SEO Audit (Kiểm toán SEO) được xem là biện pháp khám bệnh tốt nhất cho trang web, qua đó biết được tình trạng và hiệu suất hoạt động của trang web và đưa ra những phương án thay đổi để cải thiện. Vậy cụ thể nó như thế nào thì hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Khái niệm SEO Audit

SEO Audit là một thuật ngữ tiếng Anh, tạm dịch ra là “Kiểm toán việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Đúng như tên gọi của mình, khi bạn thực hiện việc SEO Audit cũng có nghĩa là bạn phân tích sự hiện diện website của mình và xem hiệu suất của nó, qua đó biết được liệu các hoạt động diễn ra trên website của bạn có đang thực hiện đúng hướng và hiệu quả hay không. Việc “kiểm toán SEO” nó cũng có nhiều điểm tương đồng với kiểm toán trong tài chính, mục đích của nó là để tìm ra bất kỳ vấn đề cấu trúc nào trong hiệu suất hoạt động của công cụ tìm kiếm. Sau khi thu thập được những dữ liệu đó, người làm web có thể tạo ra những thay đổi tích cực để giúp cải thiện thứ hạng của trang web trên các trang công cụ tìm kiếm.

Khái niệm Audit trong SEO

Khái niệm Audit trong SEO

Những vấn đề này bao gồm các vấn đề về cấu trúc trang web, vấn đề nội dung SEO, vấn đề kỹ thuật, vấn đề về trải nghiệm người dùng và khoảng trống trong nội dung của bạn, trong số những thứ khác. Việc SEO Audit cũng có thể cung cấp cho bạn những Insight quan trọng về thị trường để biết được bạn đang thiếu sót điều gì, chính vì vậy hoạt động này cần được thực hiện theo định kỳ. Dĩ nhiên, công việc SEO Audit nên được thực hiện bởi những chuyên gia trong lĩnh vực.

Khi thực hiện SEO Audit cần cân nhắc những yếu tố nào?

Khi nhắc đến việc SEO Audit, hãy chắc chắn rằng bạn đã lên kế hoạch từ trước cho nó để mọi thứ được nhất quán và toàn diện. Chắc chắn khi thực hiện thì bạn cần kiểm tra tối thiểu toàn bộ các vấn đề được đề cập ở trên, ngoài ra còn là những yếu tố có thể ảnh hưởng tới thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. Ngoài việc toàn diện, bạn cũng muốn các kết quả sau khi kiểm tra cần phải đơn giản để dễ hiểu. Bằng cách đó, không chỉ bạn sẽ hiểu nó, mà bạn có thể trình bày chúng cho các nhân viên khác một cách rõ ràng và súc tích. Qua đó bạn và các thành viên trong phòng Marketing có thể tạo ra liên kết giữa những kết quả từ việc SEO Audit với hiệu suất hoạt động SEO của trang web.

Khi thực hiện SEO Audit có những yếu tố nào cần tránh?

Yếu tố đầu tiên khi thực hiện SEO Audit là không được vội vã hấp tấp, thay vào đó bạn cần bình tĩnh và dành thời gian để rà soát từng khía cạnh về mức độ hiển thị của trang web trên Internet, qua đó có được cảm giác về mọi thứ đang hoạt động ra sao. Trong một số trường hợp, nó có thể cần tới 6 tuần để thực hiện việc SEO Audit cho một trang web lớn. Ngay cả với những trang web nhỏ hơn thì thời lượng tối thiểu cũng cần tới 2 tuần. Một điều nữa bạn cần tránh trong thời gian thực hiện SEO Audit chính là không được thay đổi bất cứ điều gì với trang web mà không có dữ liệu quan trọng để backup lại những thay đổi đó.

Việc SEO Audit sẽ phân tích những yếu tố gì?

Một lần SEO Audit hoàn chỉnh sẽ đi sâu vào toàn bộ các thành phần liên quan tới các hoạt động SEO Marketing. Chúng có thể bao gồm mã trạng thái, thẻ meta, sơ đồ trang web, tốc độ trang, khả năng thu thập dữ liệu, cấu trúc nội dung của bạn và cách trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Nói chung, chúng có thể lên tới cả chục thứ cần phải phân tích và kiểm tra hiệu suất. Toàn bộ những thông tin sau đó sẽ được chắt lòng trong một tài liệu kiểm toán mà bạn và các thành viên trong nhóm có thể phân tích, sau đó đưa ra những kiến nghị phù hợp để cải thiện hiệu suất cho trang web.

Việc SEO Audit sẽ phân tích những yếu tố gì?

Việc SEO Audit sẽ phân tích những yếu tố gì?

Dù vậy, toàn bộ mọi thứ vẫn sẽ được liệt vào 3 nhóm là: On-site SEO, Off-site SEO và chiến lược nội dung. On-site SEO bao gồm toàn bộ các thành phần bạn có trên trang đóng góp vào yếu tố SEO. Những yếu tố này bao gồm cả thẻ mô tả, thẻ tiêu đề, các đề mục hay những khía cạnh kỹ thuật khác như là tốc độ tải trang hay mức độ tương thích với điện thoại. Với Off-site SEO thì nó sẽ bao gồm các liên kết đề xuất từ các trang khác hay chất lượng của Backlink. Chiến lược nội dung sẽ liên quan đến cách bạn sử dụng các từ khóa hay chất lượng của nội dung trên trang để quyết định mức độ tin cậy và xác thực của trang.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn