Trong Digital Marketing, có một trang web được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm là rất cần thiết, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp địa phương. Để tạo ra một trang web như vậy, bạn sẽ cần phải hiểu những điều cơ bản của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)..

Nghiên cứu từ khóa

Khi bắt đầu SEO cho một trang web, trước tiên bạn sẽ phải xác định từ khóa mà bạn muốn trang web của bạn được xếp hạng`. Có một số công cụ trực tuyến giúp bạn lựa chọn từ khóa dựa trên khối lượng tìm kiếmhàng tháng, khả năng cạnh tranh, và thậm chí chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) cho các quảng cáo tìm kiếm trả tiền. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chắc chắn rằng từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu có thể đạt được, duy trì được. Các từ khóa với khối lượng tìm kiếm cao vốn đã có tính cạnh tranh cao và sẽ rất khó khăn cho các doanh nghiệp địa phương, nhỏ, hoặc doanh nghiệp mới được xếp hạng cho những từ khóa như vậy.

May mắn thay, một số các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất, như SEMRush, sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các từ khóa liên quan để giúp bạn tiếp tục phát triển chiến lược SEO của mình. Thậm chí bạn có thể tải bảng các từ khóa để giúp bạn theo dõi những nỗ lực của bạn và củng cố chiến lược theo sự phát triến của trang web khi được cải thiện. Điều này cũng có

Pro Tips

Khi bạn bắt đầu nghiên cứu từ khóa, hãy kiểm tra một số từ khóa của bạn bằng cách gõ chúng vào Google hoặc công cụ tìm kiếm khác. Bằng cách đó, bạn sẽ nhìn thấy loại nội dung được xếp hạng cho các từ khóa. Bạn cũng có thể xem một số tìm kiếm gợi ý ở dưới cùng của trang kết quả để tìm từ khóa phù hợp hơn cho những cụm từ nhất định.

Trong một nghiên cứu cho thấy có tới 53.99% nội dung miêu tả trang giống nhau, cũng có tới 62.28% thiếu miêu tả trang.

Trong một nghiên cứu cho thấy có tới 53.99% nội dung miêu tả trang giống nhau, cũng có tới 62.28% thiếu miêu tả trang.

Nội dung SEO

Một khi bạn đã xác định từ khóa để Google xếp hạng cho trang web, bạn sẽ cần phải sử dụng chúng trong nội dung văn bản trên trang web của mình. Nếu làm vậy, bạn cần tạo ra nội dung phù hợp vừa độc đáo vừa sâu sắc. Công cụ tìm kiếm thường ưu ái những nội dung như thế và trừng phạt các trang web với nội dung trùng lặp, sao chép. Các khía cạnh về nội dung trên trang web mà bạn sẽ muốn tập trung là:

Văn bản mô tả hình ảnh: thẻ header được sử dụng làm tiêu đề của một phần nội dung nào đó, giống như header phụ trong mỗi phần. Một H1 thường được sử dụng làm tiêu đề, trong khi thẻ H2, H3, … được sử dụng cho các phân nhóm. Đây là yếu tố xếp hạng vô cùng quan trọng. Các thẻ này không chỉ giúp phân chia nội dung tốt hơn cho người dùng, mà việc lồng ghép từ khóa trong thẻ header cũng sẽ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn. Nói tóm lại, chúng có ích với dòng chảy của mỗi trang và giúp công cụ tìm kiếm giải mã chủ đề nội dung của trang đó.

Đuôi tiêu đề: Nếu không thể tải một hình ảnh, thì bằng văn bản sẽ được hiển thị thay thế. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm cũng sử dụng văn bản mô tả hình ảnh để có thêm thông tin về hình ảnh hiển thị, khiến cho người dùng tìm kiếm được hình ảnh. Trong khi bạn đưa ra văn bản mô tả hình ảnh, nếu có thể hãy chắc chắn là bạn giải thích nội dung bức ảnh và bao gồm một từ khóa, vì đây là một yếu tố xếp hạng cho công cụ tìm kiếm.

Nội dung trên trang: Bạn nên sử dụng các từ khóa bất cứ nơi nào có thể trong nội dung trên trang web của bạn. Điều này không chỉ giúp người dùng hiểu những nội dung của trang, mà nó sẽ gửi một tín hiệu tới công cụ tìm kiếm về chủ đề của trang. Tuy nhiên, trong lúc viết nội dung, hãy chú ý đến số lần bạn sử dụng từng từ khóa. Google cũng sẽ xem xét yếu tố mật độ từ khóa, bởi vì nếu một trang với quá nhiều từ khóa thì nó sẽ giống như nhồi nhét công cụ tìm kiếm. Mặt khác, một trang sử dụng một từ khóa quá ít cũng sẽ không xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.

Tất nhiên, việc đăng nội dung mới vào trang web của bạn thường xuyên cũng rất quan trọng. Blog là một cách hoàn hảo để làm điều này mà không làm trang web của bạn quả tải với các trang mới. Viết một bài trên blog một lần mỗi tuần và chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp tăng thứ hạng của bạn trong kết quả công cụ tìm kiếm cũng như lượng truy cập đến trang web.

Backlinking

Một khía cạnh quan trọng của SEO là xây dựng backlinks cho trang web, vì đây là một yếu tố xếp hạng quan trọng cho công cụ tìm kiếm như Google. Chúng giúp xây dựng tên miền và thẩm quyền của một trang web, điều này trực tiếp đóng góp cho bảng xếp hạng từ khóa. Còn được biết đến là liên kết nội bộ, đây là những liên kết trên các trang web khác link tới trang của bạn, và sức mạnh sẽ được tăng cho trang web của bạn. Nói cách khác, khi một trang web khác cho biết thêm một liên kết đến trang web của bạn từ trang của họ, bạn đã có được một backlink. Khái niệm này là khá đơn giản, nhưng mua được backlinks lại khá phức tạp.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn có thể có được backlinks vào trang web của bạn bằng nhiều cách khác nhau, nhưng bạn thường phải cẩn thận, do một số chiến lược có thể dẫn đến hình phạt từ các công cụ tìm kiếm. Để bắt đầu, danh bạ trực tuyến là một lựa chọn khả thi bởi vì chúng thường miễn phí và cũng có lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Tuy nhiên, các loại backlinks như vậy chỉ giúp bạn lúc đầu. Từ đây, hãy tập trung vào việc mua backlinks từ các trang web có thẩm quyền hơn, bởi những liên kết nội bộ được các công cụ tìm kiếm ưa chuộng hơn. Trang web càng có thẩm quyền, càng mạnh mẽ thì bạn càng có hơ hội xếp hạng cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm.

Cách tốt nhất để có được backlinks là bằng cách gửi blog đến các trang web khác trong cùng ngành. Điềunày có thể mất thời gian, trong khi một khách đăng bài trên một trang web khác có thể cung cấp cho bạn một backlink mạnh, và còn trình bày cho người dùng web tìm thấy dtrang web của bạn.

tu-seo-website-hieu-qua-voi-5-goi-y

tu-seo-website-hieu-qua-voi-5-goi-y

Tạo sitemap và Indexing

Bên cạnh nghiên cứu từ khóa, nội dung trên trang, và backlinks, bạn cũng có thể muốn xem xét việc xây dựng một sơ đồ trang web (sitemap) và gửi nó đến công cụ tìm kiếm. Sơ đồ trang web phục vụ hai mục đích: 1. Chúng giú các bốt công cụ tìm kiếm cập nhật trang web của bạn để trang web của bạn có thể được lập chỉ mục trong kết quả tìm kiếm và 2. Chúng giúp người dùng điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn.

Trong nhiều loại bản đồ website khác nhau mà bạn có thể thêm vào trang web, Extensible Markup Language (XML) thường là định dạng ưa thích của hầu hết các công cụ tìm kiếm. Mặc dù một sitemap HTML là một lựa chọn tốt cho các bên người dùng có kinh nghiệm, bạn có thể tập trung sự chú ý của mình cho XML, vì nó có trọng lượng hơn một chút đối với SEO. Thêm vào đó, bạn có thể tìm thấy một loạt các công cụ trực tuyến xây dựng sitemap cho bạn.

Một khi sitemap của bạn được xây dựng, bạn phải nộp cho công cụ tìm kiếm để các bốt có thể cập nhậttrang web của bạn. Tuy nhiên điều này sẽ khác nhau đối với các công cụ tìm kiếm khác nhau bởi hầu hết chúng có công cụ quản trị web cho phép bạn nộp sitemap miễn phí. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về cách tạo và gửi sitemap cho trang web của bạn, hãy xem các trang dưới đây:

  • Understanding What an XML Sitemap Is
  • Sitemap Generator
  • Submit a Sitemap to Google

Tìm hiểu làm thế nào để SEO một trang web và theo dõi tiến độ với SEO không phải là điều mà bạn làm một lần, mà nó là một quá trình thành công hoặc thất bại liên tục. Khi bạn đã gửi trang web của bạn để công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, bạn có thể theo dõi tiến độ SEO của bạn. Nó giúp bạn xác định các khu vực có tiềm năng và các trang trên trang web của bạn đã thành công. Một khi bạn làm điều này, bạn có thể tái tối ưu hóa trang web của bạn để cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị trang web hơn nữa.

Nếu bạn có thắc mắc, bạn có thể liên hệ bằng cách điền vào ô liên hệ ở góc phải hoặc mục liên hệ và chúng tôi sẽ hồi đáp trong thời gian sớm nhất.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn