Kinh doanh online ngày càng phổ biến với tất cả mọi người, việc dễ dàng sở hữu và vận hành một kênh bán hàng trực tuyến đã mang lại sự sôi động trong hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam. Cùng chúng tôi tổng hợp các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả ai cũng có thể sử dụng hiện nay nhé.

Hiện nay, với sự ra đời của nhiều kênh bán hàng online khác nhau đòi hỏi doanh nghiệp phải đưa ra được một sự lựa chọn phù hợp với vốn đầu tư, sản phẩm cũng như các đối tượng khách hàng của mình. Điều này giúp việc kinh doanh online vừa đạt được hiệu quả cao vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức.

Tạo website website bán hàng là kênh bán hàng online hiệu quả.

1. Website bán hàng

Website bán hàng là một kênh bán hàng online uy tín và chuyên nghiệp diễn ra mọi hoạt động mua bán, kinh doanh trực tuyến của bạn. Hãy lên kế hoạch xây dựng một website ngay từ bây giờ bởi nó mang lại các ưu thế như khả năng tương tác với khách hàng, thuận tiện hơn trong việc bán hàng, khả năng hoạt động và phục vụ khách hàng 24/7,..

Tuy nhiên, các chi phí như thiết kế, hosting, tên miền, làm nội dung và đặc biệt là SEO đều vô cùng tốn kém đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư. Nếu như mọi người không có kinh nghiệm trong việc thiết kế website bán hàng thì có thể sử dụng dịch vụ của các đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp trên thị trường, đây là những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực có thể giúp doanh nghiệp tạo ra các website chất lượng từ đó phục vụ hoạt động kinh doanh tốt hơn.

2. Facebook

Facebook được xem là kênh bán hàng online hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn để đăng các bài giới thiệu về sản phẩm của mình dễ dàng, chủ động và nhanh chóng thông qua các thiết bị di động như máy tính, laptop hay điện thoại. Tuy nhiên, sử dụng Facebook sẽ bị hạn chế các khách hàng mục tiêu bởi chỉ có những người kết bạn với bạn thì mới có thể thấy, tiếp cận và tương tác với sản phẩm.

Để việc bán hàng diễn ra hiệu quả hơn, bạn hãy tận dụng tối đa mọi quan hệ. Ví dụ như cố gắng kết bạn với nhiều khách hàng tiềm năng đồng thời thúc đẩy họ chia sẻ bài viết.

3. SMS

Với số lượng người dùng điện thoại lớn như hiện nay thì việc ứng dụng các chiến lược tiếp thị sản phẩm thông qua SMS Marketing để thúc đẩy nhận biết thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp là vô cùng hiệu quả. Lợi thế lớn nhất của kênh bán hàng online này chính là khả năng tác động ngay lập tức đến khách hàng, nhanh chóng trong việc truyền tải thông điệp và tỷ lệ mở thư lên đến 90% so với email.

4. Sàn thương mại điện tử

Bạn có thể thực hiện việc bán hàng online bằng cách tham gia các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… và đăng ký để mở một gian hàng tại sàn đó. Đây được xem là một kênh bán hàng online khá tốt giúp bạn có thể tiếp cận được các nhóm khách hàng tiềm năng.

Sàn thương mại điện tử là kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay.

Hơn nữa là tiết kiệm được các chi phí về vận chuyển cũng như quảng cáo bởi các sàn thương mại điện tử sẽ thay bạn thực hiện các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến người dùng. Tuy nhiên, để tồn tại được trên các sàn này, bạn cần cam kết đầy đủ về chính sách bán hàng cũng như chất lượng sản phẩm.

5. Youtube

Bạn có thể ứng dụng Youtube để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay thông tin của doanh nghiệp trong một video và đăng tải lên trang mạng xã hội này. Tuy nhiên, khi tham gia Youtube, bạn nên cung cấp một cách chính xác những thông tin sản phẩm, dịch vụ có trong video cùng thái độ làm việc nghiêm túc, tôn trọng khách hàng đồng thời lưu ý liên kết với website để dẫn dắt người xem mua hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

6. Affiliate Marketing

Tuy Affiliate Marketing không phải là một kênh bán hàng online hoàn toàn mới mẻ trên thế giới nhưng nhiều người dùng tại Việt nam vẫn chưa tiếp cận với hình thức kinh doanh này.

Affiliate Marketing – Kênh bán hàng online phổ biến hiện nay.

Đây là kênh online không đòi hỏi về vốn đầu tư mà bạn chỉ cần dùng link website của mình để giới thiệu, chia sẻ các loại hình sản phẩm, dịch vụ cho người mua tiềm năng và nhận được chiết khấu tiền hoa hồng từ các sản phẩm, dịch vụ đó.

7. Instagram

Ngoài mục đích chia sẻ các khoảnh khắc đời sống của bạn qua video hay hình ảnh thú vị thì Instagram cũng là một kênh bán hàng online phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể tận dụng. Thay vì lựa chọn Facebook – kênh online với sức cạnh tranh khắc nghiệt ngày càng bộc lộ bản chất như một “cỗ máy làm tiền” thì Instagram chính là một sự lựa chọn thông minh mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.

8. Bán hàng qua Email

Email Marketing được xem là một kênh bán hàng online giúp mang lại thành công về doanh thu cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể cho nhiều doanh nghiệp.

Bán hàng qua Email – Kênh bán hàng online hiệu quả.

Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng liên lạc với những khách hàng đang quan tâm đến nội dung email của mình để từ đó xây dựng lòng tin cho khách hàng tiềm năng, khiến họ trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Để việc bán hàng qua email được hiệu quả hơn, bạn nên thu hút khách hàng bằng cách tặng quà cho họ.

9. Trang rao vặt

Trang rao vặt luôn là một kênh bán hàng online hiệu quả giúp bạn tìm kiếm được các đối tượng khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí đăng tin và ít cạnh tranh hơn so với nhiều kênh khác. Bạn nên lựa chọn các trang rao vặt uy tín đúng chủ đề, đúng danh mục sản phẩm tương tự sản phẩm của bạn và có nhiều người truy cập để đăng tin bán hàng và để lại địa chỉ liên hệ và mua hàng của doanh nghiệp.

10. Zalo

Một giải pháp Marketing hữu hiệu mang lại hiệu quả kinh doanh khá tốt mà bạn có thể ứng dụng là Zalo. So với Facebook thì Zalo ít rủi ro hơn, tiết kiệm được nhiều chi phí hơn và không xảy ra tình trạng bị chặn tài khoản. Thêm vào đó, lượng người dùng Zalo tại Việt Nam là rất lớn với tỷ lệ tiếp cận là 100%, mọi bạn bè trên zalo của bạn đều có thể thấy được bài viết mà bạn đăng tải.

11. Quảng cáo trên Google

Quảng cáo Google Ads là một kênh bán hàng online phổ biến, mang lại hiệu quả nhanh chóng mà bạn nên lựa chọn để thu hút và tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên Google – Kênh bán hàng online đem lại lợi nhuận cao.

Quảng cáo trên Google tức là bạn sẽ trả tiền cho Google để họ hiển thị quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp bạn trên danh sách tìm kiếm Google mà không cần thiết phải SEO từ khoá.

12. Tiktok

Tiktok là một kênh bán hàng online có đôi nét giống với Instagram nhưng nó cho phép người sử dụng có khả năng tạo ra được các video ngắn được tích hợp với âm thanh và hiệu ứng sống động có khả năng thu hút người xem vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi đăng ký tài khoản tiktok, bạn phải có sự đầu tư nhất định về thời gian và công sức trong việc tạo dựng thương hiệu thì mới có thể bắt đầu bán hàng.

13. Viết bài PR

Viết bài PR là một hoạt động sử dụng các từ ngữ, hình ảnh để thực hiện việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp.

Viết bài PR trên website, báo chí – Một trong những kênh bán hàng online phổ biến.

Với hình thức này, bạn có thể mang lại những thông tin sản phẩm hữu ích, khách quan và đáng tin cậy cho khách hàng đồng thời thu hút họ mua sản phẩm của doanh nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng.

14. Tài trợ thương hiệu

Được đánh giá là một kênh bán hàng online thân thiện, hoạt động Marketing tài trợ thương hiệu giúp việc truyền tải thông điệp và hình ảnh của doanh nghiệp một cách tự nhiên hơn. Khi kết hợp việc tài trợ thương hiệu với hoạt động tổ chức sự kiện, các chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp sẽ đạt được những hiệu quả rất tích cực.

15. Thuê KOLs

Thuê KOLs (những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nhất định như ca sĩ, diễn viên, người mẫu,…) tuy là cách quảng cáo không mới mẻ nhưng được lại được ưa chuộng. Bạn có thể ứng dụng cách này để nâng tầm thương hiệu, đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những kênh bán hàng online phổ biến, nổi trội với khả năng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu và tạo cơ hội cho công việc kinh doanh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được cho mình một kênh phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Triển khai inbound marketing giúp bán hàng hiệu quả, không tốn phí quảng cáo

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Nguồn tham khảo: Bizfly

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.