Tối ưu mật độ từ khóa là một yếu tố trong tối ưu Seo onpage được các Seo-er khá chú trọng, tuy nhiên không phải mật đột từ khóa càng cao thì sẽ càng tốt cho website của bạn. Cùng đón đọc bài viết sau để biết được khi tối ưu từ khóa bạn nên và không nên làm những gì?

Những điều bạn cần biết về mật độ từ khóa

toi-uu-mat-do-tu-khoa-nhung-viec-nen-lam-va-khong-nen-lam

Mật độ từ khóa là một thuật ngữ quá quen thuộc với những người làm Seo, trong số rất nhiều thao tác, tác vụ tối ưu Seo on page thì tối ưu mật độ từ khóa cũng là một yếu tố khá quan trọng. Mật độ từ khóa chính là tỉ lệ số lần mà một từ khóa xuất hiện trong nội dung một bài viết trên trang web bạn đang phụ trách. 

Mật độ từ khóa có quan trọng hay không? Có, mật độ từ khóa rất quan trọng đối với trang web vì nó là một trong số các tín hiệu mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để xác định xem những nội dung biên tập trên trang web của bạn có thực sự liên quan đến một từ khóa hoặc cụm từ khóa nhất định hay không. 

Nói cách khác thì tối ưu mật độ từ khóa là cách mà bạn giúp website của mình được Google nhìn nhận và trả kết quả tìm kiếm đến người dùng dựa theo từ khóa mà họ nhập vào công cụ tìm kiếm. Không phải ngẫu nhiên mà trang web của bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm khi nhập một (cụm) từ khóa, từ khóa của bạn phải xuất hiện rải rác xuyên suốt bài viết thì con bot Google mới có thể đếm và phân tích dữ liệu một cách chính xác.

Những điều nên và không nên khi tối ưu mật độ từ khóa

Nếu bạn muốn trang web của mình đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm cho dịch vụ “trẻ hóa da” ngoài rất nhiều yếu tố tối ưu thì bạn phải đảm bảo từ khóa rải rác trong suốt bài viết với mật độ từ khóa ở mức hợp lý. Không phải bạn càng nhồi nhét càng nhiều từ khóa với mật độ cao, dày đặc thì sẽ càng tốt. Thậm chí nó còn phản tác dụng và bị đánh giá là spam. 

Vì thế bạn cần biết tối ưu mật độ từ khóa như thế nào là hợp lý, những việc nào bạn nên làm và không nên làm khi tối ưu từ khóa. Cùng theo dõi ngay nội dung bên dưới nhé: 

  • Nên cân bằng giữa việc có mật độ từ khóa tốt cũng như đưa ra nội dung đầy đủ, chất lượng.
  • Nên chia các từ khóa riêng biệt vào mỗi câu hoặc đoạn văn tương ứng.
  • Bạn nên ưu tiên mục đích tìm kiếm, thay vì mật độ
  • Nội dung được viết để mọi người đọc và điều đó quan trọng hơn viết cho các thuật toán của công cụ tìm kiếm.
  • Không nên lặp lại (cụm) từ khóa nhiều lần trong nội dung, không nhồi nhét từ khóa quá mức vì sẽ khiến Google không chấp nhận trang web của bạn được xếp hạng nội dung hoặc thậm chí bị xóa khỏi SERPs.

toi-uu-mat-do-tu-khoa-nhung-viec-nen-lam-va-khong-nen-lam

Tối ưu mật độ từ khóa tỉ lệ cao nhưng trang web của bạn nội dung không thực sự chất lượng, nội dung khó hiểu, không có thông tin người dùng cần tìm kiếm thì họ cũng sẽ nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn và không bao giờ muốn quay lại. Nếu bạn là người làm Seo hãy nhớ một điều rằng Google chỉ ưu tiên hiển thị kết quả được cân bằng tốt nhất về khả năng dễ đọc và mức độ liên quan. 

Bạn có thể sử dụng Seo Quake để kiểm tra trực tiếp mục keyword density để kiểm tra mật độ từ khóa trong bài viết của mình, không những thế nó còn thống kê cho người quản trị web biết từ khóa nên xuất hiện ở đâu, thẻ nào là hiệu quả nhất. Hoặc một cách thủ công nhưng vô cùng đơn giản đó là sau khi hoàn thành bài viết bạn hãy thao tác CTRL+F và gõ từ khóa vào, trình duyệt cũng sẽ nhanh chóng cho bạn biết số lần từ khóa xuất hiện trong toàn bài viết của bạn, bạn có thể điều chỉnh lại cho hợp lý hơn. 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Những bài toán làm Seo như thế nào cho hiệu quả là lâu dài các doanh nghiệp cần tìm đến những đơn vị uy tín và chuyên nghiệp như Inbound Marketing. Bạn sẽ được tư vấn kế hoạch làm Seo phù hợp với sản phẩm của mình để có được một website thực sự mạnh về chất lượng nội dung lẫn lẫn các yếu tố tối ưu Seo.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn