Những ai khi mới bắt đầu với SEO thường thắc mắc thuật ngữ Semantic Keyword là gì? Tìm hiểu thật rõ các thuật ngữ trong SEO và áp dụng chúng vào thực tiễn là điều tất yếu mà các chiến hữu Seoer cần phải trang bị. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Semantic Keyword là gì?

Google có một Cơ sở dữ liệu về các từ ngữ, các thuật ngữ chuyên ngành (từ khóa về ngữ nghĩa – Semantic Keywords), được sử dụng trong mỗi mảng, mỗi bộ từ khóa của bạn triển khai SEO.

Một từ khóa (Ví dụ: Dịch vụ SEO), có thể là bất cứ thứ gì, bằng việc đề cập những từ khóa, từ ngữ ngày trong bài viết, Google sẽ dễ nhận diện, hiểu nội dung bài viết và đánh giá bài viết cao hơn.

tim-hieu-ve-semantic-keyword-va-phuong-phap-nghien-cuu-chung-01

VD: Khi bạn viết bài về “Dịch vụ SEO”. Từ khóa này có thể là tên doanh nghiệp, con người, con vật. Do đó, để tối ưu bài viết, giúp Google hiểu hơn về chủ đề bài viết muốn đề cập, bạn nên bỏ các từ khóa chuyên ngành vào bên trong.

Các từ khóa Semantic của từ khóa “Dịch vụ SEO”: SEO Onpage, SEO Offpage, Backlinks, Content, Copywriting, Website, Ahrefs, Moz, Google Analytics, Tối ưu Onpage, …. Khi bạn thêm những từ khóa này bài viết, Google sẽ biết bài viết này nói về việc Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Internet.

Vai trò của Semantic Keyword

Giúp Google hiểu hơn về chủ đề bài viết, từ đó index nhanh chóng từ khóa
GG nhìn bạn như 1 chuyên gia, am hiểu về lĩnh vực, cho lên top hàng loạt từ khóa liên quan.

VD: Đối với bài viết về “Gia sư”, bạn nên đề cập đến các từ khóa: truyền đạt kiến thức, phòng học, gia sư, trung tâm gia sư, day học, sư phạm, dạy kèm, lịch sử, toán học, văn học, kỹ năng…

tim-hieu-ve-semantic-keyword-va-phuong-phap-nghien-cuu-chung-02

Google sẽ GG liên kết những từ khóa này và hiểu hơn về nôi dung bài viết cùng ngữ nghĩa từ khóa

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Xét về khía cạnh thuật toán thì Google có 2 thuật toán chuyên làm về việc này, đó là Rankbrain & Hummingbird.

– GG Hummingbird – ý nghĩa thật sự của từ khóa được tìm kiếm

– Google Rankbrain: Hệ thống trí tuệ nhân tạo AI kết nối ngữ nghĩa website

Phương pháp nghiên cứu Semantic Keywords

tim-hieu-ve-semantic-keyword-va-phuong-phap-nghien-cuu-chung-03

Phương pháp 1: Sử dụng công cụ Text Razor

Đây là công cụ tìm kiếm Semantic Keyword miễn phí, tiếng anh, phân tích content của 1 page (wiki hoặc đối thủ)

B1. Tìm kiếm trên Google.com (chọn ngôn ngữ tiếng anh): wikipedia “từ khóa”

B2. Truy cập vào trang wiki tiếng anh

B3. Copy toàn bộ nội dung vài viết, cho vào ô Demo của Text Razor để tìm kiếm Semantic Keyword.

B4. Công cụ sẽ phân tích nội dung và cho ra những từ khóa liên quan nhất trên thị trường “Iphone”. Khi có những từ khóa này trong bài viết Google sẽ hiểu hơn về chủ đề mà bài viết muốn đề cập. Lấy các từ khóa này ở cột Topic. Những từ khóa này được chấm điểm.

Từ có điểm càng cao thì độ liên quan càng lớn. Những từ khóa 1 điểm là những từ quan trọng nhất trên thị trường. Bạn cần ưu tiên những từ khóa này.

B5. Copy toàn bộ từ khóa và Excel.

B6. Dịch toàn bộ từ khóa sang Tiếng Việt

Phương pháp 2: Audit và lấy từ website đối thủ

B1. Truy cập Google.com.vn

B2. Tìm kiếm từ khóa tiếng việt

B3. Truy cập vào top 5 vị trí đầu tiên, lọc ra những từ khóa mà thị trường dùng nhiều

Sau khi sử dụng 2 cách, bạn có 1 bảng excel các Semantic Keyword. Bạn chèn những từ khóa này vào bài viết để làm rõ nghĩa chủ đề mà bài viết muốn đề cập.

Lời kết:

Thông qua bài viết này, chúng tôi tin rằng đã đem đến cho bạn một nguồn thông tin hữu ích về Semantic Keyword là gì?. Bên cạnh đó, còn giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vai trò cũng như cách tìm kiếm Semantic Keyword hiệu quả nhất.

Theo owlinkmedia.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn