Trong bài tổng hợp dữ liệu thống kê Email Marketing lần trước, chúng ta ít nhiều cũng nắm rõ các dữ liệu quan trọng về Email và sự phổ biến của nó, Sự ưu tiên đối với Email, ROI của Email Marketing và giá trị lâu dài, Chiến thuật phân khúc và cá nhân hóa, Tự động hóa email, Thống kê dòng chủ đề email marketing, Kiểm tra email, Chỉ số email, khả năng gửi và những chỉ số khác. Bài viết này sẽ tổng hợp tiếp những dữ liệu thống kê Email Marketing. Cùng tham khảo nhé!

Những thách thức khi thực hiện các chương trình tiếp thị email

Các nhà tiếp thị gặp phải một số trở ngại khi thực hiện các chương trình email marketing. Những thách thức này hầu như đều xoay quanh các vấn đề về ngân sách, dữ liệu và chiến lược.

Dưới đây là biểu đồ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về tất cả những thách thức lớn.

Biểu đồ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về tất cả những thách thức lớn

Biểu đồ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về tất cả những thách thức lớn

Trong quá trình Top Marketing hỗ trợ các đơn vị thực hiện chiến dịch tiếp thị email, phần lớn trong số họ đều chọn yếu tố hạn chế nhân lực và thiếu data ở vị trí thứ 2.

Ảnh hưởng của hướng dẫn chống thư rác – GDPR

General Data Protection Regulation (GDPR) : Quy định chung về bảo vệ dữ liệu.

Bối cảnh tiếp thị qua email đã thay đổi đáng kể sau khi GDPR áp dụng vào năm 2018. Các quy tắc gửi đã trở nên chặt chẽ hơn. Điều này đã làm giảm các email rác trong hộp thư đến của người nhận.

  • 56% các nhà tiếp thị cảm thấy tích cực về tác động của GDPR đối với hoạt động của họ. Trong khi chỉ có 20% là cho rằng tiêu cực.
  • Các tổ chức B2C (27%) có phần tiêu cực hơn các công ty B2B (21%).

Tần suất gửi email

Hầu hết các nhà tiếp thị đều cho rằng cần phải thiết lập một tần suất gửi email nhất định. Năm 2017, 77% số người được hỏi đồng ý với suy nghĩ này. Và đến năm 2018, chỉ số này tăng lên thành 87%.

Trong nghiên cứu của Seventh Sense, gần một nửa số nhà tiếp thị tham gia cuộc khảo sát nói rằng : Họ có kế hoạch gửi nhiều email hơn để liên lạc với khách hàng.

Tần suất gửi email

Tần suất gửi email

Smartrmail đã đưa ra 3 mức độ tần suất email:

  1. Gửi một email mỗi tuần để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa các cơ hội bán hàng. Đồng thời không để các khách hàng tiềm năng bị bỏ rơi.
  2. Đối với những người mới bắt đầu tiếp thị email, hãy gửi một hoặc hai chiến dịch email hàng loạt mỗi tuần.
  3. Mức độ tương tác thấp và không có bất kỳ doanh số bán hàng nào nếu chỉgửi email vào Thứ Hai.

Lưu ý: Cần luôn tiếp tục thử nghiệm và tối ưu hóa tần suất chiến dịch của riêng bạn. Sự phù hợp chính là chìa khóa.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thời điểm tốt nhất để gửi email

Có rất nhiều điều chủ quan trong hoạt động tiếp thị qua email. Một trong số đó là thời điểm lý tưởng để gửi email. Nó phụ thuộc vào ngành kinh doanh và đối tượng mục tiêu của bạn.

Lựa chọn ngày nào trong tuần để gửi email marketing ?

Không có gì phải bàn cãi khi chắc chắn gửi email vào ban ngày tốt hơn so với ban đêm.

Đừng gửi nhiều email vào các ngày Thứ Hai vì mọi người có thể bận rộn vào đầu tuần. Ngoài ra, hãy tránh gửi vào cuối tuần vì chúng có tỷ lệ mở thấp.

Thông thường, người ta tin rằng Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm là những ngày tốt nhất để gửi các chiến dịch email. Mailchimp đã xác nhận rằng thứ Ba và thứ Năm là hai ngày lý tưởng để gửi bản tin qua email.

Thời gian gửi email tốt nhất trong ngày ?

Về thời gian thích hợp, Mailchimp đã gợi ý 14h chiều là thời điểm tốt nhất để gửi chiến dịch email . 13-15h chiều hoặc 8-10 giờ sáng cũng hoạt động tốt cho một số công ty nhất định.

GetResponse đã gợi ý rằng các email được gửi vào lúc 9 giờ sáng và 13 giờ chiều mang lại tỷ lệ mở cao nhất.

Lưu ý: Những dữ liệu trên mang tính tham khảo. Chìa khóa vẫn là hãy tự mình kiểm tra và tìm ra thời điểm phù hợp. Bởi không có thời gian “lý tưởng” nào áp dụng cho mọi công ty.

Các xu hướng thiết kế email cần tuân theo

Đã có một tiến bộ đáng kể trong cách thức gửi email. Hãy bắt đầu với tính tương tác.

Kapost báo cáo nội dung tương tác tạo ra nhiều chuyển đổi hơn 200% so với nội dung thụ động. Zembula nhận thấy rằng nội dung tương tác tạo ra nhiều hơn 400% -500% số lần xem trang so với nội dung tĩnh.

Vào năm 2019, Campaign Monitor tiết lộ rằng nội dung email tương tác làm tăng tỷ lệ nhấp để mở lên 73%. Thêm video có thể tăng tỷ lệ nhấp lên đến 300%.

Hai xu hướng thiết kế email khác đang được chú ý trong những năm tới là Chế độ tối và Tăng tốc cho di động. Ngày càng có nhiều ứng dụng email hỗ trợ cho các công nghệ này.

  • Vào tháng 11 năm 2019, Polar đã tiết lộ rằng 95% mọi người thích chế độ tối hơn.
  • Tính đến tháng 3 năm 2020, khoảng 91,8% người đã chấp nhận chế độ tối.

Mục đích của email

Như đã thảo luận ở phần đầu, email marketing có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Nó phụ thuộc vào ngành và loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Theo Content Marketing Institute, cứ 10 nhà tiếp thị thì có khoảng 9 người sử dụng email để phân phối nội dung.

Mặt khác, 81% doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc vào email để thu hút khách hàng. Và 80% dựa vào email để giữ chân khách hàng.

60% các tổ chức B2C sử dụng email để thu hút khách hàng.

Các mục tiêu chính của chiến dịch email:

  • Bán hàng (62%)
  • Tương tác (50%)
  • Nhận thức về thương hiệu (47%)
  • Xây dựng lòng trung thành (45%).
  • Chỉ 1/4 đề cập đến dịch vụ khách hàng.

Thiết bị được sử dụng để xem email

Điện thoại di động đã nổi lên như một thiết bị phổ biến nhất để truy cập email. Gần 61% mọi người mở email marketing trên các thiết bị này.

Hãy xem biểu đồ hiển thị thống kê cách các thương hiệu thiết kế email marketing trên máy tính để bàn, trên di động như thế nào.

Biểu đồ hiển thị thống kê cách các thương hiệu thiết kế email marketing trên máy tính để bàn, trên di động

Biểu đồ hiển thị thống kê cách các thương hiệu thiết kế email marketing trên máy tính để bàn, trên di động

Yesmail đã suy luận rằng doanh thu trung bình của mỗi email trên di động là 0,4$. Con số này gấp hơn 4 lần so với lượt nhấp email trên máy tính để bàn.

55% người dùng smartphone đã thực hiện ít nhất một lần mua hàng khi nhận được email quảng cáo trên điện thoại di động.

Flexmail báo cáo: 36% công ty B2B đã tối ưu hóa các chiến dịch email cho thiết bị di động. Và nhận thấy sự cải thiện tổng thể về hiệu suất tiếp thị email.

Đưa các ứng dụng và công nghệ mới vào email

Các nhà tiếp thị email đang cố gắng đưa vào các công cụ mới cùng tiến bộ công nghệ để tăng hiệu quả của email. Đồng thời giúp nó phù hợp hơn với người dùng. Các công cụ tự động hóa đã trở thành một phần không thể thiếu trong email marketing. Điều tương tự cũng được mong đợi từ Trí tuệ nhân tạo (AI).

Trí tuệ nhân tạo hoạt động dựa trên các thuật toán để đưa ra kết luận. Từ đó dự đoán loại email nào sẽ gây tiếng vang lớn nhất với người đăng ký.

Hãy cùng xem một số thống kê chứng minh tính hiệu quả của AI.

  • 61% số người tin rằng AI là khía cạnh quan trọng nhất trong chiến lược dữ liệu của họ.
  • 30% công ty trên toàn thế giới sẽ đưa AI vào ít nhất một trong các quy trình bán hàng vào năm 2020.
  • Nói về doanh thu, AI dự kiến ​​sẽ mang lại thêm 14 nghìn tỷ đô la doanh thu và tăng 38% lợi nhuận vào năm 2035.
  • Hiện tại, 87% người dùng AI cho biết họ đang sử dụng AI hoặc đang cân nhắc sử dụng nó để dự báo bán hàng và tăng cường tiếp thị email.

Kết luận

Email đã có từ những năm 1970, nhưng nó vẫn cực kỳ hiệu quả, ngay cả với những khách hàng trẻ tuổi. Nó chắc chắn sẽ vẫn là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bạn. Kể cả hiện tai hoặc là trong tương lai. Hãy sử dụng những chỉ số thống kê email marketing trên để vạch ra cho mình định hướng và thực tiễn tiếp thị email phù hợp nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn