Vậy LSI là gì? Vai trò và cách sử dụng chúng như thế nào? Bài viết dưới đây xin chia sẻ tất tần tật những thông tin liên quan đến LSI giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm công nghệ đỉnh cao này.

Khái niệm về LSI?

Hiểu một cách chi tiết thì LSI là từ viết tắt của cụm latent semantic indexing trong tiếng anh. Chúng có nghĩa là đánh dấu các chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn. Đặc biệt LSI được xây dựng tổng hợp các từ có liên quan đến từ khóa người dùng cần sử dụng do công cụ tìm kiếm lập chỉ mục tạo ra.

Còn LSI keyword là một dạng từ khóa có cùng nghĩa với từ khóa chính của người dùng đang muốn SEO. LSI keyword sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung. Cũng như mục đích của bài viết đang đề cập đến là gì theo cách khoa học, đơn giản nhất. Không phải nhắc trực tiếp nội dung đó lên.

Một cách hiểu khác cho SEOer, LSI là cách sử dụng các từ khóa, đoạn nội dung. Để giúp người dùng cũng như thuật toán của bộ máy tìm kiếm. Hiểu chính xác nội dung marketing của bạn đang đề cập về vấn đề gì…

Vai trò chủ yếu của LSI trong SEO

Hầu hết dân SEO hiện nay đều sử dụng LSI nhằm mang đến hiệu quả cao trong quá trình tìm kiếm thông tin và marketing cho website. Họ đánh giá cao vai trò lợi ích mà chúng mang lại trong quá trình làm SEO của mình. Các vai trò cơ bản nhất của LSI được điểm danh như sau:

LSI giúp bạn truy vấn được nhiều từ khóa

Đối với những trang web mới thành lập, để tiếp cận khách hàng không phải điều đơn giản. Chính vì vậy dân SEO thường ứng dụng LSI giúp người dùng tìm thấy website thông qua những từ khóa tối ưu. Đây thực sự là một lợi thế bạn nên nắm bắt kịp thời bởi từ khóa chính có độ cạnh tranh vô cùng cao.

Nếu bạn không đứng số 1 hay không nổi bật ngay khi bắt đầu. Bạn sẽ dễ bị ẩn rồi không thể lên được. Điều này đồng nghĩa công cuộc SEO cho từ khóa đó sẽ rất khó khăn đôi khi là báo trước sự thất bại.

LSI chứa những gợi ý giúp bạn thể hiện bài viết hoàn hảo hơn

Những từ khóa LSI liên kết vô cùng chặt chẽ với nội dung bạn đang muốn đề cập. Đồng thời chúng cũng là cụm từ được nhiều người tìm kiếm nhất trên google.

Từ đây bạn có thể dựa vào đó để triển khai những ý chính trong bài viết của mình. Cách làm này tạo dựng nhiều content đỉnh cao với kết cấu chặt chẽ và đáp ứng được mọi nhu cầu của người sử dụng chỉ trong một lần tìm kiếm.

Tạo nền tảng để công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn nội dung bài viết

Nếu trước đây dân SEO thường áp dụng cách nhồi nhét từ khóa chính thật nhiều trong bài viết. Nhằm giúp công cụ tìm kiếm của google nhận diện nội dung một cách nhanh nhất. Tuy nhiên hiện nay chúng không còn tác dụng đồng thời còn làm khách hàng giảm tương tác, cảm thấy nhàm chán khi đọc bài.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Những nội dung như vậy được coi là kém chất lượng. Dần dần đã bị google loại ra khỏi danh sách ưu tiên khi có thuật toán google panda và hummingbird liên tục xuất hiện.

Bây giờ những bài viết được coi là chất lượng cần có sự xuất hiện và sắp xếp từ khóa một cách hợp lý tự nhiên. Đặc biệt LSI sẽ giúp ông google rút ngắn thời gian nhận biết các chủ đề được nhắc đến theo một cách hiệu quả.

Tạo những trải nghiệm tuyệt vời cho người đọc

Sở hữu những từ khóa LSI chọn lọc, bố trí tự nhiên hợp lý. Tạo cho người dùng cảm giác thích thú khi đọc. Đây được xem là vai trò quan trọng mà chúng mang tới. Từ đây họ sẽ được trải nghiệm tuyệt vời. Thay vì phải nhìn vào những bài viết có lượng từ khó lặp đi lặp lại quá nhiều lần.

Cứ như vậy, website của bạn sẽ nhanh chóng tiến lên top đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm của google. Đồng nghĩa với việc SEO website sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Cách sử dụng tìm kiếm từ khóa LSI

Bạn hoàn toàn có thể tìm từ khóa LSI thông qua nhiều công cụ hỗ trợ miễn phí của google. Mỗi cách khác nhau đều mang lại cho bạn vô số kết quả giống nhau. Bạn cần sử dụng và chọn lọc hợp lý để đạt hiệu quả cao.

Việc không biết cách chọn lọc dễ khiến bạn gặp sai lầm khi SEO. Một vài cách sử dụng tìm kiếm được cho là hiệu quả nhất được kể đến như:

Ứng dụng chức năng gợi ý theo google

Như chúng ta thường thấy, chỉ cần đánh một từ lên thanh công cụ tìm kiếm google sẽ gợi ý rất nhiều từ khóa dưới bảng thả xuống. Càng đánh nhiều chữ thì từ khóa xuất hiện càng chính xác.

Cách này khá tiện dụng bởi chúng sẽ định hướng. Giúp cho bạn tham khảo được nhiều ý kiến của khách hàng tìm trước đó. Đây gọi là tính năng gợi ý hoặc tự động hoàn thành từ khóa của ông google. Tuy nhiên để ứng dụng phương pháp này trong tìm kiếm LSI bạn cần nhập từ khóa chính lên rồi quan sát những gợi ý hiện ra.

Cụ thể với từ khóa “kem chống nắng” bạn sẽ thấy nhiều cụm từ in đậm xuất hiện ngoài từ khóa chính, tạo thành nhiều cụm mở rộng. Đó chính là những gợi ý hữu ích giúp dân SEO mở rộng thêm nội dung của bài, tạo điểm nổi bật riêng trong website.

Ngoài ra những từ gợi ý đó đều liên quan đến từ khóa chính mà bạn đang tìm kiếm. Như vậy có thể tạo nền tảng cho những lần sử dụng sau. Chỉ cần bạn đánh cụm từ gợi ý. Google cũng ngầm hiểu và hiện lên đó là sản phẩm gì, vô cùng nhanh và tiện lợi.

vai-tro-va-cach-su-dung-lsi-trong-seo

Đây là công cụ khá mới của google, cách sử dụng cũng tương tự như autocomplete. Bạn có thể dựa vào những thuật ngữ mà công cụ đã gợi ý ở phần cuối trang tìm kiếm làm từ khóa LSI trong bài viết của mình. Tuy nhiên phương pháp này không được nhiều khách hàng ứng dụng bởi gợi ý không đa dạng.

Tìm trong trang kết quả của quá trình tìm kiếm

Thông qua kết quả mà bạn nhờ google tìm kiếm sẽ xuất hiện nhiều những từ khóa LSI. Nổi bật hơn khi ở ngày trang đầu tiên bạn có thể nhìn thấy được 8 đến 9 từ khóa liên quan đến vấn đề bạn tìm hiểu. Từ đó bạn hoàn toàn sử dụng được cụm từ để làm LSI keyword.

Tìm thông qua google keyword planner

Google keyword planner viết tắt à GKP. Một công cụ miễn phí nhưng vô cùng mạnh thường dùng để nghiên cứu từ khóa chính. Cụ thể muốn tìm kiếm bạn chỉ cần gõ từ khó vào ô.

Sau đó google sẽ tự liệt kê các số từ vừa tìm. Đồng thời xuất hiện nhiều cụm từ liên quan phía dưới. Những từ gợi ý đó đều có thể là LSI keyword khá hữu ích. Bạn nên xem xét và sử dụng ngay trong bài viết của mình.

Tìm LSI trong các thẻ của google image

Ngoài các trang thông tin thì google image cũng là một công cụ tìm kiếm LSI hiệu quả. Ví dụ bạn tìm ảnh của từ “ tủ bếp” phần kết quả sẽ hiện lên nhiều loại tủ bếp khác nhau như tủ nhựa, inox, nhôm,… thì đây chính là những LSI bạn có thể sử dụng.

Đặc biệt google image và google search cùng bổ trợ cho nhau nhằm tìm kiếm được đa dạng nhiều từ khóa nhất. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết của bạn.

Tìm kiếm thông qua ứng dụng LSIkeywords.com

Tất cả các công cụ sử dụng để tìm LSI trên đây hoàn toàn miễn phí và có chức năng cơ bản khá giống nhau. Vì vậy cách tìm cũng chỉ cần bạn nhập từ khóa vào ô tìm kiếm sau đó enter để kết quả hiển thị.

Tuy nhiên với LSIkeyword chỉ cho ra những cụm từ gợi ý không dấu. Để rõ ràng hơn, bạn nên tự thêm dấu cho chúng. Bởi phương pháp này cho ra tiếng việt không dấu mang lại những trải nghiệm người dùng không tốt. Từ đó chúng ít được ứng dụng.

Vị trí đặt từ khóa LSI hợp lý

vai-tro-va-cach-su-dung-lsi-trong-seo

LSI là từ khóa mang tính bổ trợ cao giúp các SEOer xác định rõ nội dung chính trong bài. Vì vậy bạn có thể đặt ở vị trí hợp lý, tạo cho bài viết có nội dung tự nhiên. Bạn có thể yên tâm sau khi bài viết được ông google xét duyệt cho kết quả tối ưu. Một số vị trí đặt từ khóa LSI hợp lý:

  • Phần title: Một vị trí vô cùng quan trọng và được người dùng chú ý nhiều nhất. Bạn nên để một LSI tại đây
  • Phần meta: Ở đây cho phép số ký tự được viết nhiều hơn. Vì vậy ngoài từ khóa chính bạn có thể kết hợp vài LSI keyword sao cho hợp lý. Giúp người dùng hiểu nhanh về nội dung bài.
  • Tiêu đề H1, H2 và H3: Các dòng chữ tiêu đề thường là nội dung chính của bài. Nên việc đặt LSI vào cũng khá hợp lý.
  • Phần chữ thay ảnh: Trong bài viết bạn có thể không sử dụng ảnh mà thay vào đó là cụm từ có chứa LSI. Với cách này người dùng không nhìn được ảnh nhưng lại giúp quá trình SEO hiệu quả hơn.
  • Các link hay trong anchor text: Cả 2 vị trí đều khá nổi bật. Nơi thu hút tầm nhìn của người đọc. Nếu bạn cài đặt LSI keyword vào thì bài viết sẽ trở nên hoàn hảo và mang lại giá trị cao.
  • Nội dung chính của bài viết: LSI không thể thiếu trong phần nội dung chính của bài. Tuy nhiên bạn cần sắp xếp một cách hợp, không cần quá nhiều và dày đặc. Chỉ nên thả vào một cách tự nhiên, xuôi theo phần nội dung.

Trên đây là thông tin về thuật ngữ LSI mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc. Mong rằng bài viết đã chia sẻ được những kiến thức hữu ích nhất. Từ đó giúp bạn có thể phục vụ tốt cho công việc SEO của mình.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn