Lâu nay, bạn đang gặp phải những tình trạng như: bí ý tưởng làm content, video hoặc hình ảnh để chạy quảng cáo Facebook. Bạn làm quảng cáo nhưng chưa hiệu quả và cần tìm cách để tối ưu?

Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ads Library) là gì?

cach-nghien-cuu-doi-thu-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua

Đây là kho dữ liệu dùng để tra cứu toàn bộ thông tin một cách công khai và minh bạch về toàn bộ hoạt động quảng cáo của tất cả người dùng quảng cáo trên Facebook.

Thư viện quảng cáo Facebook cung cấp các thông tin về hoạt động quảng cáo bao gồm:

  • Các quảng cáo liên quan vấn đề xã hội.

  • Các quảng cáo liên quan bầu cử hoặc chính trị.

  • Các quảng cáo bao gồm thống kê mức chi tiêu.

  • Các quảng cáo có số liệu số người tiếp cận.

  • Các quảng cáo có pháp nhân tài trợ.

Điểm nổi bật

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Những quảng cáo sẽ được hiển thị dù cho quảng cáo của Fanpage đó có hoạt động hoặc không hoạt động tại thời điểm bạn tìm kiếm.

  • Những quảng cáo này sẽ được lưu trữ trong Thư viện quảng cáo Facebook trong vòng tối đa 07 năm.

  • Những quảng cáo được thu thập từ tất cả các quốc gia có yêu cầu quyền để chạy quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị.

Bạn cần Thư viện quảng cáo Facebook để làm gì?

Hãy thử hình dung, bạn nắm rõ được đối thủ cạnh tranh với bạn đang làm gì

  • Họ chạy quảng cáo với nội dung gì?

  • Chiến lược quảng cáo của họ ra sao?

  • Đối thủ đang chạy quảng cáo video hay hình ảnh?

Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi đưa ra chiến lược và các quyết định đối với từng chiến dịch quảng cáo triển khai. Đương nhiên những lợi ích có thể nhìn thấy ngay là

  • Cải thiện/ Tối ưu content mà đối thủ đang chạy hiệu quả.

  • Có thêm nhiều ý tưởng trong việc triển khai quảng cáo.

  • Định hướng rõ hơn về cách thức chạy quảng cáo, cũng như cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

03 tính năng nổi bật của Thư viện quảng cáo Facebook

Trước tiên cần ghi nhớ, tất cả mọi người đều có quyền truy cập vào Thư viện quảng cáo Facebook. Bởi thế, sự khác biệt chỉ dành cho những người có tư duy tốt và chịu khó phân tích, nghiên cứu mà thôi.

  • Facebook cho phép mọi người có thể xem và tìm kiếm quảng cáo trong thư viện này.

  • Thư viện sẽ tự động loại bỏ một số những quảng cáo như: đồ uống có cồn, cờ bạc hoặc những quảng cáo có nội dung chưa đủ tuổi cho người dùng Facebook. Thường là nhỏ hơn 13 tuổi.

  • Thư viện sẽ hạn chế quảng cáo và báo cáo đối với tệp khách hàng nhỏ hơn 13 tuổi.

1. Tính năng tìm kiếm

  • Mọi người đều có thể tìm kiếm các cụm từ, tên hoặc trang Fanpage bất kỳ trong thư viện quảng cáo.

  • Các mục tìm kiếm phổ biến được Facebook cung cấp: tên của trang, nội dung quảng cáo của trang.

  • Facebook sẽ phân loại dạng quảng cáo có liên quan đến chính trị, bầu cử và vấn đề xã hội.

2. Thông tin tìm kiếm

  • Báo cáo được lưu trữ và cung cấp theo khu vực, địa lý và chính sách khu vực của quốc gia đó.

  • Thư viện quảng cáo cũng cung cấp về tình trạng sự cố của quảng cáo bạn đang xem: tạm dừng do sự cố, ngừng theo kế hoạch và các sự cố bảo trì khác.

3. Lượt Like, bình luận và tương tác của bài viết

  • Thư viện quảng cáo Facebook KHÔNG cung cấp cho bạn lượt tương tác, Like và bình luận của bài quảng cáo. Bạn chỉ có thể xem nội dung của quảng cáo đó mà thôi.

  • Để xem được những thông tin trên bạn phải vào chính Fanpage đó để dò tìm nội dung bài quảng cáo đó mà thôi.

  • Trường hợp Fanpage đó ẩn, che dấu hoặc không chạy bài viết có sẵn (tạo bài quảng cáo riêng trong trình quảng cáo) thì bạn sẽ không thấy được các thông tin này.

>> Xem thêm: Cách vận hành fanpage hiệu quả

2 Cách nghiên cứu tất cả quảng cáo của đối thủ bằng Thư viện quảng cáo Facebook

Cách 1: Nghiên cứu trực tiếp từ công cụ

Như đã chia sẻ ở trên, việc Facebook tạo ra công cụ này nhằm để cung cấp một cách minh bạch những thông tin quảng cáo của những Trang Fanpage đang chạy quảng cáo.

Bước 1: Để xem quảng cáo của đối thủ nhé bạn truy cập trực tiếp vào đường liên kết sau https://www.facebook.com/ads/library/

cach-nghien-cuu-doi-thu-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua

Bước 2: Tìm kiếm đối thủ bằng tên trang Fanpage của họ hoặc từ khóa liên quan. Lưu ý chọn đúng khu vực quốc gia cần tìm.

cach-nghien-cuu-doi-thu-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua

Bước 3: Nghiên cứu các thông tin được liệt kê bên dưới theo các yếu tố tùy chỉnh. Bạn có thể nhấn trực tiếp vào các bài quảng cáo để xem chi tiết nội dung.

Cách 2: Nghiên cứu từ Fanpage của đối thủ

Bước 1: Vào page Facebook và kéo xuống mục Tính Minh Bạch Của Trang, nhấp vào xem tất cả.

Bước 2: Kéo xuống mục Quảng cáo từ Trang này chọn tiếp Đi đến Thư viện quảng cáo. Tại đây toàn bộ quảng cáo của trang bạn xem sẽ hiện ra.

cach-nghien-cuu-doi-thu-chay-quang-cao-facebook-hieu-qua

Một số fanpage không thể tìm thấy trong thư viện quảng cáo?

Khi bạn tìm một fanpage trên thư viện quảng cáo. Kết quả sẽ được hiển thị theo thứ tự ưu tiên dựa trên số lượt thích fanpage.

Nếu fanpage bạn tìm kiếm có lượt thích/ theo dõi quá nhỏ, thì nó không được ưu tiên hiển thị đầu tiên. Nên bạn sẽ không nhìn thấy fanpage đó trong kết quả tìm kiếm.

Kết luận

Qua bài viết trên, bạn đã hình dung và hiểu được cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh đang chạy quảng cáo gì trên facebook. Điều này sẽ giúp bạn có được những hướng đi tốt hơn, tránh lặp phải những sai lầm thiếu sót của đối thủ. Cũng như có thể học tập và tối ưu những điểm mạnh. Và điều quan trọng, bạn vẫn cần thực hành liên tục để có thể nắm được nhuần nhuyễn các bước triển khai quảng cáo facebook hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn