Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để đổ nhiều ngân sách cho việc chạy ads. Vậy làm thế nào để giảm chi phí cho quảng cáo Facebook nhưng vẫn đạt được mục tiêu tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả? Cùng tìm hiểu nhé!

Tối ưu phân phối quảng cáo

Để tối ưu phân phối quảng cáo, cần phải nắm rõ đối tượng khách hàng của mình thông qua các yếu tố về nhân khẩu học, sở thích, hành vi.

Hãy tận dụng Trình quản lý quảng cáo của Facebook để theo dõi các báo cáo phân tích về chiến dịch quảng cáo hiện tại và page của bạn. Thông qua đó, có thể nắm rõ về hành vi của người dùng được tiếp cận ban đầu, để điều chỉnh nhóm đối tượng tiếp cận phù hợp hơn.

Tối ưu vị trí quảng cáo Facebook

Tối ưu vị trí quảng cáo Facebook

Tối ưu vị trí quảng cáo Facebook

Vị trí quảng cáo được hiểu là những nơi mà nội dung quảng cáo được hiển thị. Facebook cho phép một quảng cáo được hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau nhưng cần phải có sự cân nhắc cho phù hợp với chiến dịch, sản phẩm. Phủ quảng cáo trên tất cả các vị trí chưa chắc đã thu về tỷ lệ ROI cho chiến dịch mà còn gây tốn kém ngân sách.

Dưới đây là 6 vị trí đặt quảng cáo phổ biến trên nền tảng Facebook:

  • Bảng tin
  • Facebook Marketing place
  • Facebook Video Feed
  • Cột bên phải trên Facebook
  • Facebook messenger
  • Stories

Chú trọng thực hiện Remarketing

lam-sao-de-giam-chi-phi-quang-cao-facebook-02

Remarketing Facebook có cơ chế hoạt động tương tự như Remarketing Google Ads. Trên nền tảng Facebook, remarketing còn được hiểu là “Custom Audiences.” Cụ thể, khi người dùng truy cập vào một website của doanh nghiệp, thương hiệu nào đó, họ sẽ được gắn thẻ với một mật mã theo dõi, từ đó các quảng cáo của doanh nghiệp, thương hiệu sẽ được hiển thị trên bảng tin Facebook của người dùng để gợi nhớ về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ vừa tìm kiếm.

Để remarketing hiệu quả, có thể thực hiện hai phương án sau:

  • Tải danh sách email khách hàng lên Facebook, Facebook đồng bộ với email trong tài khoản để remarketing đối với những đối tượng khách hàng này.
  • Tạo tệp khách hàng dựa trên lượt truy cập của họ vào website của bạn.

Cải thiện Relevance Score của quảng cáo Facebook

Relevance Score – Điểm liên quan là một yếu tố đánh giá chất lượng quảng cáo có thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng tiếp cận hay không. Số điểm này được tính dựa trên các phản hồi (tiêu cực/tích cực) của nhóm khách hàng mục tiêu. Quảng cáo nhận được nhiều phản hồi tích cực (nhiều lượt like, share, comment,…) thì điểm liên quan sẽ càng cao. Từ đó, quảng cáo sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị nhiều hơn và đồng thời, giảm chi phí quảng cáo đáng kể.

Để có thể cải thiện Relevance Score, bạn cần chú ý những yếu tố dưới đây:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Tuân thủ các chính sách về quảng cáo của Facebook
  • Viết nội dung chuẩn SEO
  • Xây dựng nội dung chuẩn SEO và phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng cụ thể
  • Thường xuyên đổi mới quảng cáo
  • Hiển thị nhiều quảng cáo khác nhau với cùng một đối tượng người xem

Gia tăng tỷ lệ nhấp chuột (Click-Through Rate)

Gia tăng tỷ lệ nhấp chuột (Click-Through Rate)

Gia tăng tỷ lệ nhấp chuột (Click-Through Rate)

Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ thể hiện tần suất những người dùng nhấp vào một quảng cáo. Tỷ lệ nhấp chuột cao cũng là yếu tố đánh giá điểm liên quan của quảng cáo, từ đó giúp giảm chi phí chạy ads cho doanh nghiệp

Điều quan trọng nhất để gia tăng tỷ lệ nhấp chuột vẫn là đảm bảo chất lượng của quảng cáo. Vì vậy, doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể thực hiện một số giải pháp sau:

  • Đặt tiêu đề hấp dẫn cho quảng cáo
  • Thiết kế hình ảnh quảng cáo bắt mắt, hấp dẫn
  • Sử dụng các nút kêu gọi hành động (CTA) phù hợp

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi  về một số giải pháp giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook, mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo ecpmedia.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn