhóm tuổi và nhân khẩu học trên các nền tảng như TikTok, Instagram, YouTube và Facebook. Nếu bạn không sử dụng các nền tảng video trong chiến lược inbound marketing năm 2023 của mình, bạn sẽ bỏ lỡ một phần lớn đối tượng mục tiêu tiềm năng của mình – bất kể bạn đang ở trong ngành nào.

Nội dung video không chỉ dành cho các thương hiệu thời trang và các nhóm hoạt động xã hội. Các luật sư, nha sĩ và các công ty HVAC hiện đang sử dụng video để quảng bá dịch vụ của họ. Tiếp thị qua video là một phần quan trọng trong chiến lược inbound marketing của nhiều công ty vào năm 2023 – hãy đảm bảo rằng đó là một phần của bạn.

Có ba nơi chính để tập trung nỗ lực inbound marketing của bạn cho nội dung video:

  • TikTok
  • Instagram Reels hoặc IGTV
  • YouTube ngắn

Nội dung video tạo ra ROI cao thứ 2 cho các thương hiệu B2C.

Để thực sự giành chiến thắng trong không gian này, hãy ghi nhớ ba thống kê tiếp thị video sau:

  1. Các trang đích có nội dung video chuyển đổi thường xuyên hơn 86%.
  2. 85% video trên Facebook được xem mà không có âm thanh.
  3. 69% mọi người thích video hơn văn bản khi tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ.

2. Người ảnh hưởng + Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội thông qua những người có ảnh hưởng được biết là tạo ra một số ROI cao nhất cho các thương hiệu B2C.

Inbound Marketing sử dụng nội dung tương tác trong chiến dịch tiếp thị hướng đến những người theo dõi do người khác tạo là một chiến lược tuyệt vời.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tại sao tiếp thị có ảnh hưởng lại hoạt động

Nhận thức về thương hiệu

Nhận thức về thương hiệu thông qua nội dung video là một cách mạnh mẽ để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Vì chúng tôi biết 69% mọi người muốn tìm hiểu về các sản phẩm mới bằng cách sử dụng video, nên việc kết hợp tiếp thị video với những người có ảnh hưởng mà đối tượng mục tiêu của bạn đã theo dõi và tin tưởng là điều hợp lý.

Đối tượng hiện tại

Các chiến dịch tiếp thị có thể chi rất nhiều tiền để xác định và nhắm mục tiêu đối tượng tốt nhất để tạo lưu lượng truy cập có liên quan. Sử dụng một người có ảnh hưởng làm cho điều này trở nên dễ dàng vì họ đã có lưu lượng truy cập không phải trả tiền được tạo ra bằng chi phí của họ. Thay vì tìm đúng đối tượng, bạn chỉ cần tìm đúng người có ảnh hưởng.

Kiểm tra người tiêu dùng

Hành vi của người tiêu dùng trên mạng xã hội khác với trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Phương tiện truyền thông xã hội tập trung vào nội dung tương tác thông qua sự tham gia. Lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận và lượt theo dõi đều là một phần trong cách mọi người sử dụng mạng xã hội. Điều này làm cho nó trở thành một cách lý tưởng để kiểm tra cách khách hàng tương tác với thương hiệu và dịch vụ của bạn.

Bạn nên chọn người có ảnh hưởng cỡ nào?

Dưới đây là các cấp độ của những người có ảnh hưởng và hiệu quả của họ được xếp hạng bởi các nhà tiếp thị thời trang, mỹ phẩm và hàng xa xỉ ở Châu Âu và Hoa Kỳ:

  • Những người có ảnh hưởng nhỏ (10K-100K người theo dõi) – 45,8% đồng ý rằng đây là những cách hiệu quả nhất.
  • Những người có ảnh hưởng vĩ mô (101K-500K) – 33,6% cho rằng đây là những cách hiệu quả nhất.
  • Những người có ảnh hưởng lớn (501K-1,5M) – 9,3% cho biết đây là những người hiệu quả nhất.
  • Người nổi tiếng có ảnh hưởng (1,5 triệu +) – 11,3% cho biết đây là những cách hiệu quả nhất.

Như bạn có thể thấy, quy mô của người ảnh hưởng không nhất thiết chuyển thành hiệu quả của người ảnh hưởng. Vì vậy, khi bạn khởi chạy một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng, bạn nên theo dõi hiệu suất tiếp thị của mình một cách cẩn thận.

Điều tốt nhất cần làm là chạy nhiều chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng bằng cách sử dụng những người có ảnh hưởng với các quy mô đối tượng khác nhau. So sánh kết quả để xem quy mô đối tượng nào tạo ra lợi tức tốt nhất cho chi tiêu Inbound Marketing của bạn.

3. Podcast và AudioBook

Nội dung video không phải là dạng nội dung tương tác duy nhất dành cho các nhà lãnh đạo tiếp thị. Âm thanh, chẳng hạn như podcast, chương trình trò chuyện và thậm chí cả sách nói, là một cách khả thi để tạo lưu lượng truy cập vào.

Quảng cáo truyền thống chủ yếu dựa vào âm thanh. Quảng cáo trên đài phát thanh rất phổ biến và chúng được sử dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu trên khắp các thị trấn, thành phố và thậm chí là các khu vực rộng lớn hơn.

Podcast có thể là một phương pháp inbound mạnh mẽ cho các thương hiệu tập trung vào việc giáo dục người tiêu dùng, tiếp cận đối tượng trưởng thành hơn một chút và cố gắng tăng mức độ tương tác của khán giả.

Trên lưu ý đó, nếu bạn đang tìm kiếm một podcast tiếp thị kỹ thuật số mới, hào nhoáng để thêm vào dòng sản phẩm của mình, hãy xem TheeDigital’s GrowthCast trên Spotify hoặc YouTube để tìm hiểu về SEO, thiết kế web tùy chỉnh, PPC và các công cụ Inbound Marketing khác!

Dưới đây là một số thống kê podcast cho thấy mức độ liên quan của chiến lược tiếp thị này:

  • 66% người thích podcast hơn TV.
  • 58% thích podcast hơn mạng xã hội
  • 96% thích podcast hơn báo chí
  • 74% mọi người nghe podcast để học những điều mới

Vì vậy, nếu kênh tiếp thị của bạn bao gồm một giai đoạn học tập với mục tiêu là thu hút khách hàng và giúp họ tìm hiểu thêm, thì podcast có thể là một công nghệ tiếp thị tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng đó.

4. Chat Bot & Ứng dụng nhắn tin

Một tính năng cực kỳ hữu ích – vì một lý do nào đó – không được sử dụng đúng mức là việc sử dụng bot trò chuyện. Chúng ta đang sống trong một thời đại của sự hài lòng ngay lập tức. Nếu bạn sống ở một thành phố lớn, có khả năng là nếu bạn đặt hàng trực tuyến vào buổi sáng, thì khi màn đêm buông xuống, món hàng đó sẽ được giao ngay trước cửa nhà bạn.

Doanh nghiệp của bạn đang cạnh tranh với những kỳ vọng đó và mức độ hài lòng của khách hàng. Ngay cả khi bạn chỉ bán dịch vụ, bạn cần có khả năng cung cấp cho khách hàng câu trả lời ngay lập tức cho câu hỏi của họ – nếu không họ sẽ tìm thấy nó ở một nơi khác!

Cân nhắc thêm tính năng trò chuyện vào trang web của bạn. Lời mời nổi này sẽ chào đón người dùng trang web nhận được câu trả lời tùy chỉnh và hữu ích cho câu hỏi của họ. Đảm bảo rằng khi thiết lập phản hồi tự động, bạn đang nghĩ về ý định của người dùng. Điều cuối cùng bạn muốn là làm khách hàng tiềm năng của mình thất vọng trước khi thực sự nói chuyện với họ.

HubSpot có tính năng trò chuyện miễn phí mà bạn có thể dễ dàng thiết lập trên trang web của mình. Nền tảng này là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng đầy đủ – và là một công cụ có thể giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện hiệu quả hoạt động và giao tiếp với khách hàng. Nếu bạn chưa sử dụng CRM hoặc cần nâng cấp lên CRM phù hợp với doanh nghiệp đang phát triển của mình, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi là đại lý tiếp thị được HubSpot chứng nhận, nghĩa là chúng tôi có thể hướng dẫn bạn các công cụ phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

5. Nội dung chuẩn vẫn là vua

Tạo nội dung có giá trị là một trong những xu hướng Inbound Marketing quan trọng trong 25 năm qua và nó sẽ vẫn như vậy trong một thời gian dài sắp tới. Nhưng “nội dung thường xanh” là gì?

Nội dung thường xanh đề cập đến tuổi thọ và tính hữu ích lâu dài của một phần nội dung. Ví dụ: bài đăng blog này dưới dạng khái niệm được coi là nội dung thường xanh; tuy nhiên, vì chúng tôi cập nhật nó hàng năm để theo kịp các xu hướng Inbound Marketing mới, nên người ta có thể lập luận rằng nó không phải là thường xanh về mặt kỹ thuật. Theo mặc định, nội dung thường xanh phải hiếm, nội dung “thiết lập và quên nó đi” mang lại giá trị cho người tiêu dùng trong một khoảng thời gian dài.

Tự hỏi tại sao nội dung và Inbound Marketing lại mạnh mẽ như vậy? Dưới đây là ba lý do tại sao nội dung có thể luôn là vua:

  • Phương tiện trả phí, tiếp thị qua email và tài trợ cho nhóm bán hàng đều đắt đỏ và chi phí của chúng tăng theo thời gian. Inbound Marketing thông qua nội dung tương tác có thể ít tốn kém hơn và do đó tiết kiệm chi phí hơn.
  • Sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định các truy vấn tìm kiếm có giá trị và nhắm mục tiêu chúng để tạo khách hàng tiềm năng giúp cho hoạt động Inbound Marketing thông qua việc tạo nội dung trở nên hiệu quả hơn.
  • Phương tiện truyền thông xã hội làm tăng đáng kể cả phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác với nội dung mới. Người tiêu dùng có thể tương tác với thương hiệu của họ và chia sẻ các sản phẩm yêu thích của họ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các loại tiếp thị nội dung tốt nhất:

  • Bài viết blog/Bài báo ngắn – 93%
  • Tiếp thị qua email – 77%
  • Nghiên cứu tình huống -68%
  • Video (được sản xuất trước) – 68%
  • Sự kiện ảo/Hội thảo trên web/Khóa học trực tuyến – 67%
  • Đồ họa thông tin/Biểu đồ/Ảnh – 65%
  • Sách điện tử/Hướng dẫn – 54%
  • Sách Trắng – 47%
  • Sự kiện trực tiếp – 42%
  • Văn bản dạng dài (ví dụ: bài báo hơn 3.000 từ) – 32%
  • Video (nội dung phát trực tiếp) – 29%
  • Báo cáo nghiên cứu – 28%
  • Podcast – 26%

Những thống kê tiếp thị này cho thấy sự đa dạng và số lượng nội dung được tạo ra. Các công ty có cam kết thực sự về tiếp thị nội dung đang đầu tư vào nội dung chất lượng cao mỗi tuần.

Nội dung là tất cả

Một cách để nghĩ về Inbound Marketing là nhận ra nội dung là tất cả và mọi thứ đều là nội dung. Bản tin công ty của bạn có thể có giá trị như tiếp thị người ảnh hưởng của bạn nếu nó được sử dụng đúng cách. Mỗi bài đăng trên blog là một cơ hội để tạo khách hàng tiềm năng. Tiếp thị qua email không chỉ là một bài tập viết lạnh lùng. Đó là cơ hội để tạo nội dung có thể là một phần tích hợp trong kế hoạch tiếp thị của bạn.

Content Marketing vẫn mang lại khách hàng tiềm năng lớn.

6. Ứng dụng di động

Mọi người sử dụng thiết bị di động cho vô số thứ. Chỉ đường đến những địa điểm chưa biết, lên lịch cuộc hẹn, đặt lời nhắc và mua hàng đều diễn ra trên điện thoại và máy tính bảng hàng ngày.

Việc sử dụng nhiều thiết bị di động là cơ hội để tiếp thị nội dung, nhưng nó cũng là một rào cản. Nhiều chủ sở hữu trang web không tạo các trang web dành cho thiết bị di động. Thay vào đó, họ dựa vào các trang web “thân thiện với thiết bị di động” và hy vọng điều tốt nhất.

Có một cách tốt hơn để tiếp cận khách hàng trên thiết bị di động: xây dựng ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Đây là lý do tại sao bạn nên xây dựng một ứng dụng di động càng sớm càng tốt:

  • Bạn có thể sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình để mang lại khả năng cá nhân hóa cao hơn nhiều vì ứng dụng của bạn sẽ thu thập nhiều dữ liệu hơn về khách hàng của bạn. Áp dụng máy học cho dữ liệu này có thể tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng.
  • Thông báo đẩy dựa trên dữ liệu khách hàng là một dạng nội dung tương tác tốt hơn nhiều so với một email. Những thông báo này là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mà không quá xâm phạm.
  • Ứng dụng có nhiều tùy chọn hơn trang web, chẳng hạn như có thể hoạt động ngoại tuyến, kết nối với các chức năng của điện thoại và sử dụng nhiều lựa chọn thay thế thương hiệu hơn.

Nếu bạn chưa có ứng dụng, bây giờ là lúc để bắt đầu xây dựng một ứng dụng.

7. Tự động hóa tiếp thị

Tiếp thị là hành động tiếp cận khách hàng và bán hàng là nghệ thuật chốt giao dịch. Một trong những xu hướng Inbound Marketing mạnh mẽ hơn là sự thay đổi để kết hợp tiếp thị và bán hàng lại với nhau. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các chiến dịch bản tin hoặc luồng trò chuyện.

Một chiến lược hiệu quả là kết hợp tiếp thị và bán hàng để tiếp cận khách hàng và chốt giao dịch cùng một lúc. Tự động hóa tiếp thị mang hai chức năng này lại với nhau.

Cái này hoạt động ra sao?

  1. Quyết định những gì bạn đang làm và nhiệm vụ nào có thể được tự động hóa.
  2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn càng rõ ràng càng tốt.
  3. Xác định công cụ tự động tốt nhất cho mục tiêu của bạn.
  4. Ủy quyền và phân phối công việc giữa các thành viên trong nhóm của bạn.
  5. Mô tả mục tiêu của bạn và đo lường sự tiến bộ của bạn.

Trí tuệ nhân tạo và tự động hóa kết hợp với nhau để tạo thành một trong những xu hướng Inbound Marketing tốt nhất năm 2023. Chúng là một hệ số nhân lực cho nhóm tiếp thị của bạn.

Một trong những cách hiệu quả nhất để tự động hóa khối lượng công việc tiếp thị của bạn là tận dụng việc sử dụng CRM mạnh mẽ như HubSpot. Bạn có thể thiết lập quy trình công việc mạnh mẽ cho nhóm và khách hàng của mình, những người hành động trong nền thay mặt cho công ty của bạn. Thiết lập các hành động tùy chỉnh như mở email kích hoạt các sự kiện như gửi email tiếp theo nếu người đọc không thực hiện hành động mong muốn.

Bằng cách này, bạn có thể tích cực tương tác với khách hàng của mình mà không cần bạn hoặc nhóm của bạn phải thực hiện mọi công việc. Nếu bạn cần trợ giúp thiết lập CRM hoặc công cụ tự động hóa tiếp thị, hãy liên hệ với nhóm đại lý tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi. Chúng tôi rất sẵn lòng giúp bạn quyết định loại nền tảng tự động hóa tiếp thị nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn!

8. Vai trò chuyên gia

Một trong những xu hướng Inbound Marketing sẽ tác động đến các công ty là sự gia tăng các công việc chuyên môn. Học máy và sự tăng trưởng về số lượng và dữ liệu khách hàng khiến nhu cầu về các nhóm tiếp thị chuyên biệt trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

Dưới đây là một số ví dụ về các công việc tiếp thị kỹ thuật số không tồn tại mười năm trước:

  • Chief Listening Officer – Người này giám sát việc giao tiếp với khách hàng trên tất cả các kênh, đặc biệt là mạng xã hội. Báo cáo của họ cho thấy hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của công ty.
  • SEO Specialist – Có một người chỉ chuyên về SEO là một thay đổi mới trong thị trường việc làm. Tuy nhiên, dữ liệu có sẵn và sự cạnh tranh ngày càng tăng để xếp hạng các kết quả tìm kiếm vô giá của Google khiến điều này trở thành một vai trò quan trọng.
  • UX Designer – Trải nghiệm khách hàng đã trở thành một trong những xu hướng marketing hot. Ý tưởng là làm hài lòng khách hàng trong mỗi lần tương tác với công ty. Một nhà thiết kế chuyên dụng làm cho điều này trở nên khả thi hơn.

Khi bạn xem xét công ty của mình, bạn có thể thuê người tiếp theo để đạt được tiến bộ trong các chiến lược tiếp thị của mình là gì?

9. Gia công cho Cơ quan tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing Agency)

Trong khi một số công ty đang giữ hoạt động tiếp thị nội bộ của họ, thì hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thuê ngoài các nỗ lực tiếp thị của họ cho một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số được chỉ định. Xu hướng Inbound Marketing này đang ngày càng phổ biến do tính hữu ích về kinh tế và thực tế của nó.

Với chiến lược này, không cần phải thuê một chuyên gia tiếp thị hay một bộ phận tiếp thị đầy đủ! Bạn có được các nguồn lực của một nhóm đầy đủ các chuyên gia với một phần nhỏ chi phí. Ngoài ra, hầu hết các đại lý tiếp thị chất lượng không ép buộc bạn phải ký hợp đồng – vì vậy nếu không hài lòng với kết quả, bạn có thể chuyển hướng và tìm một đại lý khác!

Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.