Inbound marketing dù được nhiều doanh nghiệp áp dụng và trở thanh một phương pháp phổ biến. tuy vậy, thực tế Inbound marketing không chỉ đem lại những lợi ích đáng kể mà còn có một số hạn chế mà doanh nghiệp cần phải đối mặt. Sau đây sẽ là 3 vấn đề mà chúng tôi muốn nói đến.

Phải có một website thực sự chất lượng

Trong Inbound Marketing, website là một yếu tố cực kỳ quan trọng, nó đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp, thay thế tấm danh thiếp hay bộ tài liệu giới thiệu về doanh nghiệp. Tuy nhiên vấn đề là rất nhiều doanh nghiệp lại chỉ có một website với giao diện nhàm chán, chỉ cung cấp các thông tin cũ và không hề giúp ích gì cho khách hàng.

Một website đạt chuẩn về Inbound Marketing sẽ cần giúp khách hàng giải quyết được những khó khăn và thách thức. Thậm chí một website tốt có thể giúp khách hàng đi thẳng đến giai đoạn ra quyết định thay vì phải chờ đội Sale chăm sóc, tư vấn. Để có được một website như vậy, đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên cung cấp những nội dung chất lượng lên web, xây dựng các tài liệu, các công cụ để khách hàng tiềm năng tải về khi tìm hiểu thông tin trên website.

top-3-van-de-khi-thuc-hien-inbound-marketing

Và để có được những nội dung và các tài liệu, công cụ như vậy, doanh nghiệp sẽ cần trả lời các câu hỏi sau:

-Website của bạn có cung cấp đủ thông tin để khách hàng tiềm năng ra quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ?

-Website của bạn có tạo ra cảm xúc khi khách hàng tiềm năng truy cập?

-Website của bạn có thực sự thấu hiểu vấn đề, nỗi đau của khách hàng tiềm năng?

Không dễ dàng thực hiện Inbound Marketing

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng thực hiện Inbound Marketing chỉ đơn giản là viết Blog, đăng lên các kênh Social như Facebook, Twitter và sẽ có một lượng lớn người truy cập để xem các bài viết này. Sự thật không hề đơn giản như vậy. Để triển khai Inbound Marketing sẽ cần có một chuỗi các hoạt động, ví dụ một danh sách hoạt động có thể như sau:

-Xác định chân dung khách hàng, những khó khăn và thách thức mà họ gặp phải

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

-Tìm kiếm những từ khoá (keywords) xoay quanh các khó khăn, thách thức đó

-Tạo ra các tài liệu (Ebook, Inforgraphic, File Excel, Webinar v.v…) có thể giải quyết các khó khăn thách thức đó

-Viết những bài Blog giới thiệu, khuyến khích tải về các tài liệu này và có chứa các từ khoá đã tìm ra

-Tạo ra những bài Blog chuyên sâu với độ dài lên tới 2000 chữ giúp Google dễ dàng đưa lên thứ hạng cao khi tìm kiếm (chẳng hạn như các bài viết trên SMT thường có độ dài từ 1500 đến 2000 chữ)

-Thiết kế các nút kêu gọi hành động (Call to Action) hấp dẫn để người xem nội dung muốn bấm vào và tải về tài liệu

-Lên lịch trên Social để đăng các bài giới thiệu cho những bài Blog chất lượng trong vòng 1-2 tuần sau khi đăng lên website

-Tạo mối quan hệ tốt với người nổi tiếng để họ giới thiệu bài Blog

-Kêu gọi các nhân viên nội bộ, bạn bè chia sẻ các bài Blog đó

-Cuối cùng và quan trọng nhất là luôn giữ lịch lên bài Blog mới hàng tuần, không thể ngừng lại

top-3-van-de-khi-thuc-hien-inbound-marketing

Có thể nói Inbound Marketing là một phương pháp Marketing tổng lực, hầu như các hoạt động Marketing Online nào cũng được sử dụng và đó là lý do khiến doanh nghiệp bạn cần xây dựng một đội ngũ để triển khai thay vì chỉ phụ thuộc vào một thành viên nào đó.

Tiêu tốn thời gian, lâu có kết quả

Thực hiện Inbound Marketing thực tế rất phức tạp và doanh nghiệp chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian để tối ưu từng hoạt động. Một kế hoạch Inbound Marketing hiệu quả có thể cực kỳ tốn thời gian. Khách hàng tiềm năng sẽ tăng lên, nhưng không phải trong một sớm một chiều.

Trung bình, doanh nghiệp có thể mong đợi khách hàng tiềm năng tăng gấp 2 lần sau sáu tháng triển khai và 6 lần sau một năm theo thống kê của Hubspot. Nếu doanh nghiệp thực sự duy trì sự nhất quán, có tổ chức và chiến lược, thì dự kiến sẽ tăng lượng khách hàng tiềm năng lên tới 24 lần.

Nếu doanh nghiệp muốn có kết quả, phải rất nghiêm túc xem xét và chuẩn bị sẵn sàng. Doanh nghiệp cần một nhóm dành riêng cho kế hoạch Inbound Marketing của mình và nếu không có đủ nhân lực, đã đến lúc tìm kiếm sự trợ giúp từ một Agency chuyên về Inbound Marketing.

top-3-van-de-khi-thuc-hien-inbound-marketing

Tạm kết

Chắc hẳn khi đọc đến đây, nhiều doanh nghiệp sẽ cảm thấy nản lòng khi muốn thực hiện Inbound Marketing, tuy nhiên đừng vội bi quan vì phương pháp này chắc chắn sẽ mang lại nhiều kết quả to lớn nếu kiên trì thực hiện. Khi có những hoạt động Inbound Marketing hiệu quả, doanh nghiệp sẽ không còn quá lo lắng về sự thay đổi thất thường (giá quảng cáo quá cao, cuộc gọi bị chặn, email bị rơi vào spam v.v…), càng lúc càng khó thực hiện của Outbound Marketing.

(Theo smtmarketing.co)

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn