Hiện nay, Social Media Plan hiện không thể thiếu được đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Các công ty sử dụng kế hoạch marketing này để tìm kiếm, tương tác với khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua quảng  cáo, khuyến mại và từ đó đánh giá được xu hướng mua hàng của người tiêu dụng thời điểm lúc đó.

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những mẫu Social Media Plan đơn giản nhưng lại rất hiệu quả áp dụng được với cả những người mới bắt đầu thực hiện kế hoạch này!

Social Media là gì?

Khái niệm

Khái niệm Social Media là một thuật ngữ chung chung để chỉ các trang web, ứng dụng tập trung vào giao tiếp dựa trên cộng đồng, tương tác và chia sẻ nội dung.

Nó dựa trên internet và cung cấp cho người dùng giao tiếp điện tử nhanh chóng về nội dung, chẳng hạn như thông tin cá nhân, tài liệu, video và ảnh. Người dùng tương tác với phương tiện truyền thông xã hội thông qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh thông qua phần mềm hoặc ứng dụng dựa trên web.

Những mẫu Social Meadia Plan đơn giản, hiệu quả nhất

1. Mẫu Social Media Plan về ngày lễ

Social Media Plan về ngày lễ Tết.

Kế hoạch truyền thông media ngày Lễ Tết Nguyên Đán được coi là phổ biến bởi nó là ngày lễ truyền thống lớn nhất trong năm của người Việt Nam. Đây không chỉ là khoảng khắc giao chuyển giữa năm cũ và năm mới mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh, văn hóa cổ của người Việt.

Thời xa xưa, Tết được coi là dịp để người nông dân bày tỏ lòng thành kính đến các vị thân Đất, thần Mưa, thần Nước, thần Sấm, thần Mặt Trời,… cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu

Các chiến dịch Social Media Plan sôi nổi, mạnh mẽ trong dịp Tết từ hầu hết tất cả các thương hiệu thuộc các ngành hàng khác nhau. Trong đó chắc chắn sẽ bao gồm những ngành dẫn đầu như Thương mại điện tử, Bán lẻ, Đồ uống nước giải khát, Bánh kẹo, Thực phẩm, Chăm sóc gia đình & cá nhân, …

Một vài thông điệp tiêu biểu cho kế hoạch Tết holiday đã được áp dụng thành công như: “Tết là về nhà, là sum họp”, ”Tết là sẻ chia, yêu thương”, ”Thấy Kinh Đô là thấy Tết”,…

2. Mẫu Social Media Sale

Social Media Plan Marketing Sale tích hợp giúp tăng hiệu quả hoạt động tổng thể, giảm giá tiếp cận thúc đẩy mua hàng của khách hàng. hoạt động bao gồm:

  • Khuyến mãi: Giảm giá sản phẩm bán, Combo khuyến mại, Mua kèm deal sốc, …
  • Khuyến mãi chiết khấu, chương trình bán hàng tại các điểm bán, …

Mẫu Social Media Sale.

Chương trình giảm giá SALE đảm bảo phát triển content Marketing đa kênh, kết hợp các thông điệp nhằm giữ chân khách hàng, truyền tải nội dung thống nhất toàn bộ trong 1 chiến dịch.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Kết hợp xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng bộ, chuyên nghiệp, mày sắc, ngữ điệu mang tính thương hiệu nhằm ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

3. Launching campaign

Tạo kế hoạch tiếp thị ra mắt sản phẩm giúp bạn khám phá các cơ hội tiềm năng cho việc ra mắt, xác định mục tiêu và chuẩn bị lịch trình ra mắt.

Launching campaign cho phép bạn ưu tiên các nguồn lực theo thứ tự hợp lý và hiệu quả. Với chiến dịch ra mắt sản phẩm, cũng như rất nhiều vấn đề liên quan đến kinh doanh, trong khi bạn có thể lập kế hoạch cho hầu hết các trường hợp, bạn cũng nên lên kế hoạch cho những điều bất ngờ.

Launching campaign media.

Bạn có thể lập khung kế hoạch bao gồm các phần kết quả thiết yếu của một kế hoạch tiếp thị hoặc tiếp thị kỹ thuật số:

  • Kế hoạch
  • Tương tác
  • Chuyển tiếp
  • Kết hợp

4. Branding campaign

Branding campaign là chiến dịch quảng cáo thương hiệu bằng cách đưa các câu chuyện và thông điệp của doanh nghiệp đến người tiêu dùng với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu và cải thiện giá trị thương hiệu của họ.

Branding campaign.

Với một chiến dịch phù hợp, bạn có khả năng thiết lập thương hiệu của mình bằng cách thiết lập hình ảnh cốt lõi tích cực cho thương hiệu của mình, bạn thực sự có thể tăng cơ hội xuất hiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình khi đến lúc người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

5. Hợp tác với các thương hiệu khác

Quan hệ đối tác với các thương hiệu được yêu thích thường đưa ra các chiến lược tăng trưởng hấp dẫn nhất vì nó buộc cả hai thương hiệu phải sáng tạo để có một cuộc thi bắt mắt.

Hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng mang lại cho bạn sự tín nhiệm tức thì với khán giả của đối tác, xây dựng lòng tin không chỉ đối với khán giả của họ mà còn với đối tượng hiện có của bạn.

Nguồn: Tenten

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn