Về bản chất, thẻ tiêu đề là một đoạn trích ngắn, mô tả một cách chính xác nội dung của trang giúp người đọc và Googlebot hiểu được nội dung trang web này đang nói đến là gì.

Đối với người làm SEO mới và cũ đều biết rằng, thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố được biết đến đầu tiên khi tối ưu hóa SEO onpage. Bên cạnh nhiều yếu tố ảnh hưởng của SEO onpage và SEO offpage thì thẻ tiêu đề luôn được nhắc đến khi nói về việc tối ưu làm sao để thân thiện với công cụ tìm kiếm (Google). Bài viết dưới đây, chúng tôi cung cấp cho bạn đọc về title tags là gì? Tại sao nó lại quan trọng? và cách viết thẻ tiêu đề chuẩn và hấp dẫn, thu hút lượt click vào website. Cùng theo dõi bài viết này nhé.

1. Thẻ meta title là gì? – Title tags/ meta title

Thẻ tiêu đề (hay còn gọi là Title Tags) là phần mô tả chính xác nhất nội dung bên trong của một trang.

Hiểu đơn giản, thẻ title tags là thành phấn chính sẽ hiển thị trong kết quả truy vấn của người dùng trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Về bản chất, title tags là một đoạn trích ngắn, mô tả một cách chính xác nội dung của trang giúp người đọc và Googlebot hiểu được nội dung trang web này đang nói đến là gì.

Ví dụ minh họa

Thẻ tiêu đề là phần mô tả chính xác nhất nội dung bên trong của một trang.

2. Tại sao thẻ meta title lại quan trọng?

Thẻ tiêu đề là dòng tiêu đề có thể nhấp được khi hiển thị trên SERP. Được mô tả bởi một phần tử HTML phản ánh tiêu đề của trang web, các thẻ này được thiết kế để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu về nội dung của trang. Có những lý do chính sau đây tại sao thẻ tiêu đề lại quan trọng.

  1. Đó là thứ đầu tiên ai đó nhìn thấy khi tiến hành tìm kiếm. “Mọi người có thể bỏ qua nội dung của bạn, họ có thể lướt qua nó, họ có thể bỏ qua mô tả meta của bạn. Nhưng tất cả mọi người, khi họ thực hiện tìm kiếm trên Google, đều coi thẻ tiêu đề của bạn là quyết định số một.
  2. Thẻ tiêu đề là một yếu tố xếp hạng. Moz đã “nghiên cứu mối tương quan của các thẻ tiêu đề với thứ hạng trong những năm qua,” và mặc dù sự tương quan có chậm lại, meta title vẫn ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột của người dùng. “Bất kể bạn làm gì, thẻ tiêu đề hay nhiều hơn một yếu tố nào khác hiển thị trong SERPs ảnh hưởng đến việc mọi người có nhấp vào kết quả của bạn hay không.”
  3. Sự kết hợp giữa khoa học và tâm lý học. Ngay cả khi title tags không giúp bạn xếp hạng, nó vẫn có thể là một điểm tiếp xúc quan trọng để thu hút mọi người nhấp vào trang. Với mô tả hay và thông điệp phù hợp, thẻ tiêu đề có thể kích thích sự tò mò của người tìm kiếm và trả lời câu hỏi.
  4. Thẻ tiêu đề rất dễ kiểm tra. “Bạn có thể thay đổi title tags của mình, truy cập Google Search Console thu thập thông tin lại, lập chỉ mục lại URL và xem các thay đổi trong kết quả tìm kiếm của Google trong vòng vài phút. Từ đó, SEO có thể kiểm tra hiệu suất trong vài ngày tới để xem nó có ảnh hưởng gì không. “Ngoài ra, nếu mọi thứ không suôn sẻ, bạn có thể dễ dàng thay đổi lại thẻ tiêu đề của mình,”

Thẻ tiêu đề là dòng tiêu đề có thể nhấp được khi hiển thị trên SERP.

3. Thẻ tiêu đề – vượt ra ngoài khái niệm cơ bản

Đối với những người mới bắt đầu làm SEO, có một số quy tắc cơ bản chung cho khi bạn mới bắt đầu với thẻ tiêu đề. Chẳng hạn, “Chúng tôi biết rằng chúng tôi chỉ muốn một tiêu đề trên mỗi trang, tiêu đề đó phải tương đối ngắn – 50 đến 60 ký tự, meta title phải là duy nhất, có nghĩa là nó không được trùng lặp với các tiêu đề khác trên Google.”

Một lưu ý quan trọng khác: sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn (nhưng tránh nhồi nhét) và viết content sao hấp dẫn sẽ thu hút họ nhấp chuột vào trang.

4. Cách viết thẻ tiêu đề hấp dẫn

Sử dụng từ viết tắt NPR, để giúp quá trình viết các tiêu đề được hấp dẫn.

N =Noticeable (Đáng chú ý)

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

P =Promising (Hứa hẹn)

R =Relevant (Có liên quan)

Đáng chú ý. Trong ví dụ dưới đây về kết quả tìm kiếm của Google về thiết kế website du lịch, các thẻ tiêu đề về cơ bản đều nói cùng một điều.

Có triển vọng. Khi một tiêu đề hứa hẹn, nó sẽ cho bạn biết những gì bạn nên mong đợi khi nhấp vào. Nó vượt ra ngoài từ khóa để hứa với bạn điều gì.

Khi viết thẻ tiêu đề, người làm SEO nên suy nghĩ về cách sử dụng ngôn ngữ cuốn hút để đáp ứng những nhu cầu khi mọi người tìm kiếm. Sáu cách để làm cho thẻ tiêu đề trở nên cuốn hút hơn đối với người tìm kiếm:

  • Làm họ ngạc nhiên
  • Làm họ rung động
  • Gây ấn tượng với họ
  • Giáo dục họ
  • Trấn an họ
  • Giúp họ

Bạn có thể cố gắng làm mọi người ngạc nhiên, khiến họ thích thú và gây ấn tượng với họ.

Mức độ liên quan. Nếu không có sự liên quan, các yếu tố ‘đáng chú ý’ và ‘hứa hẹn’ có thể dễ dàng bị pha loãng. Những người tìm kiếm đang tìm kiếm những kết quả phù hợp với mục đích của họ.

Trong ví dụ dưới đây, chứng minh sự khác biệt giữa thẻ tiêu đề có liên quan và không liên quan cho một tìm kiếm liên quan thiết kế website du lịch.

sự khác biệt giữa thẻ tiêu đề có liên quan và không liên quan

5. Công thức để thành công có hệ thống

Các quy tắc về cách tiếp cận kiểm tra thẻ tiêu đề, sử dụng nó như hướng dẫn để “giành chiến thắng ở thẻ tiêu đề gần như mọi lúc”.

  • Không có công thức nào dễ hiểu. Điều quan trọng đối với người làm SEO phải hiểu rằng thử nghiệm là một thành phần quan trọng để tìm kiếm thành công với thẻ tiêu đề. Tất cả là về việc “tìm ra những gì phù hợp với bạn và khán giả của bạn”.
  • Thử nghiệm các ý tưởng để tìm ra những ý tưởng mang lại sáu mức tăng có ý nghĩa thống kê. Xây dựng giả thuyết, đặt mục tiêu và kỳ vọng, đồng thời sử dụng mô hình NPR để xác định sự khác biệt lớn nhất. Kiểm tra là một chiến lược cần thiết cho thẻ tiêu đề.
  • Giữ chân những người chiến thắng – và học hỏi từ họ.
  • Đi sau. Nếu bạn thay đổi thẻ tiêu đề và nó trở nên tồi tệ, bạn luôn có thể hoàn tác về bản gốc hoạt động tốt hơn.

Một Headlines hay, khó cưỡng lại là yếu tố thiết yếu cho sự thành công của phần nội dung. Nếu bạn muốn Khách hàng click đường link của mình, ghé thăm website, đọc bài viết của bạn, xem video của bạn, và nghe file audio của bạn, bạn cần thu hút được sự chú ý của họ, khơi gợi sự quan tâm và sự tò mò của họ – và bạn cần khiến họ click vào liên kết.

Nguồn brandinfo

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn