Tương tác với khách hàng là hoạt động hàng và rất quan trọng để tạo ấn tượng và chuyển đổi thành khách mua hàng. Do vậy bạn cần trang bị kỹ năng cần có để tương tác với khách hàng tại các nền tảng một cách hiệu quả.

Tương tác với khách hàng là hoạt động giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm chăm sóc, tư vấn, trò chuyện và tiếp nhận phản hồi của khách hàng một cách chu đáo, nhiệt tình để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng từ đó giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với thương hiệu.

Các cách tương tác với khách hàng hiệu quả

Sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng

Một trong những cách hiệu quả trong việc việc tương tác với khách hàng chính là sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Phần mềm này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý mối quan hệ với khách hàng, phân loại khách hàng, chăm sóc khách theo từng nhóm mục tiêu, thúc đẩy người mua hàng thông qua các công cụ đặc biệt của Automation Marketing.

Sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng.

Gửi thông tin có ích cho người dùng qua Email hoặc điện thoại

Trong kinh doanh, việc tương tác với khách hàng càng sớm càng tốt là cơ hội để tạo ra lượng khách hàng tiềm năng. Hãy tương tác với họ ngay trước khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể gửi những thông tin hữu như chính sách bảo hành, hậu mãi, ship hàng,… qua email hoặc điện thoại. Điều này sẽ khiến khách hàng rất ấn tượng về doanh nghiệp của bạn.

Thiết lập phễu Marketing hiệu quả

Xây dựng phễu marketing có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng các cách tương tác với khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp. Để xây dựng phễu phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, doanh nghiệp cần phải dựa trên các đặc điểm như nhân khẩu học, địa lý, tâm lý…

Để tương tác với khách hàng hiệu quả doanh nghiệp cần xây dựng phễu marketing.

Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo phần mềm CRM của các công ty, một trong những phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng có tích hợp tính năng lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết. Bên cạnh đó, lịch sử giữa các lần giao dịch đều được lưu lại giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và truy xuất data. Phần mềm CRM còn có chức năng phân quyền theo các bộ phận, giúp doanh nghiệp giảm rủi ro khi gặp trục trặc.

Truyền thông trên đa kênh

Sử dụng truyền thông đa kênh trong tương tác với khách hàng giúp khách hàng dễ dàng trong việc thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ.

Xây dựng các chương trình khuyến mãi

Thông thường, sự tương tác với khách hàng sẽ trở nên nhộn nhịp hơn khi có sự xuất hiện của một vài chương trình vào các dịp đặc biệt. Bạn có thể tổ chức một vài mini game, hay một chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các dịp như sinh nhật, kỷ niệm ngày thành lập,… để tăng thêm sự thu hút của khách hàng.

Nâng cao kỹ năng tương tác với khách hàng

Để nâng cao kỹ năng tương tác với khách hàng, bạn cần xây dựng chân dung khách hàng và hiểu tâm lý của họ để có cách tương tác phù hợp:

Nâng cao kỹ năng tương tác với khách hàng.

  • Khách hàng khó tính: Nên giải quyết vấn đề một cách trung thực, đánh nhanh rút gọn.
  • Khách hàng do dự: Hãy quyết định lựa chọn và chốt đơn nhanh giúp họ.
  • Khách hàng nghi ngờ: Hãy dùng hành động để chứng minh cho khách hàng thấy sự nghi ngờ của họ là hoàn toàn không hợp lý.

Tăng trải nghiệm cho khách hàng

Để tăng trải nghiệm cho khách hàng, bạn có thể làm mẫu khảo sát. Thời điểm thích hợp nhất để khảo sát là ngay sau khi doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Từ việc khảo sát sẽ giúp bạn có chiến lược cải thiện sự hài lòng của khách hàng, có ý tưởng để xây dựng nội dung mới, cũng như đánh giá lại các kế hoạch marketing đã đề ra trước đó.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cách tương tác với khách hàng qua Facebook

Một trong những cách thu hút khách hàng trên facebook hiệu quả chính là bạn cần chọn thời điểm vàng để đăng bài, thường xuyên trả lời comment của khách hàng và tổ chức livestream hoặc các chương trình mini game… Đây là một trong cách rất hiệu quả khi tương tác với khách hàng mà doanh nghiệp của bạn nên áp dụng.

Tương tác với khách hàng qua facebook.

Cách tương tác với khách hàng qua Email

Nội dung ngắn gọn đầy đủ, đầy đủ tránh lan man dài dòng, không chèn chèn quá nhiều hình ảnh là cách để tạo cho khách hàng sự thoải mái là điều mà bạn cần chú ý khi tương tác với khách hàng qua email.

Cách tương tác với khách hàng qua Website

Khi muốn biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm khách hàng sẽ truy cập vào website của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn cần cần thiết kế website có giao diện dễ nhìn, dễ tìm kiếm, thường xuyên tối ưu bài viết, đồng thời bổ sung tính năng live chat và bình luận, tích hợp website với các trang mạng xã hội để khách hàng có thể thuận tiện trong việc tương tác.

Tương tác với khách hàng trên website.

Cách tương tác với khách hàng qua tin nhắn

Khi tương tác với khách hàng qua tin nhắn, nội dung của tin nhắn cần ngắn gọn, súc tích, cụ thể, đi thẳng vào vấn đề, không dài dòng và lan man. Bên cạnh đó, cần nghiêm túc và thể hiện rõ sự tôn trọng với khách hàng. Hãy bắt đầu bằng lời chào hỏi thật lễ phép, và kết thúc tin nhắn bằng lời cảm ơn chân thành.

Các kênh tương tác với khách hàng

Kênh online

Hiện nay, với sự bùng nổ của Internet thì sự xuất hiện của các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử, kênh giao dịch thương mại online,… đã đem đến những công cụ tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả và chuyên nghiệp. Các nền tảng như: Facebook, Instagram, Zalo là những kênh vừa có thể bán hàng online vừa tương tác với khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng.

Thương mại điện tử là một trong những kênh tương tác với khách hàng tốt nhất hiện nay.

Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki,… cũng là những kênh giúp doanh nghiệp vừa có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng, mà còn biến họ thành khách hàng trung thành.  Bên cạnh đó, website hay blog của doanh nghiệp cũng là một kênh tương tác với khách hàng không tồi nếu doanh nghiệp biết cách áp dụng.

Kênh Offline

Tương tác với khách hàng thông qua kênh online thường được tổ chức tại các hội chợ, các trung tâm mua sắm, khu vực đông dân cư. Đây là cách tương tác với khách hàng theo kiểu truyền thống, nhưng tạo sự gần gũi, thân thiện với người tiêu dùng. Để tương tác hiệu quả, bạn có thể lồng ghép các chương trình, trò chơi mini game để tăng thêm sự hấp dẫn cho kênh tương tác offline.

Với những thông tin mà bài viết chia sẻ tới bạn để có thể tham khảo cách tương tác với khách hàng tốt nhất. Điều này sẽ giúp đem lại nhiều hiệu quả cao trong công việc kinh doanh của bạn.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly