Từ Inbound Marketing đến thu hút khách hàng
01/03/2023 19:47 | Comments
Từ Inbound Marketing đến thu hút khách hàng, đó là cả một nghệ thuật cần thực hiện một cách có hệ thống. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
- 1 Liệu rằng content tốt đã đủ cho một chiến dịch inbound marketing?
- 2 Thiên thời, địa lợi, nhân hoà cũng hoàn toàn đúng với inbound marketing
- 3 Triển khai inbound marketing kết hợp với digital marketing – sự kết hợp hoàn hảo giúp doanh nghiệp “đánh bóng tên tuổi”
- 4 Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững
Liệu rằng content tốt đã đủ cho một chiến dịch inbound marketing?
Vẫn đúng với thông điệp “Content is King”, content có giá trị sẽ là yếu tố quyết định thành bại của hoạt động Marketing. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở giá trị content thì sao? Inbound marketing sẽ không tạo ra điều khác biệt nếu chỉ đơn thuần là làm content tốt. Đã có rất nhiều doanh nghiệp làm content hấp dẫn, thu hút được số lượng lớn người truy cập, nhưng sau đó doanh nghiệp vẫn “giậm chân tại chỗ”. Doanh nghiệp của bạn sẽ không có gì nổi bật nếu không được thực hiện tất cả quá trình từ dẫn dắt đến nuôi dưỡng những vị khách đó.
Inbound marketing cần bao trùm đến mọi nhất cử nhất động của khách hàng. Nỗi đau của họ là gì? Họ cần gì ở doanh nghiệp của bạn? Để rồi chỉ cần khách hàng “cựa quậy”, bạn phải nhận biết được ngay và inbound marketing chính là viên thuốc giảm đau cho khách hàng. Hơn thế, inbound marketing còn là chiếc la bàn chỉ lối cho khách hàng, dẫn họ đến những trạng thái cao hơn, không chỉ dừng lại là “giảm đau” mà còn phải đạt đến sự hài lòng và phấn khích.
Thiên thời, địa lợi, nhân hoà cũng hoàn toàn đúng với inbound marketing
Mục tiêu của inbound marketing là truyền tải nội dung đến đúng người, vào đúng lúc và trong đúng bối cảnh để dẫn tới mục tiêu đo lường chuyển đổi cao độ. Mỗi thông điệp mà bạn gửi đi đều phải đúng đối tượng, giống như việc bạn phải đưa viên Tiffy cho người cúm chứ không phải người đau chân và bạn hãy đưa viên thuốc đó ngay khi họ mới có biểu hiện. Inbound marketing cũng vậy, bạn cần hành động vào đúng thời điểm khách hàng có dấu hiệu cần tới sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu bạn biết nắm bắt thời cơ, tỉ lệ chuyển đổi từ người truy cập đến khách hàng tiềm năng, từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng cũng sẽ chuyến biến tích cực.
Triển khai inbound marketing kết hợp với digital marketing – sự kết hợp hoàn hảo giúp doanh nghiệp “đánh bóng tên tuổi”
Bài toán được đặt ra ở đây: Làm thế nào để nội dung của bạn dẫn người dùng đến điểm đích? Không chỉ dừng lại ở việc bạn tạo nội dung tốt, mà bước đầu bạn cần phải viral thương hiệu của mình một cách rộng rãi trên các kênh truyền thông. Và digital marketing chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho inbound marketing để làm được điều đó.
Nhờ những thông điệp hữu ích mà bạn viral trên các kênh lớn như Facebook, Twitter, Instagram hay Youtube… thông qua digital marketing dẫn dắt người truy cập đến website, việc tiếp theo là của inbound marketing: theo dõi từng hành động của khách hàng tiềm năng để lên ý tưởng, tạo nội dung phù hợp theo sát. Từ đó bạn có thể tương tác qua lại với họ. Mục đích cuối cùng của bạn là khiến họ tự nguyện mua hàng thông qua những content chất lượng, “gãi đúng chỗ ngứa” của họ.
Việc cuối cùng bạn cần làm là chăm sóc những vị khách này nhiệt tình, họ sẽ là những khách hàng trung thành và lâu dài, góp phần làm nên tên tuổi cho thương hiệu của bạn. Đây chính là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp hướng đến.
Nguồn: hubvantage.gapit.com.vn
Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững
Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.