Tìm hiểu về hệ thống và cách thức hoạt động của SMTP
09/07/2020 05:52 | Comments
Có thể thấy rằng Email marketing là kênh không thể thiếu trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Sử dụng SMTP cho email marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng mới.
SMTP là gì?
SMTP là từ viết tắt của cụm từ Simple Mail Transfer Protocol, đây là giao thức chuyển thư đơn giản và xử lý trao đổi email thông qua các IP. Có thể hiểu đơn giản, khi bạn gửi tin nhắn cho một ai đó bằng ứng dụng thì nó sẽ được chọn bởi máy chủ gửi đi (máy chủ smtp).
Quá trình SMTP cung cấp nguyên tắc chuẩn, tin cậy để giúp máy chủ nhận dạng và giao tiếp để biết ai là người gửi, ai là người nhận và nội dung phải gửi.
Các cổng SMTP phổ biến
25: Port không mã hóa
465/587: SSL/TLS port hoặc tên khác là SMTPS
Hệ thống hoạt động của SMTP
Sau khi đã hiểu được rõ SMTP là gì thì chắc hẳn bạn cũng thắc mắc cơ chế hoạt động của SMTP đúng không, hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé.
Khi bạn gửi một email thì hệ thống SMTP sẽ tự động dựa theo thông tin trên địa chỉ email và chuyển tới máy chủ SMTP. Sau khi SMTP nhận được thông báo thì tín hiệu sẽ được trao đổi với DNS qua đó tìm ra tên miền gốc trong SMTP sever.
Tiếp theo máy chủ sẽ bắt đầu kiểm tra thông tin người dùng và thông tin email xem có trùng khớp hay không. Nếu trùng khớp thì doanh nghiệp sẽ nhận được hoặc gửi dữ liệu có dung lượng lớn qua email và nhận được thư điện tử từ phần mềm.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Để khắc phục trường hợp SMTP server và máy chủ DNS không thể trao đổi với nhau thì những tín hiệu không phản hồi sẽ được gửi đến server trung gian. Khi sever trung gian nhận được tín hiệu sẽ truyền qua các máy chủ khác nhau cho tới khi đến ever gốc. Đa số email client đều dùng giao thức SMTP để nhận và gửi thư.
Những thông tin thêm về SMTP
Giao thức SMTP được các doanh nghiệp sử dụng từ những năm 1980. Tuy nhiên SMTP khi đó là ứng dụng trong hệ thống UUCP và UCCP là hệ thống sao chép dữ liệu của Unix sang Unix. SMTP bây giờ thành giao thức độc lập và hoạt động trơn tru nếu thiết bị gửi, nhận email có kết nối Internet liên tục. SMTP là khái niệm gần giống với Email, những công việc của SMTP đều liên quan và đều thông qua email. Ngoài ra thì giao thức SMTP gồm 25 cổng giúp truyền tải thư điện tử dễ dàng hơn.
IMAP là gì
IMAP là từ viết tắt của từ Internet Message Access Protocol, IMAP được sử dụng để kéo Email về Email client, tuy nhiên IMAP chỉ kéo email header còn nội dung vẫn sẽ ở trên sever. IMAP là kênh liên lạc 2 chiều và được khuyên dùng
Các cổng IMAP
143: Port không mã hóa
993: SSL/TLS port hoặc tên khác là IMAPS
POP3 là gì
POP3 là từ viết tắt của Post Office Protocol Version 3, nó được sử dụng để kết nối tới sever email và tải email xuống máy tính cá nhân thông qua các ứng dụng email như outlook, thunderbird,…
Các cổng POP3
110: Port không mã hóa
995: SSL/TLS port hoặc tên khác là POP3s
Tổng kết
Bài viết trên đã giúp các bạn hiểu được khái niệm SMTP là gì và các thông tin liên quan tới SMTP. Đây được xem là giao thức mà ai làm Email Marketing cũng cần phải biết. Mong rằng những thông tin trên giúp các bạn nắm rõ được cách thức hoạt động của SMTP và ứng dụng nó vào marketing cho doanh nghiệp.
Bài viết liên quan
- Công nghệ thực tế ảo (VR) làm được gì cho thương hiệu
- Ứng dụng công nghệ tương tác hướng đi mới trong hoạt động quảng bá thương hiệu
- 5 xu hướng công nghệ doanh nghiệp nên áp dụng trong “Tiếp thị trải nghiệm”
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo agencyvn.com