Bạn là một chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó. Bạn có những kiến thức và kinh nghiệm vô cùng quý giá, thậm chí độc quyền. Bạn bè và gia đình góp ý rằng bạn nên kinh doanh với những kinh nghiệm của mình. Vậy giờ bạn phải bắt đầu công việc kinh doanh đó như thế nào đây.

Bán hàng online.

Đặt trường hợp như thế này, bạn sáng tạo ra một công thức làm nước sốt mì Ý thật tuyệt vời, bạn bè khuyên bạn hãy kinh doanh nó. Vậy bạn sử dụng mô hình kinh doanh online nào?

” Vâng, tôi sẽ tạo ra sản phẩm và kinh doanh chúng “. Đó là một sự lựa chọn, nhưng không phải bạn là người duy nhất lựa chọn làm điều đó.

Hãy đầu tư thời gian để xem xét các mô hình kinh doanh tốt nhất cho sản phẩm của bạn. Bạn áp dụng mô hình kinh doanh nào?

Có 3 mô hình kinh doanh cơ bản mà các doanh nghiệp trực tuyến áp dụng:

  • Bán sản phẩm
  • Bán dịch vụ
  • Bán thông tin

1. Bán sản phẩm online

Đây là mô hình đầu tiên cần nói đến. Tạo ra một sản phẩm hiện vật lý và bán hàng online. Nó có thể được bán trên website của bạn, hay trên những trang đấu giá hoặc có thể từ những affiliate.

Bán sản phẩm online.

Lợi ích của việc kinh doanh sản phẩm trực tuyến so với bán trực tiếp:

Trước hết, khách hàng có thể kiểm tra, xem xét sản phẩm mà không cần phải đi đến cửa hàng, siêu thị, địa điểm kinh doanh của bạn. Họ có thể nhìn thấy tất cả thông tin như đánh giá của khách hàng cũ, kích thước, cấu tạo, đặc điểm, video, hình ảnh… của sản phẩm.Việc hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc, cung cấp các thông tin một cách đơn giản nhanh chóng, không tốn kém.

Hạn chế của mô hình này: Bạn phải có sản phẩm trong kho chứa và ship theo yêu cầu. Một điều không thể tránh khỏi là hàng hóa có thể hư hại, hoặc có hang tồn và khâu vận chuyển. Với hàng hóa vật chất, việc quản lí hàng tồn kho là một thách thức lớn.

Trong quá trình vận chuyển, nếu khách hàng chỉ xem mà không lấy và tình huống đó lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho hàng hóa hỏng hóc. Nếu không đáp ứng yêu thì khách hàng sẽ tìm đến nhà cung cấp khác đáng tin cậy hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

2. Bán dịch vụ trực tuyến

Dịch vụ được cho là mặt hàng lý tưởng để bán trực tuyến. Có 2 cách cơ bản để kinh doanh trực tuyến mặt hàng này.

Website như một công cụ bán hàng: Việc kinh doanh trực tiếp sử dụng website như một công cụ bán hàng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng lại sử dụng website như một nơi lưu trữ các tài liệu liên quan.

Kinh doanh dịch vụ trực tuyến.

Website như một cửa hàng: Dịch vụ được bán và chuyển giao trực tiếp trên website. Ví dụ các dịch vụ tiếp thị, du lịch, giải trí. Tất cả các mặt hang được bán và phân phối thông qua máy chủ của nhà cung cấp.

Lợi ích của việc kinh doanh dịch vụ trực tuyến: Ít tốn kém cho việc nắm bắt, dẫn dắt khách hang hơn so với cách thức truyền thống. Các thông tin về dịch vụ dễ dàng được truyền tải đến khách hàng. Một website được xây dựng với nhiều nội dung phong phú có khả năng vượt qua được các đối thủ cạnh tranh.

Hạn chế để bán một dịch vụ trực tuyến: Có nhiều cấp độ cạnh tranh cao – đặc biệt đối với những từ khóa cụ thể.Sự cạnh tranh đặt ra yêu cầu về nội dung của bạn phải thực sự “chất” với một kế hoạch marketing hoàn hảo.

3. Bán thông tin

Đây là mô hình kinh doanh của một số nhà thiết kế và nhân viên marketing online. Những thông tin về sản phẩm, khách hàng… sẽ được sử dụng trong chiến lược đầu phễu của các doanh nghiệp.

Bán thông tin.

Sản phẩm hầu hết được chuyển giao điện tử và tự động. Việc thanh toán và hóa đơn được tự động xử lí bởi giỏ hang của bạn và cổng thanh toán trực tuyến. Hàng trăm giao dịch có thể được thực hiện trong một ngày.

Lợi ích của hình thức kinh doanh: Mô hình kinh doanh không đòi hỏi thời gian bảo trì. Mô hình được mở rộng, bạn có thể dễ dàng xử lí số lượng lớn khách hàng.

Hạn chế: Thông tin cung cấp thật sự có giá trị với doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều kênh thông tin trực tuyến miễn phí, nó là một thách thức lớn để ai đó bỏ tiền ra mua thông tin của bạn. Ngoài ra, nội dung kỹ thuật số có thể dễ dàng sao chép và ăn cắp. Bạn cần có biện pháp bảo vệ và xử lý thông tin.

Vì vậy, trở lại công thức làm mì Ý ngon của bạn.

Bạn sẽ đầu tư kinh doanh theo hướng nào? Kinh doanh sản phẩm? Kinh doanh dịch vụ hay bán công thức chế biên?

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo vGing