Các nền tảng digital marketing cho phép chia nhỏ phân khúc khách hàng một cách dễ dàng. Thông qua đó việc phát triển các kế hoạch marketing cũng trở nên đơn giản. Đối với chiến lược SEO, cách thức để tiếp cận thị trường ngách sẽ vẫn thông qua việc nghiên cứu từ khóa mục tiêu. Các từ khóa thể hiện hành vi tìm kiếm và sự quan tâm đặc biệt của khách hàng tiềm năng.

Cách thức triển khai SEO thị trường ngách

Vẫn cần khẳng định rằng, khi sử dụng chiến lược SEO, sẽ cần mất một khoảng thời gian mới có thể nhìn thấy hiệu quả. Tuy vậy, kết quả mà SEO mang đến là sự bền vững và là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ.

Mục tiêu của SEO thị trường ngách là thúc đẩy thứ hạng bộ từ khóa theo thị trường ngách. Có thể là từ khóa theo local, có thể là từ khóa theo hành vi người dùng mục tiêu,…

Kết quả có thể đạt được là tỷ lệ nhấp chuột có chuyển đổi tăng lên. Mức độ tương tác và trải nghiệm người dùng cao hơn. Từ đó mang đến sự khác biệt của thương hiệu và hiệu quả doanh thu sẽ cao hơn.

Nghiên cứu từ khóa thị trường ngách

lam-seo-thi-truong-ngach-co-phai-la-su-lua-chon-thong-minh

Khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm điều gì? Họ sử dụng những từ và cụm từ khóa cụ thể nào? Và mức độ phổ biến của những tìm kiếm đó?

Bằng việc nghiên cứu từ khóa, bạn có thể hiểu được cách mọi người tiếp cận sản phẩm của bạn. Bạn có thể tối ưu hóa website của mình một cách phù hợp. Từ đó khách hàng dễ tiếp cận và có trải nghiệm tốt hơn.

Tối ưu hóa Technical SEO

Từ khóa thị trường ngách thường có mức độ cạnh tranh không cao. Tuy nhiên số lượng tìm kiếm cũng sẽ thấp. Điều đó không có nghĩa việc tối ưu sẽ không quan trọng.

Các kỹ thuật tối ưu Technical SEO sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu rõ và dễ dàng hơn chủ đề cũng như đối tượng bạn hướng đến. Từ đó xếp hạng cũng được tăng lên.

Phát triển nội dung tiếp thị

Xây dựng và tối ưu nội dung tiếp thị là ưu tiên quan trọng kế tiếp. Nội dung là yếu tố để truyền tải thông điệp, thông tin đến với đối tượng mục tiêu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các trang web thường xuyên xuất bản nội dung chất lượng sẽ có xếp hạng cao hơn. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách bắt đầu một bài viết blog. Viết các bài tin tức cung cấp thông tin hoặc kết hợp cả hai việc trên.

Tối ưu hiệu suất và chuyển đổi

lam-seo-thi-truong-ngach-co-phai-la-su-lua-chon-thong-minh

Kết quả từ SEO không đến ngay lập tức giống như kết quả của PPC hoặc chiến dịch tiếp thị trả phí khác. Điều đó khẳng định việc đo lường và kiểm soát các chỉ số là rất quan trọng.

Dựa trên các tín hiệu người dùng trên Google Analytics để đánh giá mức độ tương tác. Từ đó có những quyết định và hướng tối ưu tốt nhất. Mục tiêu là các chuyển đổi Goal cuối.

Nếu một chiến thuật cụ thể đang hoạt động tốt, hãy đầu tư tiếp. Ngược lại, hãy rút lui những nỗ lực không hiệu quả. Không có chiến lược SEO nào là hoàn hảo, nhưng luôn theo dõi có thể giúp bạn luôn cải thiện.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn