Đâu là yếu tố quan trọng để có một chiến dịch marketing hiệu quả? Đó chính là cách thức và thời điểm tương tác với đối tượng khách hàng. Vì vậy, việc chọn thời điểm tốt để gửi SMS marketing là việc quan trọng, chúng ta phải xem xét và đánh giá ảnh hưởng đến số lượng người đọc tin. Vậy, làm thế nào để biết được đâu là thời điểm gửi SMS marketing hiệu quả và tối đa hóa tác động khách hàng?

Những thời điểm phổ biến nhất để gửi sms marketing là khi nào ?

Không có một quy định chung cho thời điểm hoàn hảo để gửi tin nhắn. Bởi mỗi người nhận có tính cách và phản hồi khác nhau. Một số khách hàng có thể rep lại tin nhắn nhận được vào lúc 9 giờ sáng. Trong khi những đối tượng khác có thể đọc SMS vào 5 giờ chiều.

Một số thời điểm phổ biến mà các doanh nghiệp thường chọn để gửi tin nhắn tiếp thị:

thoi-diem-nao-gui-sms-marketing-hieu-qua
  • Từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều các ngày trong tuần. Mọi người có xu hướng kiểm tra thông báo và đọc tin nhắn trong thời gian này.(Trước khi ngày làm việc bắt đầu).
  • Từ 10 giờ đến 12 giờ các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật. Đây là thời điểm tuyệt vời để gửi SMS hàng loạt. Vì khán giả của bạn lúc này thường có nhiều thời gian rảnh.

SMS Marketing có mục đích khác với tin nhắn thông thường. Mặc dù khách hàng có thể sẽ nhìn thấy tin nhắn của bạn vào một lúc nào đó. Nhưng không phải lúc nào họ cũng dễ dàng tiếp nhận thông điệp gửi tới. Việc tìm ra thời gian gửi tin nhắn sms marketing phù hợp phụ thuộc vào mục tiêu, ngành kinh doanh và thói quen của khách hàng.

4 cách xác định thời điểm gửi tin nhắn sms marketing hiệu quả

1. Xem xét loại tin nhắn bạn đang gửi

Suy nghĩ về nội dung tin nhắn để thu hẹp thời gian gửi lý tưởng. SMS Marketing thường chia thành hai loại: Quảng cáo và Giao dịch.

Tin nhắn quảng cáo

SMS quảng cáo thường nhằm các mục đích:

  • Tạo doanh số bán hàng
  • Quảng bá sản phẩm, dịch vụ
  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Giảm giá, phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt…v.v.

Văn bản quảng cáo chỉ nên được gửi trong giờ hành chính. Tại Việt Nam từ 8 am đến 5 pm.

Trước khi gửi tin, hãy đảm bảo khách hàng đủ thời gian để tìm hiểu thông tin và thực hiện hành động khi đến thời điểm. Ví dụ: Bạn cần nhắc nhở khách hàng về đợt giảm giá cuối tuần. vậy sẽ không tốt nếu sms marketing vào Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật. Hãy thực hiện chiến dịch vào thứ Tư hoặc thứ Năm. Việc này giúp cung cấp cho đối tượng có thời gian chuẩn bị để thực hiện hành động khi đợt giảm giá bắt đầu.

SMS giao dịch

Loại tin nhắn này thường sử dụng để xác nhận thông tin giữa doanh nghiệp với người dùng. Chẳng hạn như tình trạng đơn đặt hàng, xác nhận thanh toán, đặt chỗ và mã xác minh…v.v.

Tin nhắn giao dịch cần được gửi càng sớm càng tốt. Thậm chí là ngay lập tức – sau khi khách hàng thực hiện xong hành động. Mục đích nhằm thông báo cho họ những thông tin quan trọng. Việc chờ đợi quá lâu để gửi những tin nhắn này có thể khiến khách hàng lo lắng hoặc bối rối.

2. Xem xét lịch trình của đối tượng

thoi-diem-nao-gui-sms-marketing-hieu-qua

Không có thời điểm tốt nhất nhưng chắc chắn có thời điểm không phù hợp để gửi tin. Gửi vào sáng sớm hoặc quá khuya có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Hãy ghi nhớ múi giờ khi thực hiện chiến dịch sms hàng loạt.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

3. Suy nghĩ về việc khi nào khách hàng sẽ sử dụng điện thoại của họ

Hầu hết mọi người mang theo điện thoại di động ở khắp mọi nơi và kiểm tra chúng liên tục. Sẽ có những thời điểm họ dành nhiều thời gian cho điện thoại hơn.

Ví dụ, khoảng thời gian từ 11h – 14h trong ngày, nhóm đối tượng văn phòng thường sẽ rảnh. Do đó, bạn có thể tận dụng thời điểm này để gửi tin nhắn quảng cáo.

4. Kiểm tra các ngày khác nhau trong tuần

Tiến hành các bài kiểm tra để tìm ra ngày nào trong tuần, thời gian nào trong ngày nhận được phản hồi tốt nhất từ ​​khán giả của bạn. Hãy trải rộng chiến dịch sms trong vài ngày khác nhau. Và theo dõi các số liệu như tỷ lệ mở và tỷ lệ phản hồi. Chiến lược này sẽ cho phép bạn tìm ra những ngày nào trong tuần phù hợp nhất với đối tượng. Từ đó, lập kế hoạch giúp tăng tỷ lệ tương tác.

Như vậy, thời điểm gửi tin nhắn sms marketing tốt nhất chính là tự thử nghiệm để rút ra chiến lược phù hợp. Và hãy lưu ý, không có một quy chuẩn chung nào để thiết lập thời gian cố định. Bởi khách hàng sẽ luôn thay đổi thói quen hoặc xu hướng. Do đó, là một nhà tiếp thị, muốn thành công, đừng ngại thử nghiệm để tìm ra lối đi riêng cho lĩnh vực của mình.

Chúc bạn thành công !

Nguồn: phanmemmarketing.vn

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn