Với một contenter quan trọng nhất phải tìm ra ý tưởng cho bài viết của mình. Đầu tiên, xác định đúng thông điệp bạn muốn truyền tải đến người đọc, sau đó mới quan tâm đến video hay hình ảnh bạn muốn đăng tải, tiếp đến là giật tít tiêu đề theo những cách chia sẻ bên trên. Để không bị cạn kiệt ý tưởng, chúng tôi khuyên bạn hãy trả lời câu hỏi sau đây, nhờ vào đó gợi ý bạn chọn ra cách viết content thu hút.

1. Nêu lên vấn đề họ đang gặp phải như thế nào?

Hiểu một cách đơn giản là cách bạn đánh vào vấn đề họ đang quan tâm, gây sự chú ý bằng cách nhắm vào “ nỗi đau” người dùng.

Ví dụ: Bạn cần bán thực phẩm chức năng – giảm cân. Bài viết của bạn sẽ nhắm đến các keyword như bạn bị béo phì, bạn quá thừa cân, bạn thiếu tự tin vì cơ thể quá cỡ,..

Nêu lên vấn đề họ đang gặp phải như thế nào?

2. Đồng cảm với khách hàng

Khi viết content chuyên nghiệp, bạn phải đặt mình vào vị trí khách hàng, đồng cảm với họ. Đây là cách dễ tiếp cận nhất, vì khách hàng cảm nhận họ được thấu hiểu, sẻ chia và tin vào những “kinh nghiệm” bạn đã nêu trong bài.

Ví dụ: Da mặt tôi trước đây đầy sẹo do mụn để lại, lỗ chân lông cũng to nữa. Người ta nói “ nhất dáng – nhì da..” mà nhìn da tôi thì ai cũng chạy số de hết. Không những thiếu tự tin, tôi tự ti với bản thân cực kỳ. Nhờ lần trước, chị họ dẫn tôi đến Spa….

3. Nghiêm trọng vấn đề lên

Chắc hẳn bạn đã hiểu rõ ý trên. Ví dụ như bạn có biết hơn 70 % người Việt Nam bị nhiễm virut HP. Tỉ lệ người nhiễm virut mắc các căn bệnh như ung thư bao tử cao gấp 4 lần người bình thường,…

Nghiêm trọng vấn đề lên.

4. Cung cấp giải pháp

Chúng tôi cho bạn ví dụ để hình dung ra câu chuyện này.

Ví dụ: Nhờ xem qua mẹo bán hàng online trên shopee mà lượng khách hàng tương tác với tôi cao hơn, chốt hơn 10 đơn một ngày. Tuyệt với quá bạn ơi!

Nếu bạn cần muốn xem qua công thức viết content chuyên nghiệp, hãy click vào đấy nhé!

5. Quà tặng – Khuyến mãi

Như một sự tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng và theo dõi facepage thời gian qua. Chúng tôi gửi đến bạn voucher giảm 60% duy nhất trong hôm nay.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

6. Cam kết – bảo hành

Cam kết – bảo hành.

Nghĩa là bạn cần đưa ra cam kết về chính sách bảo hành hay về một kết quả nào đó mà họ sẽ đạt được sau khi mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Chúng tôi cam kết mỗi lớp học Digital Marketing chỉ từ 1 – 6 người. Bạn có quyền phát sinh tham buổi học và được cam kết hỗ trợ tư vấn trọn đời khi bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ.

Một bí quyết viết content hiệu quả nữa mà chúng tôi rút kết từ hơn 2000 bài viết trên các trang blog, website của doanh nghiệp chia sẻ cho bạn!

Bí quyết viết content “triệu đô”

Chúng tôi thấu hiểu tâm lý contenter đều mong bài viết của mình tạo được sự chú ý, mang đến giá trị cho người xem. Từ đó tạo sự ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Chính vì thế chúng tôi cung cấp ngắn gọn 5 mẹo nhỏ sao đây như một quyển sổ tay luôn sát cánh bạn trên mọi mặt trận Marketing.

1. Nghiên cứu từ khóa cạnh tranh & Lên ý tưởng chủ đề

Nguyên tắc đầu tiên, contenter phải nhớ “Content có hay đến đâu mà không ai quan tâm thì cũng là một content chết”. Nếu bạn viết một chủ đề “mới toanh”, đang hot trên mạng xã hội. Thật tuyệt vời! Nhưng nếu nội dung quá rộng, bài viết lan man không chú trọng vấn đề khách cần biết, thì bài viết hoàn toàn “bế tắc”.

Một vài công cụ hỗ trợ bạn thực hiện việc tìm kiếm từ khóa cạnh tranh và lên ý tưởng nội dung bài viết rất được quan tâm hiện nay như: keywordtool.io, ahrefs, ads.google.com,…

Đồng thời, để làm giàu ý tưởng viết bài bạn có thể gia nhập vào các: MXH, diễn đàn content, hội nhóm mỗi ngày một quyển sách,… để sưu tập content cho mình.

2. Chất lượng và độ dài nội dung

Chất lượng và độ dài nội dung.

Chất lượng bài viết ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng trên Google. Bạn hình dung như sau, Google thiết lập các thuật toán như Panda, penguin,… với mục đích phân tích và đánh giá nội dung bài của bạn. Khi nội dung ngắn, không tâm huyết, không có sự đầu tư luôn bị xếp hạng thấp.

Hãy đặt mình vào vị trí người đọc, với bài với lê thê, họ sẽ cảm thấy rất nản. Nội dung bài viết không quá ngắn, nhưng đừng quá dài. Phải đảm bảo khoảng 70% nội dung bài viết hữu ích có độ dài trên 1000 từ.

Hãy viết nội dung có giá trị. Khi nội dung của bạn là một kiệt tác, nó sẽ tự nhiên nổi lên trên cùng. Đấy là tuyệt chiêu “vạn người mê”.

3. Số lượng bài đăng

Lưu ý chỉ nên viết từ 2 đến 3 bài với một chủ đề, bạn phải khai thác nhiều khía cạnh để trả lời được toàn bộ những thắc mắc của người đọc, nâng cao sự tin tưởng, đồng thời tạo tín chuyên môn hóa. Tránh lập lại nội dung.

Số lượng bài viết với đa chủ đề chia sẻ sẽ làm cho page, website của bạn nhận được sự tin tưởng cao hơn đấy. Một điểm đáng lưu ý về tần xuất đăng bài, nên xuất bản từ 2 đến 3 lần một tuần và vào những khung giờ nhất định để luôn giữ sự tương tác với người đọc.

Nguồn: MOA 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313