Email marketing luôn là một trong những kênh marketing hiệu quả trong thời gian dài vừa qua. Nhưng làm sao để không bị khách hàng đánh dấu là spam để tăng khả năng tiếp cận là điều doanh nghiệp cần quan tâm. Chúng ta cùng tìm hiểu cách triển khai email marketing hiệu quả để tránh bị đánh dấu spam nhé.

Email là công cụ tương tác, marketing lý tưởng trong thời hiện đại. Tuy nhiên, bị đánh dấu spam khi sử dụng email marketing là tình trạng mà không ít doanh nghiệp gặp phải. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng tiếp cận khách hàng cũng như hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.

Tên miền phải tin cậy

Gửi email giới thiệu sản phẩm với tên miền của công ty chính là yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi sử dụng email marketing. Gmail cài đặt bộ lọc spam và đưa một vài dạng tên miền vào danh sách đen, nếu tên miền của bạn nằm trong đó, các email marketing được gửi đi sẽ bị đánh dấu spam tự động.

Cách sử dụng Email Marketing hiệu quả đó là tạo tên miền phải tin cậy.

Bạn có thể kiểm tra liệu tên miền mình chọn có nằm trong danh sách đen không bằng cách truy cập https://mxtoolbox.com/blacklists.aspx. Trong trường hợp tên miền thuộc list này, hãy đổi nó để khắc phục tình trạng bị đánh dấu spam.

Ngoài ra, một Email Marketing với tên miền của công ty sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu. Và đem lại cảm giác chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp.

Danh sách data khách hàng chất lượng

Sở hữu data khách hàng chất lượng là yếu tố thứ 3 bạn cần lưu ý khi sử dụng email marketing. ‘Chất lượng’ ở đây chỉ những đối tượng thật sự có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm và muốn nhận email từ doanh nghiệp. Để đo lường được điều này, doanh nghiệp cần khảo sát và thu thập thông tin dưới sự hỗ trợ của các công cụ như MailChip, HubSpot,…

Một danh sách data được đánh giá là chất lượng khi những địa chỉ email trong đó là thật; được chấm điểm và phân loại; có nút hủy theo dõi để khách hàng hủy theo dõi khi không có nhu cầu. Đừng bao giờ gửi email tràn lan mà không quan tâm đến nội dung.

Sử dụng địa chỉ tên riêng để gửi email

Địa chỉ cũng là một trong những điều bạn cần lưu ý khi gửi email marketing. Gmail ưu tiên các địa chỉ tên riêng hơn các địa chỉ mang tính chung chung kiểu như info; edu; support;… Những địa chỉ chung chung rất dễ khiến Gmail tự động đánh dấu email marketing của bạn là spam.

Những email có dạng info@onese.vn được coi là email có địa chỉ là tên riêng, trong đó, info là tên riêng; onese.vn là tên miền. Sử dụng email marketing có định dạng như trên bên cạnh việc tránh bị đánh dấu spam còn giúp tạo sự chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.

Chất lượng nội dung email marketing

Điều sau cùng bạn cần lưu ý khi sử dụng email marketing là chất lượng nội dung. Một email marketing được đánh giá là ‘chất lượng’ chỉ khi nó đảm bảo về nội dung, hình thức và cả tần suất, thời gian gửi thư. Những yếu tố này được đề cập chi tiết ngay phía dưới đây.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nội dung là yếu tố tiếp theo và cũng là quan trọng nhất để đánh giá chất lượng email marketing. Yêu cầu chung về nội dung khi sử dụng email marketing là tính cá nhân hóa và thông tin giá trị.

Chất lượng nội dung email marketing.

Tính cá nhân hóa trong email thể hiện ở chỗ bạn gửi thư điện tử cho rất nhiều người những vẫn khiến họ cảm thấy doanh nghiệp đang tương tác với môt mình họ, vấn đề của họ đang được tập trung giải quyết. Để đạt được hiệu quả này, chí ít, bạn cần phải chú ý đến xưng hô trong email. Hãy sử dụng xưng hô bạn – tôi để có hiệu quả tốt.

Thông tin giá trị là yếu tố thứ hai cần lưu ý trong phần nội dung. Khách hàng chỉ thật sự hài lòng khi nội dung email marketing có chứa thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ cần. Bạn có thể giật tít nhưng hãy chú ý đến mức độ, đừng quá lố và đi quá xa nội dung.

Thời gian, tần suất gửi email marketing

Để những email gửi đi đạt hiệu quả marketing tốt nhất, bạn cần chú ý đến thời gian cũng như tần suất gửi thư. Gửi thư đúng thời điểm và tần suất vừa đủ sẽ tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, đồng thời không khiến họ cảm thấy phiền vì lúc nào cũng nhận được email tiếp thị.

Tùy theo đối tượng khách hàng và đặc thù công việc, thời gian biểu của khách hàng, bạn có thể điều chỉnh thời gian và tần suất gửi thư. Gửi thư vào đúng thời điểm khách hàng check mail hay đúng lúc họ có nhu cầu về thông tin sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Nhiều đối tượng khách hàng cần tiếp cận và tương tác trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả chuyển đổi. Với những đối tượng này, bạn cần có kế hoạch về tần suất gửi email phù hợp để vừa khiến họ không lãng quên doanh nghiệp, vừa không mang đến cảm giác bị làm phiền.

Hình thức email marketing

Thiết kế mẫu email đẹp, dễ nhìn, bố cục rõ ràng, nội dung nổi bật,… sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ lần gửi thư đầu tiên. Thông thường, các email marketing được bố cục với phần logo nằm cạnh tiêu đề, banner nằm trong vùng hiển thị, phông chữ, màu chữ đồng bộ với hai yếu tố trên và có kích thước vừa phải.

Mục tiêu là nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Đồng thời khiến khách hàng dễ theo dõi. Nhớ rằng yếu tố quan trọng hàng đầu của bố cục email là khoa học, không rối mắt!

Tập trung vào những lưu ý trên để chiến dịch marketing qua email của bạn đạt được kết quả tốt nhất. Đây cũng là những tips rất quan trọng khi sử dụng email marketing mà bất cứ marketer nào cũng phải biết. Hãy lưu lại để tham khảo khi cần thiết.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly