Vì sao cần phát triển thương hiệu trong Marketing?
16/06/2021 14:03 | Comments
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet và truyền thông số, giúp người dùng dễ dàng cập nhật các thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi, đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp phát triển thương hiệu trong marketing. Vậy muốn phát triển thương hiệu trong marketing thì phải làm như thế nào?
Tại sao doanh nghiệp cần phải phát triển thương hiệu trong marketing?!
- Tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đối tác
Trước hết, một thương hiệu được nhiều người biết đến sẽ mang lại những lợi ích về doanh số lợi nhuận cho doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Vì thông qua việc phát triển thương hiệu trong marketing mà tạo dựng được uy tín, giúp người tiêu dùng tin tưởng doanh nghiệp hơn, yên tâm và mong muốn được sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của từ doanh nghiệp của bạn.
Đồng thời khi thương hiệu của bạn nổi tiếng thì sẽ dễ dàng trong việc các nhà đầu tư đầu tư vào doanh nghiệp bạn và các đối tác của bạn cũng sẽ sẵn sàng hợp tác kinh doanh.
- Thương hiệu khác biệt tạo nên giá trị
Giữa vô vàn các sản phẩm trên thị trường thì làm thế nào để người tiêu dùng lựa chọn sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn? Câu trả lời là chính là do thương hiệu. Một thương hiệu khác biệt, được nhiều người biết đến sẽ thúc đẩy người tiêu dùng muốn có được cũng như thể hiện đẳng cấp của họ.
Một thương hiệu nổi tiếng sẽ mang lại sự trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ cho người dùng bởi vì chất lượng, vẻ ngoài bao bì, cảm giác mà thương hiệu mang lại và vị trí thương hiệu trên thị trường.
- Sự trung thành của người dùng thông qua thương hiệu
Sự phát triển thương hiệu trong marketing sẽ góp phần khẳng định thương hiệu của bạn trên thị trường. Đồng thời, còn thể hiện cá tính, sự gắn bó của người dùng với một thương hiệu, cũng như phát triển thương hiệu trong marketing cho khách hàng cơ hội chia sẻ suy nghĩ của mình với những người xung quanh.
- Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi
Người tiêu dùng bắt đầu quá thông minh, chính vì thế giá chỉ là 1 phần trong vấn đề đưa ra quyết định, vì tiền nào của đấy. Nên hạn chế quảng cáo khuyến mại.
Phát triển thương hiệu trong marketing như thế nào?!
- Xây dựng logo và khẩu hiệu
Logo và khẩu hiệu sẽ xuất hiện ở gần như tất cả mọi nơi liên quan đến doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để tạo ra một logo và khẩu hiệu ý nghĩa. Bạn nên xây dựng hệ thống nhận diện và hướng dẫn thương hiệu nhằm đảm bảo sự nhất quán cho các ấn phẩm nội dung về sau.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Thiết lập website chuyên nghiệp
Muốn kinh doanh thương mại điện tử thì điều kiện tiên quyết là phải có website bán hàng chuyên nghiệp
Doanh nghiệp cần phải thiết kế web giao diện đẹp mắt, thân thiện với bố cục hợp lý và tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng.
- Sử dụng video quảng cáo
Youtube là cách tốt nhất để xây dựng và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Hãy làm một video về sản phẩm/dịch vụ, qua các video bạn có thể giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu cũng như cách sử dụng sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt tại doanh nghiệp, đây không chỉ là hình thức quảng cáo miễn phí mà còn là nơi dẫn dắt mọi người đến trang web của bạn.
Ngoài ra, phát triển thương hiệu trong marketing còn sử dụng: catalogue, brochure, tờ rơi và tờ gấp, hồ sơ năng lực…
Theo rubicgroup
Bài viết liên quan:
- Branded content và Influencer Marketing có vai trò gì trong quảng cáo Digital
- Sự nhầm lẫn giữa Digital Branding và Digital Marketing bạn nên chú ý
- Sự khác nhau giữa Marketing và Branding là gì?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.