Trong kinh doanh online, việc thu hút người dùng truy cập vào Website luôn là mục tiêu hàng đầu.  Hiện nay có khá nhiều phương pháp để cải thiện Traffic cho Website. Trong đó phổ biến nhất là SEO và chạy Google Adwords. Cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng. Vậy trong marketing online thì chọn SEO hay Google Adwords sẽ đẩy mạnh hiệu quả chiến dịch tiếp thị. Hay cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Trong Marketing online thì chọn SEO hay Google Adwords?

Marketing online thì chọn SEO hay Google Adwords?

Marketing online thì chọn SEO hay Google Adwords?

Chi phí đầu tư

Chi phí của GA phụ thuộc vào hai yếu tố: Giá thầu từ khóa và số lượng nhấp chuột của người dùng. Nếu giá thầu cao, lượng nhấp chuột lớn thì tổng số tiền chi cho mỗi chiến dịch sẽ là con số khổng lồ. Lấy ví dụ: Giá thầu 1.000đ, sau khi chạy bạn nhận được 1.000 lượt click thì sẽ mất 1 triệu đồng.

Còn với SEO, bạn phải bỏ chi phí để thuê nhân viên hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ đẩy TOP từ khóa. Tùy vào vị trí hiển thị và thời gian lên TOP, giá của mỗi gói sẽ khác nhau. Lợi thế của SEO là dù có 1.000 hay 10.000 lượt nhấp chuột thì chi phí bỏ ra cũng thế.

Thời gian xếp TOP

Nhiều người coi GA là hình thức quảng cáo tìm kiếm ngắn hạn còn SEO là dài hạn. Điều này cũng không phải không có lý do. Vì thông thường để SEO một từ khóa lên TOP mất ít nhất 1 đến 2 tháng. Còn với GA, website của bạn sẽ luôn được hiển thị ở những vị trí ưu tiên. (3 vị trí đầu của trang kết quả hoặc cột bên phải).

Tuy nhiên, thời gian rớt hạng khi dừng sử dụng của 2 hình thức này lại tráo đổi cho nhau. Trong khi với SEO từ khóa của bạn sẽ xuống TOP từ từ còn với GA là biến mất ngay lập tức.

Khả năng định hướng đối tượng

Vì GA là công cụ do chính Google cung cấp. Vì vậy bạn sẽ được hưởng các lợi thế khá lớn trong khả năng định hướng đối tượng. Công cụ này cho phép bạn phân loại khách hàng mục tiêu theo thói quen, sở thích, vị trí địa lý,… Nên sự tiếp cận sẽ chính xác hơn, tỉ lệ chuyển đổi của những lần nhấp chuột thường khá cao.

Còn với SEO, bạn không được hỗ trợ. Vậy nên bạn sẽ buộc phải tự phân tích khách hàng của mình dựa theo những truy vấn mà họ hay thực hiện. Và từ đó tìm ra bộ từ khóa hiệu quả nhất rồi tối ưu nội dung, liên kết trong website.

Giá trị và sự bền vững

Xét về giá trị và sự bền vững thì SEO tỏ ra vượt trội hơn Google Ads

Xét về giá trị và sự bền vững thì SEO tỏ ra vượt trội hơn Google Ads

Nên chọn SEO hay Google Adwords cho marketing online ? Nếu xét về giá trị và sự bền vững thì SEO tỏ ra vượt trội hơn GA. Vì đối với SEO, để lên TOP bạn buộc phải tối ưu hóa các nội dung, liên kết trong và ngoài web. Vậy nên đa phần những thông tin mà bạn cung cấp đều chất lượng. Trong khi đó những yếu tố này chỉ có tác dụng để giảm giá thầu từ khóa. Nhiều người thường làm rất qua loa dẫn đến việc nội dung hời hợt, không thu hút người dùng.

Lời kết

Nên chọn SEO hay Google Adwords cho marketing online ? Hi vọng qua bài viết trên bạn sẽ tìm ra giải pháp phù hợp cho những chiến dịch quảng cáo nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

.
.
.
.