Top 10 Visual Content đang được ưa chuộng trong năm 2021
08/09/2021 22:43 | Comments
Các xu hướng visual content 2021 đã dần chiếm vị trí quan trọng trong việc lập kế hoạch, tạo chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Với mong muốn có nhiều tương tác hấp dẫn với thương hiệu hơn trước. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các xu hướng visual content đang được ưa chuộng trong năm 2021.
Nội Dung Chính
- 1 Visual content là gì?
- 2 Một số visual content 2021 nổi bật
- 2.1 1. Livestream video content
- 2.2 2. Visual Content 2021 trên TikTok
- 2.3 3. Visual Content tăng khả năng mua hàng online
- 2.4 4. Story 24h
- 2.5 5. Visual content 2012 với ảnh động và GIF
- 2.6 6. Hình ảnh 360 °
- 2.7 7. Câu chuyện chân thực đằng sau một thương hiệu
- 2.8 8. Tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu
- 2.9 9. Kết hợp giữ trò chơi và visual content
- 2.10 10. Biểu đồ trong visual content 2021
- 3 Tạm kết
Visual content là gì?
Nói một cách đơn giản Visual là thuộc về thị giác, Content là nội dung. Visual Content là những nội dung ngắn gọn, bắt mắt thu hút ánh nhìn của người đọc. Visual content 2021 được biết tới với các nội dung phong phú, đa dạng đã tạo nên nhiều kết nối chân thực giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Những content này được rút gọn phần chữ tạo sự cô đọng kết hợp với hình ảnh, infographic, video, gift,…để truyền tải nội dung trở nên sinh động và dễ hiểu hơn.
Một số visual content 2021 nổi bật
1. Livestream video content
Ngày nay khán giả đang quay lưng lại với những nội dung được trau chuốt, chỉnh sửa nhiều và không mang lại cảm giác chân thực.
Vì vậy các video livestream ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng. Cách phát trực tiếp này mang đến cảm giác tức thì khiến khán giả cảm thấy có sự kết nối hơn. Vì các sự kiện trên các video livestream đang diễn ra trong thời gian thực, đặc biệt là ngày nay có sự gia tăng không ngừng của các sự kiện ảo.
Người dùng thường có thể đăng nhận xét và tương tác trực tiếp, giúp tăng mức độ tương tác giữ khán giả với người phát trực tiếp. Với những ưu điểm đó, không có gì ngạc nhiên khi các video trực tiếp thường kiếm được gấp đôi mức độ tương tác so với của các video được quay trước.
2. Visual Content 2021 trên TikTok
Vào tháng 1 năm 2021, Tik Tok là ứng dụng không phải trò chơi được cài đặt nhiều thứ hai với gần 62 triệu lượt tải xuống chỉ trong tháng đó. Các nền tảng phương tiện xã hội khác như Instagram cũng đang bắt đầu xu hướng phổ biến này.
Với thời lượng video TikTok tiêu chuẩn tối đa là một phút. Vì vậy nội dung được tạo ra phải nhanh chóng, trọng tâm mà vẫn mang tính giải trí.
Hầu hết những video trên nền tảng này đều vui nhộn, kỳ quặc và không quá nghiêm túc. Họ tương tác với khán giả và nhận được quan điểm của họ một cách nhanh chóng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
3. Visual Content tăng khả năng mua hàng online
Mua sản phẩm trực tiếp từ mạng xã hội từng là một khái niệm mới lạ, nhưng nó nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn. Vào năm 2020, 18,3% người dùng Facebook đã mua hàng trực tiếp trên nền tảng này.
Các kênh truyền thông xã hội đã bắt kịp xu hướng này bằng cách cung cấp các công cụ kinh doanh như nhãn dán mua sắm và thẻ sản phẩm. Các công ty đang sáng tạo nội dung và thêm liên kết cửa hàng trực tiếp vào danh mục kỹ thuật số và lookbook, bài đăng trên blog của họ và bất cứ nơi nào khác mà liên kết có thể đi đến.
4. Story 24h
Là một trong những visual content 2021 có thể hiển thị trong khoảng thời gian 24 giờ, trước khi nó biến mất. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Snapchat và Instagram hay Facebook, bạn sẽ hay gặp những đoạn strory từ những người bạn của bạn.
Nội dung được đăng tải có thể là hình ảnh hay một đoạn video ngắn và sẽ hiển thị trong thời gian nhất định giúp tăng khả năng tương tác cho người dùng.
Instagram đã báo cáo rằng 58% mọi người trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi thấy nó xuất hiện trong các story.
5. Visual content 2012 với ảnh động và GIF
Đây là xu hướng phổ biến có trong visual content 2021 và có khả năng tiếp tục thịnh hành.
Gif và hình ảnh động có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như hiển thị một bước trong bài đăng hướng dẫn, chỉnh sửa hình ảnh hay thêm một điểm nhấn thú vị, hấp dẫn vào nội dung của bạn.
6. Hình ảnh 360 °
Với công nghệ ngày càng phát triển, những bức ảnh 360° đã khiến khán giả thích thú với khả năng “ghé thăm” những địa điểm và có quyền kiểm soát những gì họ nhìn thấy. Chỉ cần chạm lên màn hình hoặc di chuyển con chuột ngay lập tức bạn có thể thay đổi chế độ xem, làm cho nội dung phẳng trở nên hấp dẫn hơn nhiều bằng cách khơi gợi trí tò mò.
Ở góc nhìn của các thương hiệu, sản phẩm có thể được hiển thị từ mọi góc độ. Để cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm thực tế tốt hơn về những gì họ đang mua và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến nói chung.
7. Câu chuyện chân thực đằng sau một thương hiệu
Người tiêu dùng hiện nay thường muốn nhìn thấy những người đứng sau làm nên sự thành công của một thương hiệu.
Điều đó có thể thể hiện qua hình ảnh, video hay các bài đăng trên blog tạo nên sự kết nối với khách hàng.
Khán giả ngày nay ít quan tâm đến sự hào nhoáng của những buổi chụp hình sang trọng cùng với những người mẫu nổi tiếng hay những sản phẩm được sắp xếp hoàn hảo. Điều họ muốn thấy và muốn nghe là những câu chuyện và hình phía sau hậu trường của người sáng tạo về cách họ làm việc và liên ý tưởng cho thương hiệu.
8. Tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu
Nếu bạn tối ưu hóa đúng cách mọi hình ảnh bạn tải lên bằng thẻ alt, tất cả những hình ảnh đó sau đó có thể được Google index trong tìm kiếm và hình ảnh. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy hình ảnh thương hiệu của bạn và có thể chọn chúng và liên kết với bạn.
9. Kết hợp giữ trò chơi và visual content
Loại visual content marketing này đặc biệt phổ biến trong các câu chuyện trên mạng xã hội. Đây là một cơ chế game mang tính chất giải trí, sử dụng những chiến lược như quà tặng, tích điểm, voucher từ đó thu hút và gia tăng số lượng người tiêu dùng cho các thương hiệu.
10. Biểu đồ trong visual content 2021
Trên thực tế, hình ảnh được não người xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Vì vậy việc chuyển nội dung bài viết của bạn thành các biểu đồ thông tin có quan trọng nhất ra khỏi đoạn văn bản sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Từ đó giúp tăng thời gian truy cập trên trang web của người tiêu dùng.
Tạm kết
Bài viết đã cập nhật những xu hướng visual content 2021 mới nhất hiện tại, rất hy vọng có thể giúp bạn có cái nhìn đa chiều và vận dụng tốt hơn cho các chiến lược sắp tới cho doanh nghiệp.
Theo toponseek.com
Bài viết liên quan:
- Đưa Visual Content vào website để thúc đẩy SEO của doanh nghiệp
- Chia sẻ bí kíp thiết kế Visual Content cho các marketer
- Top 5 kiểu visual content thường được sử dụng trong chiến dịch marketing
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.