Vì sao cần xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing?
01/03/2023 06:48 | Comments
Giải pháp Inbound Marketing giúp doanh nghiệp bán nhiều hàng & tăng lợi nhuận đã không còn là xu hướng mới. Tuy nhiên để bắt tay thực hiện bạn cần xác định đối tượng để chiến lược thực sự hiệu quả. Vậy vì sao cần xác định đối tượng của chiến dịch inbound marketing?
Nội Dung Chính
Bạn đã sẵn sàng với chiến dịch Inbound Marketing?
Inbound Marketing là một trong những chiến lược quan đối với các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay. Inbound Marketing giúp doanh nghiệp của bạn trở nên thu hút khách hàng tiềm năng một cách hoàn toàn tự nhiên mà không cảm thấy như đang bị chào hàng như với hình thức tiếp thị Onbound Marketing truyền thống.
Tuy nhiên, một chiến dịch Inbound Marketing chỉ được sẵn sàng khi:
- Bạn có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp
Đội ngũ Marketing chuyên nghiệp sẽ bắt đầu vạch kế hoạch, chiến lược để thực hiện ra các Landing Page, bài đăng Blog hay Email để hỗ trợ khách hàng tương tác mua hàng. Họ phải là những người có kiến thức chuyên môn về Inbound Marketing.
- Bạn xây dựng nội dung thu hút, ý nghĩa
Nội dung trên các chiến lược Inbound Marketing của bạn phải thực sự là nguồn thông tin chất lượng cao, thú vị và hữu ích cho người dùng. Chỉ khi đó các nền tảng tiếp thị của bạn trên Google và các trang mạng xã hội mới đủ sức thuyết phục khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định chốt sales.
- Bạn thực sự muốn giúp đỡ khách hàng tiềm năng
Bạn thực sự muốn khách hàng tìm được sản phẩm hoặc giải pháp phù hợp nhất và tốt nhất với họ? Bạn mong muốn tư vấn và giúp đỡ họ mọi lúc để họ có thể hài lòng với những trải nghiệm sau khi dùng sản phẩm, dịch vụ.
Như vậy đã đến lúc bạn cần xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing, xác định mục tiêu của chiến dịch và tiến hành đánh giá và đo lường kết quả đạt được để từ đó có những kinh nghiệm cho những chiến dịch tiếp theo. Vậy vì sao cần xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Vì sao cần xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing?
Xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing là một trong những việc đầu tiên bạn cần làm nếu muốn xây dựng chiến lược tiếp thị Inbound Marketing. Xác định đối tượng khách hàng là bước cơ bản nhất giúp chúng ta xây dựng kế hoạch quảng cáo tạo nên sự khác biệt thay cho việc đi truyền thông một thông điệp chung chung. Để xây dựng được đối tượng khách hàng mục tiêu bạn cần dựa trên các thành phần sau:
- Nhân khẩu học
- Tâm lý
- Hành vi
- Đặc điểm về kinh tế, văn hóa, xã hội
- Nhận thức hiện tại về công ty và sản phẩm
Từ việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng trên đây Inbound Marketing sẽ tập trung xây dựng những thông tin cần thiết, cung cấp những kiến thức, thông điệp, giải đáp thắc mắc và những điều mà khách hàng cần. Từ đó thuyết phục họ trở thành người mua một cách tự nhiên và nhanh chóng hơn, không cần mất quá nhiều thời gian và công sức cho những khách hàng không thực sự tiềm năng. Nếu bạn không muốn chiến lược của mình trở nên vô nghĩa thì bạn cần xác định đối tượng khách hàng và hiểu được vì sao cần xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing.
Chân dung khách hàng của bạn sẽ dễ dàng được xây dựng nếu bạn trả lời lần lượt những câu hỏi sau:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Nghề nghiệp đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là gì? Công việc ra sao?
- Tuổi tác của khách hàng là bao nhiêu?
- Tình trạng hôn nhân như thế nào?
- Sở thích cá nhân, thói quen mua sắm của họ như thế nào?….
Phải xác định được đối tượng chiến lược Inbound Marketing doanh nghiệp bạn cần hướng đến là ai, là người như thế nào, từ đó mới có được chiến lược hoạt động hiệu quả nhất. Bên cạnh đó bạn cần hiểu rõ vị trí và tình hình hiện tại của doanh nghiệp để thiết lập mục tiêu sao cho thật phù hợp, chuẩn xác để khi triển khai đạt được hiệu quả nâng cao nhận biết của khách hàng về thương hiệu và tăng doanh thu đúng như mong đợi.
InboundMarketing là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn các giải pháp hiệu quả về Digital Marketing với phương pháp chính là Inbound Marketing và Content Marketing trong lĩnh vực kinh doanh. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn quy trình trọn gói thực hiện chiến lược Inbound Marketing nhé!
Với những thông tin được chia sẻ trên hy vọng bạn đã giải đáp được vì sao cần xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing và từng bước xác định một cách chuẩn xác nhất. Chúc bạn sớm thành công!
Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững
Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.