‘Content is king’ điều này thì dân trong nghề marketing nào cũng biết. Muốn một chiến dịch content marketing thành công thì điều quan trọng là phải làm nội dung thật sáng tạo và độc đáo. Nhưng để làm được điều này thì lại không phải là một việc dễ dàng. Bài viết dưới đây là tổng hợp các tips viết nội dung nhằm thu hút đám đông khi viết content.

Các phương thức tiếp cận

1. Thấu hiểu vấn đề: Đưa ra vấn đề cấp bách, khó chịu của người dùng và sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề đó.

Ví dụ: Mái tóc xơ rối khiến bạn mất tự tin?

Ánh nắng gay gắt khiến làn da đen sạm?

2. Các nguyên tắc, nguyên lý: Nêu ra cách dễ nhất để người dùng hiểu họ phải làm gì để đạt được mục tiêu.

Ví dụ: Chỉ 3 bước mỗi ngày cho làn da trắng hồng rạng rỡ

Chỉ 5 phút có ngay mái tóc suôn mượt đẹp rạng ngời

3. Sự thật độc đáo: Khẳng định những USP (Unique Selling Point – đặc điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm.

Ví dụ: Lần đầu tiên tại Việt Nam…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cơ hội duy nhất sở hữu…

Dòng sản phẩm đẳng cấp cho doanh nhân!

4. Những tính chất hấp dẫn nhất của sản phẩm: Đưa ra những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.

Ví dụ: Giải thưởng 200 triệu đồng dành cho…

Cơ hội chiến thắng 10 chiếc iPhone…

20 vé mời VIP sự kiện…

5. Bật mí bí mật: Dạng nội dung này sẽ gây tò mò cho người đọc khiến họ tiếp tục click vào xem những nội dung tiếp theo.

Ví dụ: Bí mật vẻ đẹp không tì vết…

Bí mật thành công của teen boy…

Vì sao con trai lại thích con gái…

6. Các cách thức: Cách tiếp cận này rất phù hợp với những nội dung hướng dẫn sử dụng.

Ví dụ: Cách dưỡng trắng tại nhà

Làm thế nào để bán nhà trong 5 phút

7. Lời hứa: Cách này vừa giới thiệu được tính năng sản phẩm, vừa đem đến hy vọng cho người đọc về sản phẩm.

Ví dụ: Sở hữu làn da trắng hồng chỉ trong 7 ngày

Trở thành chuyên gia Marketing chỉ trong 3 giờ

Lưu ý: Bạn có thể cường điệu hoá lên một chút, nhưng đừng hứa hẹn quá với khả năng thực tế của sản phẩm.

Cân nhắc độ dài của nội dung

Chúng ta đều biết người dùng ngày nay rất thông minh và rất biết chọn lọc nội dung, vì thế đừng viết dài. Hãy tập trung vào chủ đề chính và xoay quanh chủ đề đó, đừng nên khai thác quá 3 khía cạnh của một vấn đề.

Đối với headline, bạn nên viết càng ngắn gọn súc tích càng tốt. Có một cách viết phổ biến và nó vẫn hiệu quả cho đến ngày nay, đó chính là vận dụng âm vần trong tiếng Việt. Chỉ có một cách để biết nội dung của bạn viết đã ổn hay chưa đó chính là ĐỌC TO NÓ LÊN, tới khi nào bạn thấy thuận miệng nghĩa là người khác cũng sẽ thấy thuận miệng.

Đừng quên đặt câu hỏi

Cách sử dụng các câu hỏi khi viết nội dung không chỉ giúp người đọc hiểu được nội dung sắp tới họ sẽ đọc là gì mà còn khơi gợi ham muốn tìm hiểu của người đọc. Hãy thử viết nội dung với các trợ từ như: Làm thế nào, Cái gì, Tại sao, Ở đâu, Khi nào, Là ai…

Cân nhắc về giọng văn

Copywriter có thể đóng vai nhiều người, từ nhân viên, doanh nhân, sinh viên, học sinh, phụ nữ mang thai, trẻ con… Vì thế bạn hãy linh hoạt và đặt mình vào ngôn ngữ của người đọc để có giọng văn phù hợp. Cách rèn luyện tốt nhất chính là đọc nhiều loại sách báo, tài liệu của nhiều đối tượng để ghi nhớ giọng văn của từng loại đối tượng đó.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

* Nguồn: Sapo Blog