Tìm hiểu về quảng cáo retargeting trên Linkedin
11/03/2022 09:04 | Comments
Để tránh tình trạng khách hàng quên thương hiệu bạn cần thiết lập nhiều kênh khác nhau để nhắc nhở những người mua tiềm năng này quay lại trang web của bạn. Quảng cáo tiếp thị lại (Retargeting ads) là một cách tuyệt vời để thu hút và gắn kết lại với khách hàng.
Quảng cáo retargeting trên Linkedin
Quảng cáo retargeting trên Linkedin là một cách khá hay để bạn tiếp cận lại các khách hàng của mình trên Linkedin. Ngoài ra mẫu quảng cáo có còn có thể hiện thị trên các website là partner của Linkedin. Tuy nhiên như đã chia sẻ ở các bài viết trước đối tượng trên Linkedin là đặc thù và không phải cái gì cũng đưa vào chạy được.
Khi nào nên chạy retargeting trên Linkedin?
- Website của bạn có lượng traffic lớn và business B2B
- Tăng tỉ lệ chuyển đổi cho một số ngành đặc thù (tuyển dụng, tài chính…)
- Muốn thử đo lường hiệu quả khi chạy retargeting trên Linkedin
Điều đầu tiên để chạy re-targeting trên linkedin thì cũng giống như các channel như Facebook, Google. Chúng các bạn cần set up một số bước cơ bản như bên dưới.
Tạo đối tượng chạy quảng cáo retargeting trên Linkedin
- Retargeting đối tượng từ website/website page: các bạn cần gắn một đoạn base code vào website do Linkedin cung cấp. Mục đích để hệ thống có thể record lại tất cả các user đã vào website trước đó.
=> Tại mục “Campaign Manager” -> “Account Assets” -> “Insight Tag”

Sau khi chọn Linkedin sẽ cung cấp một đoạn code để bạn gắn vào website như bên dưới (đặt ngày phía trên thẻ </body>

Khi gắn code thành công thì giờ bạn có thể dễ dàng tạo nhiều tập khách hàng khác nhau dựa trên URL của website. Như hình minh hoạ bên dưới, mình đã tạo một tập audiences là “All visitor” tức tất cả các user truy cập vào website.
- Retargeting trên danh sách upload: bạn có thể retarget vào nhóm khách hàng hiện có dựa trên danh sách upload. Hệ thống ads của Linkedin sẽ đồng bộ với danh sách upload lên để match với database hiện có xem user đó khả dụng để bạn chạy quảng cáo hay không? (giống như custom audience list upload của facebook).

Có thể để ý là “Tag Status” của mình là “Verified” tức là Linkedin đã xác thực đoạn code đã gắn vào website thành công. Nếu status của bạn là “Unverified” “Inactive” thì có khả năng do một số nguyên nhân chính bên dưới.
- Đoạn code “insight tag” chưa được gắn
- Đoạn code “insight tag” đã gắn nhưng chưa chính xác
- Sai webpage URL
Rồi đến đây thì các bạn có thể thoải mái thi triển các campaign về retargeting trên Linkedin theo ý của mình. Chúc các bạn thành công!
Nguồn digital-marketing.vn
Bài viết liên quan:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Tất tần tật về Interactive marketing
- Social Media Influencers: xu hướng marketing trường tồn
- 6 xu hướng digital marketing dẫn đầu thế giới năm 2021
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.