Dù vẫn còn đó rất nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề về những tác động tiêu cực của Youtube đối với trẻ em, nhưng chúng ta cũng không thể phủ định những điều tốt đẹp mà Youtube đã mang lại. Có thể nói đây vẫn là nền tảng có vị thế thống trị trong lòng các em nhỏ so với các kênh truyền hình hay mạng xã hội khác.

Thời gian qua đi, xu hướng xem video của trẻ nhỏ đã thay đổi rất nhiều, sở thích của chúng theo đó cũng có những khác biệt nhất định so với những năm trước. Trong một cuộc khảo sát về công việc mơ ước của trẻ nhỏ tại Anh, Mỹ và Trung Quốc gần đây, thật ngạc nhiên khi Youtuber đã trở thành nghề nghiệp mơ ước của đa phần trẻ nhỏ tại Anh và Mỹ, với tỷ lệ bình chọn vượt trội hơn bất kỳ ngành nghề nào khác, thậm chí là phi hành gia. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn cực lớn của nghề Youtuber trên thị trường toàn cầu, ngay cả đối với trẻ em, đối tượng giờ đây không chỉ muốn thưởng thức các video, mà còn muốn trở thành những người sáng tạo ra nó.

tuy-chon-moi-cua-youtube-giup-cha-me-giam-sat-hoat-dong-xem-cua-con1

Facebook ra tùy chọn mới giúp cha mẹ kiểm soát được hoạt động xem của con.

Tuy nhiên, dù được hưởng những lợi thế như vậy, YouTube vẫn gặp phải những rủi ro trong việc truyền tải nội dung phù hợp đến trẻ nhỏ. Những nội dung có lỗ hổng có thể khiến trẻ con gặp nguy và gây ra những tai hại không đáng có. Đó là lý do tại sao Youtube phát triển Youtube Kids, nền tảng dành riêng cho thanh thiếu niên và tách biệt hoàn toàn với ứng dụng Youtube chính, nhằm loại bỏ khả năng liên kết đến tất cả các nội dung trong ứng dụng này.

Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để Youtube có thể loại bỏ hoàn toàn những mối nguy tiềm tàng. Đến một giai đoạn nào đó, khi những đứa trẻ lớn hơn, chúng sẽ muốn khám phá một ứng dụng lớn hơn với nhiều nội dung đa dạng mà chúng chưa từng được thấy bao giờ. Và điều đó khiến cho các bậc cha mẹ bắt đầu lo lắng. Họ không biết làm thế nào để biết được con mình đang xem gì mà không ảnh hưởng đến không gian riêng tư của con.

Thấu hiểu nỗi lo này, YouTube đã phát triển một quy trình mới cho phép cha mẹ giám sát hoạt động trên YouTube của con mình thông qua trải nghiệm được kết nối.

tuy-chon-moi-cua-youtube-giup-cha-me-giam-sat-hoat-dong-xem-cua-con2

Facebook ra tùy chọn mới giúp cha mẹ kiểm soát được hoạt động xem của con.

Youtube đã giải thích về sự ra đời của quy trình này như sau: “Trong năm vừa qua, chúng tôi đã làm việc với các bậc cha mẹ và các chuyên gia trên toàn cầu trong các lĩnh vực liên quan đến an toàn trẻ em, sự phát triển của trẻ em và các kiến thức kỹ thuật số nhằm phát triển một giải pháp theo dõi tối ưu cho các bậc cha mẹ có con trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Theo đó, trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ cho ra mắt phiên bản thử nghiệm của quy trình theo dõi mới, cho phép các bậc cha mẹ có thể yêu cầu con cái của mình xem video trên Youtube thông qua một tài khoản Google do họ giám sát.”

“Với trải nghiệm giám sát này, các bậc cha mẹ có thể cài đặt sẵn những nội dung mà con trẻ được xem và hạn chế những tính năng được sử dụng. Trước mắt, chúng tôi sẽ cung cấp bản dùng thử cho các gia đình có con nhỏ trong độ tuổi này và đã đồng ý tham gia dùng thử và cung cấp phản hồi, sau đó sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sử dụng và cải thiện trải nghiệm.”

Với tính năng mới này, các bậc cha mẹ có thể chọn ba cấp độ giám sát đối với hoạt động của con mình:

tuy-chon-moi-cua-youtube-giup-cha-me-giam-sat-hoat-dong-xem-cua-con3

Facebook ra tùy chọn mới giúp cha mẹ kiểm soát được hoạt động xem của con.

  • Khám phá: Đối với những đứa trẻ đã đủ tuổi xem YouTube Kids và khám phá nội dung trên YouTube, cài đặt này sẽ giới thiệu nhiều loại video và thường phù hợp với trẻ từ 9 tuổi trở lên, bao gồm vlog, video hướng dẫn, chơi game, âm nhạc, tin tức, nội dung giáo dục,…
  • Khám phá thêm: Với các nội dung phù hợp với trẻ từ 13 tuổi trở lên, cài đặt này sẽ bao gồm một kho tàng video lớn hơn và cả các livestream trong cùng danh mục như “Khám phá”.
  • Hầu hết trên YouTube: Cài đặt này sẽ chứa hầu hết các video trên YouTube, ngoại trừ nội dung giới hạn độ tuổi và các chủ đề nhạy cảm chỉ phù hợp với người dùng lớn tuổi hơn.

Tính năng mới này sẽ giúp cha mẹ yên tâm hơn về những nội dung mà con mình đang xem, và đặc biệt nhất là không quá xâm phạm và làm phiền không gian riêng tư và tính độc lập của con cái.

Việc ra mắt tính năng này trong bối cảnh giãn cách xã hội vì COVID-19 rất đáng được hoan nghênh khi trẻ em không có điều kiện ra chơi ngoài trời và chỉ còn cách giải trí trong nhà với TV và Youtube.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

YouTube cho biết họ vẫn sẽ chặn trước các tính năng nhạy cảm đối với trẻ em trong trải nghiệm mới này, bao gồm tính năng mua hàng trong ứng dụng cũng như tính năng Tạo và Bình luận, dù biết cuối cùng cha mẹ mới là người có các quyền kiểm soát khác nhau đối với các tính năng này. Nền tảng video lớn nhất thế giới cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ liên tục phát triển trải nghiệm mới này theo thời gian để cải thiện các tùy chọn và công cụ có sẵn.

Trước việc nhiều trẻ em trên thế giới đang có những hành vi “nghiện” Youtube và phụ thuộc quá nhiều vào các công cụ kỹ thuật số, đôi khi gây ra những tác hại không đáng có và thậm chí là những hậu quả không thể lường trước được, các bậc cha mẹ đã tỏ ra vô cùng lo lắng và không biết làm sao để có thể giám sát tốt hơn hành vi xem video của con họ. Vì vậy, dù đã có sẵn các công cụ và tùy chọn của bên thứ 3 giúp kiểm soát và điều chỉnh hành vi sử dụng của người dùng, nhưng Youtube vẫn tích hợp các công cụ mới vào chính Youtube để các bậc cha mẹ có thể kiểm soát tốt hơn.

Việc ra mắt tính năng này cũng sẽ giúp YouTube tuân thủ tốt hơn các kỳ vọng quy định ngày càng tăng đối với các nền tảng công nghệ hiện nay. Còn nhớ vào năm 2019, YouTube đã bị phạt một khoản tiền kỷ lục 170 triệu đô la  vì vi phạm các  quy tắc COPPA, do thu thập dữ liệu về hành vi của những người trẻ tuổi trong ứng dụng. Vì vậy, hy vọng với tính năng mới này, Youtube có thể cải thiện được điều đó và khiến cha mẹ an tâm hơn khi cho con xem video trên Youtube.

Nguồn:Gapit.com.vn

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại: 028 6292 1313

Email: info@onese.vn