Chúng ta chắc hẳn đều biết rằng kinh doanh online không còn xa lạ gì đối với thời đại công nghệ hiện nay. Những năm gần đây, đại dịch Covid hoành hành khiến cho nhiều doanh nghiệp đứng ngồi không yên. Nhưng kinh doanh online đã mở ra một bước tiến khôn ngoan để cải thiện về các vấn đề khó khăn nói chung và giúp các doanh nghiệp dần trở mình.

Khó khăn và thách thức chung trong mùa dịch

Để tiếp tục tồn tại, nhiều doanh nghiệp cắt giảm chi phí nhân sự, chi phí vận hành bằng cách cắt giảm nhân viên, giảm giờ làm, cho nhân viên đăng ký nghỉ xoay ca, hoặc làm việc tại nhà và trao đổi trực tuyến online,… Bên cạnh đó, thị trường tiêu dùng Việt Nam còn phụ thuộc nhiều thanh toán tiền mặt, buôn bán trực tiếp tại cửa hàng. Nhưng hiện nay phần lớn người dân hạn chế ra đường, tránh đến nơi đông người như cửa hàng mua sắm, trung tâm thương mại. Điều này khiến các cửa hàng rơi vào tình trạng vắng khách, ế ẩm, doanh thu giảm sút.

Nhiều cửa hàng đóng cửa, trung tâm thương mại vắng khách trong mùa dịch

Nhiều cửa hàng đóng cửa, trung tâm thương mại vắng khách trong mùa dịch

Tuy nhiên, đây cũng được xem là một yếu tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online diễn ra nhanh chóng hơn. Doanh nghiệp phải thay đổi kịp thời, thích nghi với thị trường để tồn tại. Các dịch vụ chuyển phát, hình thức mua bán qua thương mại điện tử bùng nổ giúp doanh nghiệp phần nào vượt qua khó khăn mùa đại dịch. Nhiều cửa hàng thậm chí đóng cửa, chuyển sang bán hàng online để tiết kiệm chi phí. Kể cả các doanh nghiệp lớn, có thương hiệu cũng đang đẩy mạnh hình thức bán hàng Online.

Kinh doanh online giúp doanh nghiệp “vượt khó” trong mùa dịch

Có thể nói, chuyển đổi sang mô hình kinh doanh online không chỉ giúp doanh nghiệp tồn tại trong mùa dịch, mà đây còn là xu hướng tương lai của ngành bán lẻ. Mạng lưới internet độ phát triển mạnh mẽ và phổ biến hơn, nhu cầu mua sắm online tăng mạnh chính là một trong những lý do để doanh nghiệp nên chuyển dịch sang kinh doanh online.

Phần lớn người tiêu dùng cũng có thói quen tìm kiếm thông tin trên mạng internet. Vì thế doanh nghiệp cũng cần đầu tư website, marketing online, gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Qua đó, doanh nghiệp dễ dàng tìm thấy khách hàng của mình hơn, có cơ hội để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, tăng doanh thu.

Mua sắm online tăng mạnh trong mùa dịch

Mua sắm online tăng mạnh trong mùa dịch

Khi cả thế giới đang chuyển mình và hướng đến nền công nghệ 4.0, các phương thức thanh toán, kinh doanh online cũng phát triển một cách mạnh mẽ. Có thể khẳng định online chính là xu hướng tất yếu của tương lai, việc nắm bắt xu hướng, đầu tư đẩy mạnh hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp thích ứng được sự thay đổi của thị trường, dễ dàng vượt qua khó khăn hơn và phát triển mạnh mẽ.

Một trong những kênh mà doanh nghiệp có thể đầu tư ngay bây giờ với phí hợp lý, hoặc miễn phí như: tạo và phát triển trang Fanpage trên mạng xã hội, thiết kế website, blog, kết hợp nhiều phần mềm, ứng dụng, trang khác nhau để phát triển kinh doanh như Tik Tok, Zalo,… Đặc biệt việc đầu tư cho nội dung chất lượng cũng ảnh hưởng lớn đến việc tạo thiện cảm cho khách hàng, mở rộng được lượng tiếp cận, tương tác, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Một số kênh bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online trên các trang mạng xã hội 

Bạn có thể bán hàng online trên trang cá nhân, hoặc Fanpage Facebook, Instagram,…. Đây là kênh bán hàng được nhiều cá nhân kinh doanh lựa chọn. Các doanh nghiệp lớn cũng sở hữu trang Fanpage chính thức cùng nhiều group, hoặc Fanpage phụ để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. Doanh nghiệp khi sử dụng kênh này cần phát triển Fanpage, kết nối khách hàng tiềm năng, liên tục sản xuất nội dung, tạo thêm các sự kiện để tăng lượng tương tác, thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi.

Website – kênh bán hàng online uy tín và phát triển bền vững 

Website là nơi giới thiệu về doanh nghiệp, về sản phẩm, dịch vụ, cũng có thể diễn ra hoạt động mua bán hàng, tiến hành thanh toán trực tuyến. Bán hàng thông qua website vẫn nhận được tín nhiệm cao nhất bởi lợi ích lâu dài, tính chủ động mà nó mang lại. Doanh nghiệp có thể chủ động triển khai nhiều hoạt động quảng cáo, ưu đãi trên website của mình, an toàn và không dễ bị hack, bị mất kiểm soát như nhiều kênh khác. Website còn thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu trong mắt khách hàng, phù hợp với mục tiêu kinh doanh lâu dài, phát triển lớn mạnh và bền vững.

Theo chili

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn