Tin nhắn thương hiệu và những thủ tục đăng ký
04/05/2021 10:17 | Comments
Tin nhắn thương hiệu (SMS brand name) là phương thức marketing mà người gửi sẽ hiển thị tên một thương hiệu mà bạn đăng ký chứ không phải hiển thị một số điện thoại (Ví dụ: MobiFone..). Đây là một hình thức quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Nội Dung Chính
Thủ tục đăng ký gửi tin nhắn thương hiệu (Sms Brand name)?
Trong lần khởi tạo tài khoản Brand Name đầu tiên, doanh nghiệp sẽ cần thanh toán phí:
- Tạo tài khoản (account) Brand Name (account thu 1 lần/ Brand Name)
- Duy trì Brand Name tối thiểu 6 tháng.
- Nạp vào tài khoản tối thiểu 2 triệu đồng để sử dụng. (Số tiền này sẽ trừ dần trong các lần gửi tin nhắn tính theo giá từng tin nhắn của mỗi nhà mạng).
1. Đăng ký tên thương hiệu (Brand name) và mẫu tin nhắn theo quy định.
Ví dụ: Tên thương hiệu: PHANMEMTOP
Người nhận sẽ nhận được tin nhắn hiên thị tên người gửi là “PHANMEMTOP”.
Ví dụ về mẫu tin nhắn mà Phần mềm Top đăng ký :
Cảm ơn <Ho Ten> đã sử dụng TOP SMS bản quyền 365 ngày. Nếu có bất kỳ khó khăn nào trong việc sử dụng phần mèm, vui lòng LH 0915901919. Trân Trọng !
2. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký Brand Name
Để khởi tạo tên thương hiệu, bạn cần lấy mẫu hỗ sơ và chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Giấy phép kinh doanh
- Công văn ủy quyền
3. Chờ xét duyệt
Sau khi nhận được thông tin đăng ký của khách hàng. Những đơn vị làm dịch vụ sms brand name sẽ gửi hồ sơ lên nhà mạng để kiểm tra tính hợp lệ. Thời gian kiểm tra khoảng từ 2 đến 7 ngày.
4. Đăng ký thành công
Đơn vị sẽ được cấp một account để truy cập vào hệ thống dịch vụ nhắn tin thương hiệu. Từ đây, người dùng sẽ tự nhập danh sách thuê bao cùng nội dung tin nhắn để thực hiện chiến dịch sms marketing.
Tùy theo mỗi nhà mạng, mỗi lĩnh vực sẽ có chính sách quản lý khác nhau về :
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Chi phí gửi một tin nhắn
- Giới hạn số lượng ký tự trong một sms
- Nội dung quảng cáo, khuyến mại, chăm sóc khách hàng sẽ cần thông qua kiểm duyệt trước khi được gửi đi.
5. Quy định về nội dung SMS Brand Name Quảng Cáo
Tuân thủ quy định về nội dung tin nhắn quảng cáo tại nghị định số 90/2008/NĐ-CP & 77/2012/NĐ-CP của Bộ Thông tin & Truyền thông :
- Chỉ gửi tin đến người nhận khi có sự đồng ý rõ ràng trước đó của người nhận.
- Không được gửi quá 5 tin quảng cáo/ngày đến 1 khách hàng.
- Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về Quảng cáo
Tin nhắn không có nội dung vi phạm quy định của Pháp luật :
- Có chức năng từ chối nhận Quảng Cáo ở cuối tin nhắn. 1 tin nhắn chứa 160 kí tự không dấu (bao gồm 38 kí tự TỪ CHỐI QUẢNG CÁO mặc định trong nội dung).
- Với nhà mạng Viettel: Soan TC gui 1313.
- Vinaphone: Soan TC gui 1551.
- Mạng MobiFone: Soan NO gui 9241.
Nguồn: phammemmarketing.vn
Bài viết liên quan:
- Chia sẻ 6 mẹo phát triển danh sách đăng ký SMS marketing
- Thời điểm nào gửi SMS Marketing hiệu quả?
- DOANH NGHIỆP CÓ NÊN SỬ DỤNG BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ QUA HỆ THỐNG SMS HAY KHÔNG?
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn