Tối ưu và chuyển đổi Google Adwords
15/10/2021 14:01 | Comments
Quảng cáo Google Adwords (ADS): Bài viết giúp bạn có thể có được những thông tin cơ bản và hữu ích. Chỉ với 10 phút để đọc bạn sẽ có những góc nhìn tương đối đầy đủ về Google Adwords
Nội Dung Chính
- 1 Quảng cáo Google – Điểm them chốt!
- 2 Tìm hiểu về quảng cáo Google Adwords
- 2.1 Quảng cáo Google Adwords là gì?
- 2.2 Có nên sử dụng Quảng cáo Google?
- 2.3 Nên dùng Google Ads thời điểm nào?
- 2.4 Các loại hình quảng cáo Google
- 2.5 Tại sao nên sử dụng GG ADS
- 2.6 Quảng cáo Google đáng làm nhưng cần có chiến lược
- 2.7 Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
Quảng cáo Google – Điểm them chốt!
“Không biết thì hỏi Google”, câu nói đó đã trở thành cửa miệng của hầu hết mọi người. Rõ ràng bất kỳ điều gì chúng ta chưa biết thì giờ đây công cụ tìm kiếm Google là ưu tiên và là giải pháp số 1 không cần bàn cãi. Ohh! Vậy khách hàng tiềm năng của bạn, của chúng tôi có ở đó không? Làm sao để họ tìm thấy chúng ta nếu họ cần? Chạy quảng cáo google hay tối ưu bộ máy tìm kiếm (SEO) là những giải pháp sẽ giúp chúng ta.
Trả lời câu hỏi: Quảng cáo Google đâu là mấu chốt để giúp tiếp thị hiệu quả cho mọi doanh nghiệp? chúng ta cùng tìm hiểu 3 nội dung quan trọng dưới đây:
Vẽ chân dung khách hàng
Google là một công cụ giúp bạn tiếp cận được với khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần biết rõ, rất rõ khách hàng của mình là ai. Và họ có thể có mặt hay sẽ sử dụng những công cụ của Google để tìm kiếm sản phẩm dịch vụ như công ty bạn cung cấp? Chúng tôi cũng dám chắc 99% là có, tức là GG sẽ giúp ích cho việc thực hiện marketing cho bạn.
Thế nhưng, bạn cần nghiên cứu hành vi và “vẽ được chân dung khách hàng“ của bạn. Điều này là rất quan trọng. Bạn chỉ có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị thành công nếu bạn biết và hiểu hành vi khách hàng của bạn
- Nếu họ tìm sản phẩm dịch vụ của bạn, họ sẽ tìm bằng từ khóa gì, tìm khi nào, họ quan tâm đến những gì khi họ tìm kiếm thông qua từ khóa đó?
- Họ là ai, nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, vị trí địa lý ở đâu, văn hóa tập tục ở đó thế nào?
- Họ còn quan tâm đến những gì, từ cấp độ liên quan cho đến không liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn?…
Sản phẩm của bạn có hữu ích?
Chúng ta hãy bán thứ mà khách hàng của mình cần. Họ không cần thì đừng bán, đừng miễn cưỡng. Nói điều này là rất quen nhất là với các chủ doanh nghiệp. Thế nhưng nhiều khi vòng xoáy của thị trường khiến chúng ta thiếu sự quan tâm nhất định. Khi sản phẩm dịch vụ của chúng ta chất lượng, có nhiều giá trị gia tăng cho người dùng. Họ sẽ tự tìm đến, hoặc rất dễ để tiếp thị thành công.
Liệu nó có giải quyết được một vấn đề? Hãy nghĩ về một cái gì đó xung quanh khách hàng tiềm năng của bạn. Họ đang gặp vấn đề gì và sản phẩm dịch vụ của bạn có phải là một giải pháp cho họ. Nếu sản phẩm của bạn không giải quyết được vấn đề, bạn đã gặp phải một vấn đề tiềm ẩn – người tiêu dùng không có khả năng mua nó
Theo https://www.forbes.com
Hiểu rõ về Quảng cáo Google
Quảng cáo Google Adwords đã quá quen thuộc đối với doanh nghiệp thời đại 4.0. Mục tiêu của Google Ads không chỉ tạo phễu khách hàng mà còn mang đến tỷ lệ chuyển đổi cực ổn. Không quá khi nói rằng Google Adwords là nền tảng tối ưu với chuyển đổi khi làm chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp.
Tìm hiểu về quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google đáng quan tâm nhất trong mọi chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Phương thức mang tiếp cận khách hàng inbound thân thiện với tỷ lệ chuyển đổi rất cao.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
Quảng cáo Google Adwords là gì?
Quảng cáo Google hay còn được gọi là Google Ads có tên gọi trước đó là Google Adwords. Adwords là viết tắt của cụm từ “Advertisement keywords“. Có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Đây là 1 dịch vụ thương mại của Google. Nhằm mục đích cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân muốn quảng bá đến người tiêu dùng thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình.
Có nên sử dụng Quảng cáo Google?
Đương nhiên rồi. Nhưng sử dụng ở giai đoạn nào trong chiến lược Marketing mới là câu hỏi nên đặt ra.
Cụm từ “tăng doanh số nhờ quảng cáo Google” thường được nhắc đến. Tuy vậy, nó còn thiếu, thiếu rất nhiều. Tăng doanh số là thành quả cận cuối. Trước đó còn rất nhiều bước cần phải triển khai. Không đơn giản chỉ là thiết lập một quảng cáo ấn tượng, ấn nút chạy và ngồi chờ đợi quả ngọt.
Chúng tôi vẫn khẳng định Google tìm kiếm là kênh mang về tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng nhất. Để có được điều đó, phải làm nhiều thứ hơn. Hãy theo dõi tiếp nội dung dưới đây. Chúng tôi sẽ đề cập nhiều hơn về chiến lược Google Ads. Và lý do tại sao công cụ này vẫn là nền tảng tối ưu với chuyển đổi.
Nên dùng Google Ads thời điểm nào?
Tại sao chúng tôi lại đặt câu hỏi như vậy? Thực tế không phải là lúc nào Google Ads cũng giúp được cho doanh nghiệp. Điều này liên quan đến yếu tố sản phẩm dịch vụ. Liệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đã ổn chưa? Các giá trị gia tăng có mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng?
Bạn hãy nhớ điều này: Quảng cáo Google giúp tăng doanh số ở giai đoạn cận cuối của chuỗi giá trị sản phẩm dịch vụ. Nghĩa là khi bạn đã có sản phẩm dịch vụ ở trạng thái tốt nhất. Thì quảng cáo Google lúc này mới mang lại hiệu quả do tạo ra sự chuyển đổi từ tìm kiếm sang hành động mua ở khách hàng.
Vì bản chất của quảng cáo Google chính là tác động trực tiếp tới nhóm đối tượng khách hàng đã có nhu cầu. Nó không còn ở giai đoạn đào tạo khách hàng nữa. Nếu họ thấy sản phẩm của bạn tốt. Ngay lập tức họ sẽ ra quyết định mua hàng.
Nếu quảng cáo đúng sự thật thì chẳng ai mua hàng của bạn vì sản phẩm vốn đã không tốt. Quảng cáo sai sự thật thì về lâu dài thương hiệu của bạn sẽ nằm trong “black list” của khách hàng. Cuối cùng sự tồn tại của doanh nghiệp cũng sẽ không thể dài lâu. Vậy cách tốt nhất là hãy phát triển thật tốt sản phẩm dịch vụ của mình trước khi nghĩ đến chuyện quảng cáo!
Các loại hình quảng cáo Google
Quảng cáo Google hiện nay có 6 loại:
- Quảng cáo từ khóa Google Ads (chiến dịch quảng cáo Google mạng tìm kiếm)
- Google mạng hiển thị GDN (Google Display Network).
- Google Adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
- Mua sắm (Google Shopping)
- Video
- Ứng dụng toàn cầu
Trong đó có 3 loại quảng cáo hay được sử dụng nhất đó là: quảng cáo từ khóa, quảng cáo mạng hiển thị và quảng cáo video.
Quảng cáo từ khóa Google Adwords
Đặc trưng của quảng cáo từ khóa Google tìm kiếm chính là sử dụng “bộ từ khóa” để “dẫn dắt” chuyển đổi khách hàng từ người tìm kiếm sang người mua hàng. Bộ từ khóa ở đây là danh sách các từ, cụm từ mô tả nhu cầu và hành vi tìm kiếm của khách hàng.
Đối với quảng cáo tìm kiếm Google Ads. Mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google khi người dùng tìm kiếm thông tin thông qua các từ khóa chính xác hoặc gần chính xác với bộ từ khóa mà bạn đã thiết lập. Điều này sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn hiển thị trước mặt khách hàng tiềm năng.
Google quyết định thứ hạng của mẫu quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm dựa vào 4 yếu tố: Mức độ liên quan của quảng cáo đối với trang đích. Trải nghiệm trang đích của người dùng. Điểm chất lượng của từ khóa và giá thầu. Qua đó, sẽ có những vị trí hiển thị khác nhau cho mỗi mẫu quảng cáo.
Loại hình quảng cáo tối ưu chuyển đổi (ROI)
Theo khảo sát Customer Barometer của Google năm 2015, hơn 70% người dùng ở Việt Nam có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua sắm.
Nguồn: Vietnamnet.vn
Quảng cáo tìm kiếm rất khác biệt. Thông thường người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ giống hoặc gần giống với sản phẩm dịch vụ bạn đang kinh doanh. Họ tìm kiếm khi họ đã có nhu cầu sẵn rồi. Nếu mẫu quảng cáo của bạn hay, đánh trúng Insight khách hàng, sản phẩm dịch vụ tốt thì khả năng chuyển đổi sẽ rất cao.
Quảng cáo mạng hiển thị Google (GDN)
Khi bạn quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google. Mạng này có hơn 2 triệu trang web và tiếp cận được trên 90% số người dùng Internet. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên rất nhiều trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và nội dung video.
Trích: Google Ads
Đây là loại hình quảng cáo mà mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên GDN (Google Display Network). Mạng hiển thị này bao gồm các sản phẩm của Google như Gmail, Youtube, Blogger… các ứng dụng di động và hệ thống hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.
Mạng hiển thị của Google có thể giúp bạn tiếp cận nhiều người trong khi họ đang duyệt các trang web ưa thích. Cho bạn bè xem video trên YouTube. Kiểm tra tài khoản Gmail. Hoặc khi họ đang sử dụng thiết bị di động. Cùng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Hình thức quảng cáo này giúp tìm đúng đối tượng. Và cho phép hiển thị thông điệp của mình một cách có chiến lược ở đúng vị trí và đúng thời điểm.
Khác với quảng cáo tìm kiếm Google. Mạng cáo hiển thị tập trung nhiều hơn vào tiếp thị lại và đào tạo khách hàng. Tuy không thể tạo ra sự chuyển đổi ngay lập tức. Nhưng đây là cách tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ. Là cách để làm Branding và tạo ra hiệu quả nhận diện tốt.
Quảng cáo trong video
Hình thức quảng cáo này nằm trong hệ thống của quảng cáo Google. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện qua các banner ở góc bên phải và trong video. Hoặc quảng cáo video sẽ xuất hiện khi người dùng xem video trên Youtube. Hay khi khách hàng tìm kiếm trên trang youtube. Khi đó video của bạn sẽ hiện lên top của kết quả tìm kiếm.
Được biết, mỗi ngày có 500 triệu giờ nội dung được xem trên Youtube. Đây là một trong những yếu tố tạo khẳng định quảng cáo video tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi chưa hẳn đã cao có thể vì người xem có thể khó chịu, quảng cáo không hiệu quả và quảng cáo bị bỏ qua. Quảng cáo 6 giây được đánh giá hiệu quả hơn vì người xem không thể bỏ qua, ngược lại còn dễ dàng xem hết video.
Do vậy để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khi làm quảng cáo video. Thì ngoài việc tạo quảng cáo video thu hút. Hãy tối ưu thời gian để người xem không khó chịu.
Tại sao nên sử dụng GG ADS
Đầu tư vào Google Ads là một sự lựa chọn khôn ngoan. Thành quả tích cực mà doanh nghiệp nhận được là đưa kênh tiếp thị của doanh nghiệp đến với các khách hàng tiềm năng. Lúc này doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Những lợi ích này tạo nền tảng tối ưu chuyển đổi một cách tuyệt vời.
Tăng nhận thức thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ
Dịch vụ quảng cáo Google chắn chắc giúp khách hàng nhận thức rõ hơn về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Mỗi hình thức quảng cáo sẽ phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng cụ thể.
Chẳng hạn như quảng cáo từ khóa tìm kiếm đánh vào những người đang có sẵn nhu cầu. Tuy nhiên, quảng cáo mạng tiếp thị lại hay quảng cáo video lại thích hợp với người chưa có nhu cầu. Và họ đang tìm hiểu về thương hiệu sản phẩm dịch vụ.
Dù là hình thức quảng cáo nào thì thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn đều xuất hiện trước mặt khách hàng. Họ có thể ra quyết định mua luôn. Họ có thể tìm hiểu để mua sau. Và cuối cùng quá trình chuyển đổi khách hàng cũng sẽ diễn ra. Nó chỉ là sớm hay muộn mà thôi. (Tất nhiên, sản phẩm, dịch vụ của bạn phải tốt rồi)
Nhắm đúng khách hàng tiềm năng
Vào những năm trước, khi mà Internet còn chưa bùng nổ. Phương pháp Marketing truyền thống luôn được các doanh nghiệp áp dụng. Những banner, áp phích… được treo đầy đường. Tờ rơi được phát đến từng nhà tận trong các ngõ hẻm. Không thể phủ nhận hiệu
quả của Marketing truyền thống trong thời đại lúc bấy giờ. Nhưng hiện này, trong thời đại 4.0. Các doanh nghiệp vẫn áp dụng Marketing truyền thống thì đã nắm chắc phần thua trong cuộc chiến khốc liệt này.
Khác với quảng cáo truyền thống, quảng cáo Google cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác. Quảng cáo được hiển thị tại những vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm khi người dùng truy vấn. Hoặc hiển thị trên những trang web mà người dùng truy cập hàng ngày.
Chỉ cần chỉnh sửa các tiêu chí: độ tuổi, vị trí địa lý, hành vi… hoặc từ khóa là quảng cáo của bạn đã hướng đến những đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Rất nhanh chóng và hiệu quả. Google Ads tiếp cận khách hàng một cách tối ưu nhất và tạo nền tảng tối ưu chuyển đổi tuyệt vời.
Giảm chi phí so với quảng cáo truyền thống
Khi sử dụng Google Ads, bạn chỉ phải trả tiền cho mỗi click vào mẫu quảng cáo (CPC). Hoặc trả phí cho 1000 lần hiển thị trên Google (CPM). Hoặc phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận (CTA). Với cách tính phí như vậy sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với quảng cáo truyền thống.
Chi phí cho 1 chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH – out of home) là khá lớn. Và mất rất nhiều thời gian để đưa được thông điệp, thương hiệu, sản phẩm dịch vụ vào trong tâm thức khách hàng. Chưa kể không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Và chỉ có những công ty lớn với tiềm lực tài chính mạnh mới đủ sức để làm việc này.
Thúc đẩy doanh số bán hàng
Khi khách hàng tìm kiếm thông tin. Bạn xuất hiện ngay trước mắt họ và đứng ở những vị trí cao. Vị trí càng cao thì càng có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Theo thống kê, khi đứng top 1 quảng cáo tìm kiếm, tỷ lệ click vào mẫu quảng cáo sẽ khoảng 30%. Và con số này giảm dần với các vị trí thấp hơn. Doanh số bán hàng chỉ là bước cận cuối trong suốt hành trình khách hàng
Tạo tiền đề cho SEO
Quảng cáo Google Adwords (kết quả phải trả tiền) có ảnh hưởng đến SEO (kết quả không trả tiền). Điều này ai cũng biết. Google Ads có ưu điểm nhanh, chính xác, dễ đo lường… tạo nên những kết quả đầu tiên.
Qua đó, bạn có thể xác định được mục tiêu, thị trường… để triển khai chiến dịch SEO web tiếp theo. Sử dụng song song 2 công cụ này có thể gia tăng kết quả cho nhau. Cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi cũng được gia tăng đáng kể.
Quảng cáo Google đáng làm nhưng cần có chiến lược
Cũng giống như xây nhà. Bạn không thể xây được một ngôi nhà như ý muốn nếu không có bản thiết kế. Google Ads cũng vậy. Để đạt được mục tiêu, bạn cần có trong tay 1 chiến lược bài bản.
Không đơn giản như nhiều doanh nghiệp vẫn nghĩ, chỉ cần thiết lập quảng cáo và ấn nút chạy là đơn hàng sẽ ùn ùn kéo về. Google Ads chỉ là công cụ để giúp chúng ta đạt được mục tiêu kinh doanh. Nó chỉ đóng góp 30% trong sự thành công, còn lại 70% là thuộc về tư duy, chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp.
Và không quên kiểm soát đo lường để giữ hiệu suất cao nhất”. Hãy đầu tư cho quảng cáo Google một cách khôn ngoan và tiếp thị đa kênh. Bạn sẽ có một lợi thế lớn so với những đối thủ của mình.
Tóm lại để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo Google. Cần có chiến lược quảng cáo quảng bài bản, lựa chọn đúng hình thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm dịch vụ. Quang trọng bậc nhất đó chính là sản phẩm dịch vụ phải tốt.
Bài viết liên quan:
- Kỹ thuật tối ưu title chuẩn SEO
- Tìm hiểu về cấu trúc silo mà các SEOer cần biết
- 13 kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.