Xu hướng Marketing Inbound là xu hướng thịnh hành nhất hiện nay, dường như không một doanh nghiệp nào bỏ qua thị trường khai thác khách hàng đầy tiềm năng này. Bài viết này chúng ta cùng tham khảo quy trình thực hiện Inbound marketing từng bước cụ thể, cùng đọc ngay nhé!

5 bước trong quy trình thực hiện Inbound marketing

Quy trình thực hiện Inbound marketing

Quy trình thực hiện Inbound marketing

Hoạt động chính của inbound marketing là tạo ra và chia sẻ những nội dung thật chất lượng và hữu ích cho cộng đồng với mục đích thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng và khiến họ thường xuyên quay lại để cập nhật những thông tin mới.

Quy trình thực hiện Inbound Marketing được tiến hành gồm 5 bước như sau: 

  • Thứ nhất: Thu hút

Nền tảng của của người dùng hiện đại chủ yếu trên các kênh Google, các trang blog và mạng xã hội. Vì thế, bước đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là thu hút khách hàng đến với kênh của mình. Khi người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm của Google các kết quả hiển thị sẽ có thứ hạng từ cao nhất đến thấp nhất. 

Những đơn vị xuất hiện top đầu trong bảng xếp hạng thường được người đọc chú ý và ưu tiên click chọn đọc. Để xuất hiện trên Top của Google bạn cần tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) dựa vào các thao tác như: Chọn từ khoá; Tối ưu thẻ tiêu đề; Nội dung content thu hút, độc đáo, chất lượng; Các trang blog; Mạng xã hội (Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube…)

  • Thứ hai: Chuyển đổi khách hàng – Transformation

Bước tiếp theo trong quy trình thực hiện Inbound marketing đó chính là chuyển đổi khách hàng. Khách hàng sau khi truy cập vào trang web của bạn cần được thúc đẩy bằng những hành động tương tác như: đăng ký nhận bản tin, điền vào form đăng ký hoặc đề nghị sử dụng bản dùng thử… Đây chính là những thao tác giúp tăng khả năng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. 

  • Thứ ba: Tự động hoá tiếp thị

Tự động hoá tiếp thị là một trong 5 bước quan trọng trong quy trình Inbound marketing

Tự động hoá tiếp thị là một trong 5 bước quan trọng trong quy trình Inbound marketing

Giai đoạn này sẽ dựa trên hệ thống tự động để doanh nghiệp của bạn luôn trực tuyến và giao tiếp với khách hàng tiềm năng. Các kỹ thuật tự động hoá tiếp thị phổ biến và hiệu quả chính là:

+ Leadscoring giúp chọn lọc và gán giá trị cho khách hàng tiềm năng doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận nhanh nhất đến những khách hàng tiềm năng. 

+ Leadnurturing là loạt các luồng tự động gửi thông tin liên quan đến nhu cầu của khách hàng tiềm năng. 

  • Thứ tư: Chốt đơn hàng

Quy trình thực hiện Inbound marketing sẽ chưa đi vào hồi kết nếu bạn vẫn chưa chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Khi đã có một tệp khách hàng chất lượng bạn cần hân tích hành vi của khách hàng và tìm thời điểm thúc đẩy, chốt sales đúng lúc. Khách hàng khi mua một sản phẩm hay trải nghiệm dịch vụ có ấn tượng tốt sẽ dễ dàng trở thành nguồn khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Tiếp theo đó bạn cần xây dựng chiến lược xây dựng lòng trung thành của khách hàng với những ưu đãi và dịch vụ hậu mãi. 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Thứ năm: Đo lường kết quả

Một chiến lược Inbound Marketing được đánh giá là hiệu quả và hoàn thiện khi có kế hoạch đo lường và phân tích kết quả một cách cụ thể và thật chi tiết trong từng giai đoạn. Đo lường dựa trên các tiêu chí: khách hàng kỳ vọng, khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi… Việc đo lường giúp bạn đánh giá được chất lượng qua từng chương trình để có kế hoạch điều chỉnh cho hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Có thể nói, chiến lược Inbound Marketing giúp doanh nghiệp của bạn nhắm đến khách hàng tiềm năng qua các kênh nội dung chất lượng, hữu ích, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…Hãy tìm ngay một đơn vị có dịch vụ Inbound Marketing để được tư vấn quy trình một cách bài bản. Hãy tận dụng thế mạnh của Inbound Marketing để tiếp cận và chuyển đổi hành vi của khách hàng một cách thật hiệu quả thay cho các chiến lược tiếp thị truyền thống.

Bài viết trên đây InboundMarketing.vn đã giúp bạn tìm hiểu quy trình thực hiện Inbound marketing, hy vọng bạn đã có hình dung cơ bản về các bước cần triển khai khi thực hiện Inbound Marketing.

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.