Như chúng ta đã biết thì sử dụng chiến lược Inbound marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp trở nên thu hút hơn trong mắt khách hàng bởi vì khách hàng sẽ không có cảm giác họ “bị” chào hàng.

Và để hiểu rõ hơn vì sao doanh nghiệp cần phải xây dựng chiến dịch Inbound Marketing thì ngay bây giờ chúng ta hãy cùng Onese tìm hiểu kỹ hơn ở nội dung bên dưới nhé!

3 lợi ích của chiến lược Inbound Marketing

vi-sao-doanh-nghiep-can-xay-dung-mot-chien-dich-inbound-marketing

Inbound Marketing đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

1. Chiến lược Inbound marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Marketing

Khác với Outbound Marketing để quảng bá hay tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng chúng ta thông qua những hình thức quảng cáo qua truyền hình, đài phát thanh, tổ chức sự kiện, thuê KOLs tốn kém chi phí. ngược lại Inbound Marketing là chiến lược tiếp thị trực tuyến dựa vào sáng tạo nội dung thông qua content marketing sau đó tối ưu website của bạn. 

Inbound Marketing giúp thu hút những tệp khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của bạn. Từ đó giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí Marketing lại vừa thu được những hiệu quả thật sự

2. Tạo mối quan hệ tốt với khách hàng

Thông qua nội dung đã chia sẻ, doanh nghiệp sẽ kết nối được những khách hàng thật sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó giúp doanh nghiệp giữ chân được lượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra nhờ vào cách làm này sẽ tối ưu hóa được công cụ tìm kiếm trên các kênh có lượng người truy cập lớn như Google, Facebook. Nếu như thấy thông tin hay, khách hàng sẽ có những chia sẻ tích cực. Và đây chính là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp thành công trên thị trường.

3. Giúp doanh nghiệp cải thiện chỉ số ROI

Do có chi phí tiếp thị thấp hơn so với các phương pháp tiếp thị thất và cung cấp đầy đủ các chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch. Chính vì thế chúng ta có thể dựa vào các chỉ số đó để xem xét, điều chỉnh lại chiến dịch của mình sao cho phù hợp. Chính vì thế mà chỉ số ROI cũng được thay đổi tích cực hơn.

Chiến dịch Inbound Marketing phù hợp với những đối tượng nào?

vi-sao-doanh-nghiep-can-xay-dung-mot-chien-dich-inbound-marketing2

Inbound Marketing phù hợp với mọi ngành nghề kinh doanh.

Inbound Marketing phù hợp với mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai sử dụng phương pháp này đều thành công. Chính vì thế, nếu bạn chưa thật sự chắc chắn thì hãy nghiên cứu và trả lời một số câu hỏi dưới đây.

Nội dung bạn đã và đang tạo ra có tuyệt vời không?

Đầu tiên bạn cần phải trả lời được rằng nội dung mà bạn tạo ra có thật sự hữu ích và có thể giải quyết được những vấn đề băn khoăn, lo lắng của khách hàng hay không? Hay bạn đã đã tạo ra những giải pháp hướng dẫn sử dụng thật sự hiệu quả cho sản phẩm hay không…

Nếu có thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng nội dung của mình để tạo một thành một sản phẩm có giá trị hơn, thiết thực hơn và thu hút khách hạng hơn. Chẳng hạn như tạo video từ bài trên blog, biến Email trở thành Checklist hữu ích.

Nếu nội dung của bạn chưa được hấp dẫn và chất lượng như chúng tôi đã nêu thì có lẽ bạn cần phải đổi mới để thu hút khách hàng hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn có thật sự muốn giúp đỡ cho khách hàng tiềm năng của mình

Hãy tự trả lời xem mục đích của bạn là gì? Bạn có muốn giúp cho khách hàng tìm thấy được giải pháp hay sản phẩm phù hợp với mình ngay cả khi họ không sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thật sự quan tâm đến nỗi lo lắng và bạn khoăn của khách hàng không? Bạn có thể sẵn sàng giúp đỡ họ mọi lúc mọi nơi khi có thể không?

Đội ngũ tiếp thị của bạn có thật sự tuyệt vời

Có rất nhiều cách để giúp khách hàng tự tìm đến sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn như các bài đăng từ blog, các Email, Landing Page…Và những vấn đề này sẽ được tạo ra bởi đội ngũ Marketing của bạn. Vậy đó có phải là những người thật sự có chuyên môn hay không? Họ có thể giúp bạn tổ chức buổi đào tạo hay tạo ra sự thay đổi trong cách tiếp cận không?

Đây là 3 câu hỏi mà bạn phải tự trả lời trước khi bắt đầu chiến dịch. Nếu bạn có thể trả lời “có” cho cả 3 câu hỏi thì bạn đã sẵn sang. Còn nếu “không” thì bạn cần phải điều chỉnh để bắt đầu nhé. Và tất nhiên không có một phương pháp nào là tuyệt đối. Đôi khi bạn thực hiện chiến dịch Inbound Marketing hết sức bài bản nhưng lượng khách hàng tiềm năng thu về không như mong đợi. Chính vì vậy hãy tìm hiểu lại quá trình thực hiện xem có thiếu sót gì và hãy triển khai chiến dịch theo cách khác nhé.

Trên đây là những lý do giải thích vì sao doanh nghiệp cần phải xây dựng chiến dịch Inbound Marketing. Chúc các bạn sớm tìm được một giải pháp Marketing thật sự hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Minh Trang