Tuyệt chiêu viết bài quảng cáo bất động sản cho Facebook chạm đến khách hàng mục tiêu
06/10/2021 23:54 | Comments
Quảng cáo facebook (facebook ads) giúp bạn dễ dàng tiếp cận tới hàng triệu khách hàng ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, trình độ, quan trọng hơn là tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Bỏ túi ngay những tuyệt chiêu viết bài quảng cáo bất động sản cho Facebook chạm đến khách hàng mục tiêu qua bài viết sau đây nhé!
Vậy tại sao lại lựa chọn quảng cáo facebook?
Lượng người dùng facebook chiếm 74,1 % số lượng người sử dụng internet .
Tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng theo các tiêu chí: vị trí địa lí, giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, thậm chí những tiêu chí riêng cho một nhóm đối tượng.
Tính tương tác cao: với bất cứ thông điệp gì trên facebook, mọi người đều có thể hưởng ứng, đồng tình, phản bác một cách dễ dàng thông qua like, comment hay hành động chia sẻ .
Mẫu quảng cáo thu hút, dễ sử dụng gián tiếp tăng lượng like + talking + Reach cho fanpage
Cách viết bài quảng cáo facebook như thế nào để chạm đến khách hàng mục tiêu?
Với một dự án Bất động sản sẽ có định vị sản phẩm khác nhau và có USP riêng. Dựa trên thông tin về dự án đã có, đòi hỏi các nhà marketer phải sáng tạo nội dung và sử dụng các công cụ để truyền thông nhắm đến khách hàng mục tiêu. Với Facebook, để viết được nội dung hiệu quả, có thể sử dụng các mẹo sau đây:
Phân tích bài quảng cáo đã có
Cũng giống như quảng cáo google ads word bạn cũng cần phân tích. Tuy nhiên cái bạn quan tâm là những bài quảng cáo bất động sản đang có hiệu quả. Bạn xem họ viết ra sao, nhắm vào đối tượng nào? Mình có thể học hỏi được gì từ nó không? Mình có viết tốt hơn họ được không? Từ đó tìm ra hướng đi riêng cho content quảng cáo của bạn.
Sử dụng hình ảnh theo một nhận diện chung của dự án (Key visual dự án)
Hình ảnh là thứ rất quan trọng cho bài quảng cáo cho bất cứ lĩnh vực nào trên facebook. Nó quyết định đến 65% người đọc có nhấp vào xem tiếp bài viết đó hay không. Một hình ảnh hấp dẫn sẽ có sức lôi cuốn rất lớn, giúp bài quảng cáo tiếp cận đến khách hàng hiệu quả hơn. Key visual là một hình ảnh được sử dụng xuyên suốt trong nhiều chiến dịch quảng cáo, truyền thông nhằm nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu dự án do vậy việc xây dựng được một key visual ấn tượng, độc đáo là một điều rất quan trọng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Content thật ấn tượng
Sai lầm lớn nhất của người viết quảng cáo bất động sản trên facebook là nhồi nhét quá nhiều nội dung vào trong bài, làm nội dung phức tạp tạo cảm giác không muốn đọc bài. Quảng cáo bất động sản là một chiến dịch lâu dài bởi vậy bạn cần từ từ tiếp xúc với khách hàng. Người viết cần đưa các đề tài xung quanh để dẫn dắt khách hàng vào bài một cách khéo léo. Hiện nay có rất nhiều content bất động sản rất sáng tạo và thu hút được nhiều lượt tương tác trên facebook. Một vài content ấn tượng có thể tham khảo theo mô hình AIDA – là một mô hình Marketing kinh điển mô tả quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng.
- Chú ý (Attention)
- Thích thú (Interest)
- Khao khát (Desire)
- Hành động (Action)
A – Attention : Chú ý
Cần thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tượng bạn muốn nhắm tới. Tiêu đề bài viết, email,… cần có tính “giật gân” để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đặt câu hỏi, kể câu chuyện hấp dẫn gây chú ý.
I – Interest: Thích thú
Nhấn mạnh đến các đặc điểm nổi bật, vượt trội hay có tính khác lạ thu hút hay ưa thích của khách hàng. Trình bày rõ ràng, cụ thể, hoặc có tính chất đo lường, đưa thêm con số, hình ảnh để tạo ấn tượng. Không nên dùng các từ mô tả định tính, chung chung khiến khách hàng khó hình dung. Tập trung trình bày điểm mạnh của sản phẩm một cách lôi cuốn để định hình vững trong trí nhớ của khách hàng.
D – Desire: Khát khao
Chỉ ra lợi ích của sản phẩm đem lại cho khách hàng: Giải quyết vấn đề gì? Cải thiện cuộc sống hoặc công việc nào? Lợi ích khi sở hữu sản phẩm? Nhấn mạnh đến nhu cầu cấp bách, khan hiếm và duy nhất
A – Action: Hành động
Đưa ra các điều kiện để thúc đẩy khách hàng hành động, giải quyết câu hỏi: Tại sao phải là bây giờ? Sử dụng các cụm từ mang tính kích thích hành động, đưa ra tối đa 1 yêu cầu: đăng ký ngay, gọi ngay, tải về,…
Thật sự, rất nhiều bạn cho rằng viết nội dung content bất động sản để chạy quảng cáo Facebook “dễ như trở bàn tay” nhưng khi bắt tay vào thì như “gà mắc tóc” bởi BĐS là một ngành đặc thù riêng, đòi hỏi bạn phải thực sự am hiểu về lĩnh vực này, về dự án, và biết khách hàng họ là ai thì mới có thể sản xuất được nội dung content phù hợp.
Theo sahi.vn
Bài viết liên quan:
- Cách nghiên cứu đối thủ chạy quảng cáo facebook hiệu quả
- Làm sao để giảm chi phí quảng cáo Facebook?
- 6 lý do nên tìm các dịch vụ quảng cáo Facebook
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.